• Về đầu trang
Đông Nhã
Đông Nhã

Là hãng thời trang cao cấp nhưng hãy xem Balenciaga làm gì với trang Instagram của mình thế này?

Thời trang

Chưa bao giờ dấu tick xanh của một nhà mốt thời trang đình đám lại gây hoang mang nhiều như trang Instagram của Balenciaga. Kể từ tháng 3/2018, thương hiệu đến từ nước Pháp đã liên tục đăng rất nhiều bức ảnh quái dị.

Có thể nói, Balenciaga cũng như rất nhiều tên tuổi khác trong dòng thời trang cao cấp, dù có ý tưởng trình bày thiết kế lạ mắt như thế nào thì đa số chúng vẫn luôn được đón nhận với cơn mưa lời khen. Cho đến khi, người hâm mộ nhận ra thương hiệu này đang thật sự… lạc trôi!

Bức ảnh gần đây nhất trên trang Instagram của Balenciaga là ảnh một chú chó đeo hoa tai "sang chảnh"

Quay lại thuở ban sơ, khi thương hiệu này được Cristóbal Balenciaga sáng lập vào năm 1919 tại thành phố Paris, phong cách của nhà mốt tập trung là nét đẹp vương giả và thu hút nhiều sự chú ý từ giới quý tộc. Chất ngông cuồng, táo bạo nhưng bằng cách nào đó vẫn giữ được chừng mực giữa khái niệm độc và đẹp đã giúp Balenciaga có sức hấp dẫn khó cưỡng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cách truyền tải thông điệp “chất chơi” này đang gây ra nhiều tranh cãi.

Cũng từng có những bức ảnh được đầu tư hết sức chỉn chu về ý tưởng. Nhưng Balenciaga đã nói lời tạm biệt với những concept nghệ thuật duy mỹ để bước vào kỉ nguyên "mua vui đỉnh cao".
Khi bạn đã chán với ý tưởng treo quần áo trên mannequin và nhà đang có sẵn mấy chiếc ghế chưa dùng tới.
Hoặc phiên bản "đố anh bắt được em" bằng quần áo.
Balenciaga đang hướng dẫn mọi người công dụng khác của một đôi boots da mũi nhọn trị giá chục triệu đồng?
Họ đang quảng bá một chiếc túi xách mà người dùng còn không thấy được chi tiết hay hình dáng rõ ràng của chúng.
Tiệm thú cưng Balenciaga
Có thể bạn sẽ thấy thiết kế quần jeans nối liền với cao gót này thật hay ho nhưng sự thật là Balenciaga không bán chúng.
Ai sẽ thích một đôi giày phiên bản "cao tầng" này?
Khi đội ngũ sáng tạo của Balenciaga không cần làm gì ngoài việc bật Snapchat lên để selfie và đăng ảnh đó lên trang Instagram hơn 10 triệu Like của mình.
Khái niệm "đầu giày" (sneakerhead) đúng nghĩa đen
Và vô số bức ảnh khó hiểu khác mà bạn có thể tìm thấy trên trang Instagram của Balenciaga.

Dù không phải bức ảnh nào cũng trở nên “khó nuốt” với người hâm mộ nhưng rất nhiều bình luận cho rằng Balenciaga đang chơi đùa quá trớn:

Tôi nghĩ đây là một tài khoản giả danh cho đến khi bấm vào trang và thấy nó được xác nhận là hàng chính chủ với dấu tick xanh.

Thật kinh dị! Tôi thấy thật lố bịch khi gọi đây là thời trang cao cấp.

Họ có thể bán một đôi giày tất* với giá hơn 18 triệu đồng nên chắc họ nghĩ cần gì quan tâm đến việc đăng cái quái gì lên Instagram.

(*mẫu giày đình đám high-top sock sneaker của Balenciaga)

Cảm thấy lạc hậu vì không hiểu nổi những tấm ảnh kì lạ này.

Đáng buồn thay và thật thiếu tôn trọng cho thế hệ kế thừa của Balenciaga. Họ đang bôi bác một thương hiệu hơn trăm tuổi!

Đây là tài khoản Instagram mua vui nhất năm trong làng thời trang cao cấp.

Ảnh chú chó pitbull kém lực lưỡng, đang mang trên cổ một chiếc túi Balenciaga với dây đeo xích hầm hố từng được cho là phản cảm.

Việc làm mất lòng một số fan của Balenciaga được bù đắp bằng hiệu ứng truyền thông, khi rất nhiều tờ báo bắt đầu thảo luận về điều gì đang diễn ra với Instagram của thương hiệu này. Tờ GQ cho rằng đây là một nước đi mạo hiểm dù nó có mang ý nghĩa sâu xa nào đó đi chăng nữa. Trang The Rosenrot đặt câu hỏi lớn liệu rằng đây có phải là chiến lược thiển cận của nhà mốt nước Pháp. Cho đến nay, Balenciaga vẫn chưa có câu trả lời nào.

Từng ý tưởng chụp ảnh khôi hài nhất lần lượt được xuất hiện trên Instagram của Balenciaga.

Trước hàng loạt bình luận bày tỏ bức xúc, có nhiều bức ảnh cũ đã bị gỡ bỏ khỏi trang. Thế nhưng, cách làm nghệ thuật khó hiểu của Balenciaga vẫn tiếp diễn. Trong khi những ông lớn khác trong ngành vẫn đang nghiêm túc với tài khoản mạng xã hội, cẩn trọng trong từng bức ảnh thì đây quả thực là một kẻ ngoại đạo. 

Một bức ảnh chất lượng thấp với "chú mèo KOLs" đi lạc trong chiếc túi xách da sang trọng.

Dần dần, các ngôi sao hay KOLs không còn là sự lựa chọn hàng đầu của Balenciaga. Thay vào đó là những “người mẫu bất đắc dĩ” nào đó, một chú mèo trong túi xách, một chú chó đeo khuyên tai,... Câu hỏi lớn đặt ra rằng, liệu nhà mốt này vẫn còn muốn mình được xưng tụng là thời trang cao cấp?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.