• Về đầu trang
Hoàng Ngọc Vũ
Hoàng Ngọc Vũ

Du học sinh Việt tại Úc bị bắt vì ăn cắp nhiều túi hàng hiệu, lại còn thản nhiên tag tên chính nhãn hàng vào cho 'sang'

Thời trang

Ngày 7/8 vừa qua, một thanh niên người Việt đã bị bắt giữ vì hành vi trộm cắp. Cụ thể, phía cảnh sát đã thu giữ các món đồ hàng hiệu trị giá hơn 50.000 USD được cho là bị thanh niên này đánh cắp từ các cửa hàng bán lẻ trên khắp Sydney và Melbourne.

Các sĩ quan cảnh sát Sydney đã bắt đầu cuộc điều tra sau khi có báo cáo về một chàng trai đến cửa hàng trên phố Castlereagh, Sydney và lấy trộm ba chiếc túi xách hàng hiệu với tổng giá trị bán lẻ là 11.000 USD vào thứ Sáu ngày 31/7.

Trang Fanpage chính thức của cảnh sát New South Wales, Australia

Sau khi truy xét, cảnh sát đã bắt giữ một du học sinh 25 tuổi tại một bệnh viện trên phố Barker, Randwick, vào khoảng 10h30 tối ngày 7/8.

Để điều tra thêm, việc khám xét đã được thực hiện tại một ngôi nhà trên phố Cooper, Surry Hills. Ở đây, cảnh sát thu giữ một số túi và đồ hàng hiệu với tổng giá trị bán lẻ ước tính của các mặt hàng là hơn 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng).

Cảnh sát sẽ cáo buộc trước tòa rằng người đàn ông này đã ăn cắp túi xách và đồ hàng hiệu từ các cửa hàng ở Sydney và Melbourne.

Người này cũng đã bị từ chối cho bảo lãnh và buộc phải có mặt tại Tòa án bảo lãnh Parramatta vào ngày 8/8.

Nhiều cư dân mạng tìm ra trang cá nhân được cho của Lê B.T. - thanh niên người Việt trên và phát hiện nhiều hình ảnh chụp cùng hàng hiệu trùng khớp với các món đồ cảnh sát đăng tải. Trang cá nhân người này có nhiều lượt theo dõi Instagram, thường xuyên đăng ảnh check-in sang chảnh. Thậm chí, anh ta còn thản nhiên tag tên các nhà sản xuất túi cao cấp vào và nhận là hàng mình được tặng.

Trang cá nhân được cho là của người thanh niên có nhiều hình ảnh đồ hiệu khớp với phía cảnh sát đăng tải - Nguồn ảnh: Khổng Lung

Từng bị tố 'mạo danh làm stylist cho Vogue để mượn quần áo, lừa tiền bạn bè'

Vào năm 2017, B.T. từng gây xôn xao cộng đồng mạng vì bị tố giác mạo danh stylist của Vogue.

Cụ thể, chàng trai sinh năm 1994 đã gây chú ý với câu chuyện tự sự có nhan đề 'Hành trình từ một sinh viên điện lực trở thành stylist của tạp chí Vogue của Úc đầy ngoạn mục'. Bài viết khiến danh tiếng T. trong giới thời trang được nâng cao, đem lại cho T. nhiều lời mời cộng tác từ các cơ sở kinh doanh của người Việt tại Úc.

Tuy nhiên không lâu sau đó, B.T. bị Trịnh A.T. - người từng cộng tác trong một số dự án - đăng bài 'bóc phốt' trên trang cá nhân. Cô gái tố T. nói dối, nhận vơ mượn danh là stylist của Vogue để lừa người mượn đồ hiệu, vay mượn tiền.

A.T. tung những bằng chứng chứng minh T. không hề du học tại Úc cũng chưa từng làm cho tạp chí Vogue tại Úc. 

Cô viết: "B.T nói bạn ý học ĐH Monash sau đó lại bảo là học ở Diploma RMIT Melbourne. Vậy tại sao ngày trước lúc T. lên trường RMIT  lại kêu không có tài khoản học sinh để đăng nhập vào web trường và thực sự thì chả có cái chương trình nào ở Monash liên quan đến ngành stylist cả".

Bên cạnh đó, A.T. cũng phân tích những điểm phi lý trong việc T. nhận là người stylist Vogue của Úc: "Theo thông tin mình tìm hiểu Vogue không bao giờ tuyển Internship. Tạp chí cũng không nhận người nước ngoài vào làm việc. Đặc biệt hơn, để có thể ký hợp đồng với Vogue cậu phải có quốc tịch Úc."

Trên Facebook, B.T. nhận mình là trợ lý cho nhiếp ảnh gia Nicole Bentley
Trang chính thức của nhiếp ảnh gia Nicole không nhắc đến B.T trong ekip
B.T. nhận mình là Stylist của bộ Lookbook tháng 4/2017 của Vogue Úc. Tuy nhiên trên trang Vogue, đây lại là sản phẩm của một Stylist tên Meg Lindley
Trên một vài diễn đàn du học sinh, B.T. nói mình là Travis Nguyễn, một Stylist khá nổi tiếng của nhiều sao Việt.

Theo bài tố cáo, B.T thường khẳng định có thể dễ dàng mượn được đồ của H&M và Zara nhờ danh tiếng của mình, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Cô cho biết những món hàng được sử dụng đều do B.T. mua về, sau đó giữ lại hoá đơn để chụp hình xong sẽ mang trở lại cửa hàng trà đồ và được hoàn tiền.

Hiện nay, hành động vi phạm pháp luật của thanh niên người Việt này đang gây bức xúc cho cộng đồng mạng vì ảnh hưởng đến hình ảnh của người Việt Nam tại nước ngoài.


Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.