• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chiếc giày huyền thoại Nike Air Mag 'Back to the Future' được bán với giá hơn 2 tỷ đồng

Thời trang

Dân chơi giày sneakerhead (thần kinh giày) chắc không còn lạ lẫm gì với đôi Nike Air Mag "Back to the Future" vì giá tiền cao ngất ngưởng trong shoes game. Nhưng nếu bạn thích thì vẫn có thể bỏ ra số tiền 92.100 USD (khoảng 2,1 tỷ) để sở hữu một chiếc giày từng xuất hiện trong phim.

nike mag backtothefuture 2

Đôi Nike Air Mag này từng có mặt trong phần 2 của bộ phim khoa học viễn tưởng Back To The Future công chiếu vào năm 1989. Đôi giày được anh chàng Marty McFly Jr (diễn viên Michael J.Fox) mang trong hành trình du hành từ tương lai - năm 2015. Nike Air Mag là đôi giày tân tiến nhất lúc bấy giờ với thiết kế khá độc lạ. Tính năng nổi trội là power-lace tự thắt dây và fit chân người mang cùng với đèn LED sáng rực có thể sạc pin sau mỗi lần sử dụng.

nike mag backtothefuture 3

Đôi Nike Mag Back to the Future từng xuất hiện trong phim.

Diễn viên Michael J Fox sẽ bán đấu giá chiếc giày bên trái của đôi Nike Air Mag anh từng mang trong phim. Số tiền đấu giá sẽ được chuyển vào tổ chức nghiên cứu bệnh Parkinson của anh. Fox bị chẩn đoán mắc bệnh Parkinson vào năm 1991.

nike mag backtothefuture 4

Michael J Fox trong vai Marty McFly.

Dù đã phải bỏ ra một số tiền khá lớn nhưng người đấu giá thành công phải trực tiếp đến Portland, Oregon để nhận chiếc giày vì nó rất mong manh, không thể chuyển phát nhanh đến tay người mua được.

Mặc dù tình trạng giày khá cũ nhưng nó đã nhận được 220 đấu thầu trên eBay trước khi chốt giá lần cuối cùng.

Chiếc giày này có tính năng power-lace tự thắt dây, logo Nike trên dây thắt phát sáng, đế giày màu xanh bọt biển, tuy nhiên đèn LED phía sau đã bể thành vụn nhỏ.

nike mag backtothefuture 5

Vào năm 2011, 1.500 đôi giày được sản xuất và đưa lên sàn đấu giá để đóng góp cho tổ chức nghiên cứu bệnh Parkinson, nhưng chúng không có khả năng tự thắt dây giày.

Tổ chức Michael J Fox Foundation được thành lập vào năm 2000, tổ chức này trở thành nhà tài trợ phi lợi nhuận lớn nhất trên thế giới nghiên cứu về bệnh Parkinson. Cho đến nay, tổ chức đã đầu tư hơn 650.000.000 USD để nghiên cứu.

nike mag backtothefuture 6

Bệnh Parkinson (hay còn gọi là PD) là bệnh rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ của bệnh nhân. Đầu tiên người bệnh sẽ bị run rẩy, khó di chuyển và cuối cùng mất trí nhớ.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.