• Về đầu trang
Treng
Treng

Gặp gỡ Francesca - mẫu nhí 4 tuổi mắc hội chứng Down nhưng vẫn khiến khán giả mê mẩn

Thời trang

Không ai còn xa lạ gì với hình ảnh xinh đẹp cùng thân hình "cò hương" của những người mẫu trên các biển quảng cáo hay sàn catwalk. Suốt một thời gian dài, bất chấp những lời kêu gọi thay đổi, nhiều thương hiệu thời trang vẫn tuyển người mẫu rập khuôn.

Thay vì sự đa dạng, chúng ta chỉ thấy những người mẫu có vóc dáng, màu da giống nhau. Dáng vẻ mảnh mai, da trắng, trẻ tuổi chính là tiêu chuẩn chung trong giới thời trang suốt hàng thập kỷ qua và đã trở thành rào cản đối với ước mơ của nhiều người.

Tuy nhiên, hiện nay những tiêu chuẩn về cái đẹp trong ngành thời trang không còn cứng nhắc như trước. Ngày càng nhiều người mẫu khác với tiêu chuẩn nhưng vẫn trở thành cái tên được các hãng thời trang săn đón. Và cô bé trong câu chuyện sau đây là một ví dụ.

Hội chứng Down là một rối loạn di truyền, xảy ra khi sự phân chia tế bào bất thường dẫn tới việc thừa nhiễm sắc thể số 21. Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thì hàng năm, có khoảng 6,000 trẻ em sinh ra mắc hội chứng Down ở Hoa Kỳ. Điều này có nghĩa rằng cứ 700 trẻ em được sinh ra thì sẽ có một bé mắc hội chứng rối loạn di truyền này.

Trẻ mắc hội chứng Down thường bị khiếm khuyết về mặt trí tuệ. Không chỉ vậy, hội chứng này còn gây ra các rối loạn hệ miễn dịch, tim và tiêu hoá. Phần lớn xã hội đều cho rằng những người mắc hội chứng Down sẽ không có khả năng tự chăm sóc bản thân và phải phụ thuộc vào người thân suốt phần đời còn lại. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy, ví dụ như trường hợp của bé Francesca Rausi.

Cô bé Francesca Rausi mắc hội chứng Down, sinh sống tại Cộng hòa Malta mới chỉ 4 tuổi nhưng đã bắt đầu tạo nên một làn sóng mới trong ngành công nghiệp thời trang lâu đời. Tuy nhỏ tuổi nhưng mẫu nhí này đã chạm tới ước mơ mà nhiều người còn đang dang dở.

Khi mới chập chững biết đi, Frencesca Rausi đã tham gia cuộc thi Junior Super Model tại địa phương và giành chiến thắng. Sau đó, cô bé tiếp tục gây được ấn tượng đối với mọi người trong một chương trình thời trang đặc biệt để gây quỹ từ thiện. Tại chương trình này, những người mẫu đều bị khuyết tật và Frencesca Rausi đã có cơ hội sải bước cùng Madeline Stuart - siêu mẫu đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down.

Không giống với những đứa trẻ 4 tuổi khác thường sợ hãi đám đông và ánh đèn sân khấu, mẹ của Frencesca Rausi chia sẻ rằng cô bé luôn tận hưởng mỗi phút giây được sải bước trên sàn catwalk. Đến nay, mẫu nhí này đã trình diễn trên sàn catwalk 5 lần và em luôn khiến khán giả say mê nụ cười toả nắng của mình. Bên cạnh việc trở thành mẫu nhí, Frencesca Rausi còn thích múa ballet, đi tắm biển và chơi búp bê.

Cô bé tựa như một thiên thần nhỏ khiến bất cứ ai cũng yêu mến. Sự mạnh mẽ của em truyền cảm hứng tới rất nhiều người. Em đã vượt ra khỏi những chuẩn mực có phần vô lý mà người đời đặt ra và tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.