• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Lila Moss - Người đầu tiên diện thiết kế corset cổ điển của BST Clio Peppiat x Annie's Ibiza

Thời trang

Annie Doble, founder của kho tàng cổ điển Annie’s Ibiza và nhà thiết kế người London, Clio Peppiatt đã tôn vinh bầu không khí tiệc tùng với bộ sưu tập váy disco lấy cảm hứng từ các nàng tiên thời Victoria. 

“Trong vài tháng qua, chúng tôi đã nhận thấy sự gia tăng lớn trong nhu cầu đối với những thiết kế tiệc tùng. Tôi thích việc mọi người bắt đầu ăn diện trở lại và sức mạnh của quần áo trong đó!” - Clio nói với Vogue.

Đây không phải là lần hợp tác đầu tiên giữa cặp đôi này. Trước đây, họ đã làm việc cùng nhau trong cửa hàng Annie’s Ibiza và đầu năm nay, Annie và Clio đã thiết kế chiếc váy cưới cho Clara Paget. 

“Màn hợp tác này là sự mở rộng tự nhiên từ quá trình làm việc cùng nhau trong suốt 4 năm qua.” - Annie giải thích.  

Annie là người đã đưa ra ý tưởng hợp tác vào thời điểm năm ngoái tại studio của Clio ở Notting Hill. 

“Tôi đã đề cập rằng chúng ta nên làm về chủ đề nàng tiên, vì tôi luôn được truyền cảm hứng bởi những cuốn sách cổ tích mà bố mẹ thường đọc cho tôi khi còn nhỏ. Điều này quả là một sự trùng hợp vì Clio lúc đó cũng đang lên kế hoạch cho bộ sưu tập tiếp theo về các nàng tiên. Vì vậy, chúng tôi đã làm điều đó cùng nhau.” - Annie giải thích.

Feya Dress, chiếc váy được trang trí bằng bức tranh The Quarrel of Oberon and Titania của Sir Joseph Noel Paton.

Bộ đôi đã lùng sục kho lưu trữ rộng lớn của Annie, đặc biệt tập trung vào cuối thế kỉ 18, thời đại Victoria, những năm 1920 và 1930 để có thêm nguồn cảm hứng. 

“Tạo nên một thứ gì đó có thể trường tồn là một điều rất quan trọng đối với tôi.” - Annie nói. 

Các tác phẩm nghệ thuật của William Blake và Richard Dadd cũng được ghim trên moodboard của nhà thiết kế. Ngoài ra còn có Sarah Qaisar, nàng thơ của Annie, người thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch và buổi chụp hình của hãng. Những chiếc corset trong suốt bộ sưu tập là điểm nhấn “cổ điển” rõ ràng nhất. Chúng đã được cập nhật theo một cách hiện đại hơn với các chi tiết pha lê, ngọc trai và bạc.

Các chi tiết ngọt ngào khác như hoa dại, bướm, bọ rùa và nơ cũng được nhà thiết kế sử dụng trong chiếc váy lụa, được tô điểm bằng một cảnh trong bộ phim A Midsummer Night’s Dream, được vẽ bởi Sir Joseph Noel Paton vào năm 1849. Annie và Clio cũng phát hành một phụ kiện độc quyền đi kèm với tủ quần áo tiệc tùng năm 2021 này là một chiếc túi nhỏ được thêu các họa tiết sinh vật kì lạ và nàng tiên.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ thiết kế chính xác như những gì trái tim chúng tôi cảm nhận, kết hợp với những bức tranh thời Victoria đầy mê hoặc mà cả tôi và Clio đều vô cùng yêu thích. Việc bắt lấy cảm giác lãng mạn, huyền diệu đó của những bức tranh là một điều tuyệt vời hơn cả. Thay vì tập trung công việc của mình vào các sự kiện hoặc con người cụ thể, tôi thường thiết kế với câu hỏi rằng liệu điều này có còn đẹp và được trân trọng trong 20, 50, 80 năm sau nữa hay không?” - Annie và Clio nói.

Bộ Erra corset và váy trong bộ sưu tập Clio Peppiat x Annies’ Ibiza.

Các thiết kế trong bộ sưu tập đã được hoàn thiện trước ngày ra mắt chính thức là 20/10 vừa qua. Các ngôi sao nổi tiếng như Lila Moss và Jourdan Dunn đã có những yêu cầu riêng cho ngày sinh nhật của họ. Theo đó, họ đã đặt tên cho một chiếc váy theo tên của Lila, người có mẹ là siêu mẫu Kate Moss, một hàng thân thiết của cửa hàng Annie ở Ibiza. Kate đã từng đến thăm cửa hàng cùng Lila vào mùa hè. 

“Tôi đã làm việc cả ngày và khiêu vũ suốt đêm.” - nữ hoàng vintage chia sẻ.

Jourdan Dunn diện chiếc Midnight Dress trong ngày sinh nhật của mình.

Hiện bộ sưu tập đầy đủ đã được phát hành trên website của Annie’s Ibiza.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.