• Về đầu trang
Mai Mèo
Mai Mèo

Vài sự thật phũ phàng chứng minh rằng không phải cứ học theo 'chị Google' là sẽ đẹp

Beauty

Thời buổi công nghệ thông tin, rõ là chẳng mấy khi phải hỏi bí quyết từ bà hay mẹ mà chỉ cần Google là ra ngay 101 tips làm đẹp đủ tình huống và trường hợp. Nhưng khi đã dấn thân vào con đường chông gai không lối thoát mang tên “làm đẹp”, chị em phụ nữ mới nhận ra rằng câu nói “có thực mới vực được đạo” chưa bao giờ là sai.

Mười người thì chắc phải có đến vài chục, thậm chí vài trăm vấn đề về da dẻ, tóc tai, vóc dáng, kiểu trang điểm,…Bởi khác nhau là thế nên những tips làm đẹp phổ biến trên Internet, sách báo không thể áp dụng với tất cả mọi người. “Bi kịch” xảy đến khi chị em phụ nữ làm theo những tips này và gặp phải nhiều tai nạn từ nặng đến nhẹ liên quan đến nhan sắc, để rồi rút ra bài học rằng cứ dấn thân vào thực tế và va vấp "đường đời" thì mới có thành tựu tương xứng. Vài lầm tưởng tiêu biểu ở đây là…

Cứ tẩy da chết, dùng son dưỡng thì đánh son sẽ đẹp?

Tẩy da chết môi để đôi môi không còn sần sùi tróc vẩy, son dưỡng thoa lên để dưỡng ẩm môi thì khi đánh son màu lên trông mới đẹp. Thì đúng là bí quyết thuộc dạng huyền thoại này không sai, nhưng vấn đề nằm ở chỗ: có nhiều người gặp các vấn đề về môi mà tẩy da chết và dùng son dưỡng không thể giải quyết triệt để. Người thì có nhiều rãnh môi, người thì thường xuyên bị bong da chết khi tô son màu, người thì bị thâm môi nên đánh son không lên màu,…Khi đó, cho dù có cả bộ sưu tập son dưỡng hay một loại tẩy da chết môi có giá trên trời thì chủ sở hữu những vấn đề kể trên cũng hẳn phải vất vả, khổ sở suốt thời gian dài, loay hoay tự tìm cách nâng niu làn môi khó tính của mình.

Tất cả những son dưỡng này... Nguồn ảnh: www.teenvogue.com

và cả những tẩy da chết môi này nữa... Nguồn ảnh: www.lifeunsweetened.com

Mà sao môi em vẫn cứ nói lời cay đắng? Nguồn ảnh: www.rd.com

Những tips chống son môi dính răng

Thật bi kịch khi nở nụ cười với đối phương mà không nhận ra rằng răng mình đang dính son và trông không khác gì mấy nhân vật bị trọng thương, răng đọng máu trong phim. Internet chẳng thiếu những hướng dẫn để tránh tình huống ngại ngùng này, từ thoa Vaseline lên răng, đặt ngón tay vào miệng sau khi đánh son rồi kéo ra ngoài,…Hẳn là những phương pháp trên có tác dụng, nhưng chỉ với ai có hàm răng đều tăm tắp hay chí ít cũng không phải răng hô hay khấp khểnh. Đau lòng mà nói, với những người có bộ nhai không được đều đặn ngay ngắn cho lắm, ví dụ như tác giả bài này, thì những cách đã kể đều vô tác dụng. Cách xử lý ở đây có hơi tốn tiền một chút, đó là mua những loại son khóa màu môi với giá không dễ thương tí nào, hoặc tốn nhiều tiền đi niềng răng để giải quyết triệt để luôn cho khỏi đau đầu.

"Kiếp nạn" này đâu có chừa ai ra. Nguồn ảnh: http://nails.allwomenstalk.com

Cứ dưỡng da đúng bài bản thì da sẽ không tiết dầu?

Đã qua rồi cái thời mà chúng ta lầm tưởng rằng cứ kiềm dầu bằng đủ phương pháp là tốt nhất. Giờ là thời đại của ánh sáng văn minh, khi ta đã hiểu rằng da dầu cũng cần cấp ẩm, cấp nước đầy đủ để khỏi tiết dầu như cái chảo rán. Nhưng có nhiều chị em, mà ví dụ vẫn là tác giả đây, sở hữu làn da đặc trưng xứ nhiệt đới với lượng dầu tiết ra một cách bền vững và không ngừng. Những sản phẩm, phương pháp cấp nước, cấp ẩm cho da để hạn chế tối đa việc đổ dầu, dù có hiệu quả thế nào với nhiều người, thì với những người khốn khổ này vẫn cứ vô tác dụng. Nỗi khổ này có mấy ai thấu được?

Khoảnh khắc mà những nữ nhân sở hữu làn da dầu nhận ra rằng có lẽ họ phải lập bàn thờ tổ cho ai phát minh ra giấy thấm dầu để tỏ lòng biết ơn. Nguồn ảnh: http://www.pinksith.com

Bỗng một ngày đẹp trời nọ, làn da dầu trở nên thật khô ráo thời thượng nhưng bạn vẫn đau lòng tột độ vì chả biết là nhờ món nào trong quá nhiều sản phẩm dưỡng da mà bạn đã sử dụng

Nói cho cùng thì ở thời buổi này, những thông tin về việc dùng kem chống nắng kể cả khi trời râm mát hay không có việc lỗ chân lông được se nhỏ đã là quá bình thường, cũng như câu nói “không phải cứ đắt là tốt” khi áp dụng cho việc mua sắm mỹ phẩm. Bởi thế, mỗi cá nhân nên tự tìm cho mình những phương pháp làm đẹp phù hợp với bản thân nhất nếu không muốn chuột bạch những tips được chỉ dẫn trên Internet, bởi biết đâu bạn cũng nằm trong số ít những người không phù hợp với chúng. Lost Bird chúc các bạn luôn xinh đẹp cho dù phải khổ sở để tự nuông chiều nhan sắc của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.