• Về đầu trang
NTC
NTC

Nước hoa đắt tiền có thật sự đáng tiền không?

Thời trang
Marion Cotillard trong một quảng cáo cho Chanel N ° 5, được cho là loại nước hoa nổi tiếng nhất thế giới. 
Các chuyên gia giải thích tại sao một số loại có giá cao hơn những loại khác và cách chọn loại nước hoa cho bạn.

Có rất nhiều cân nhắc trước khi chọn một loại nước hoa, từ chất lượng, độ đậm, thời gian lưu trữ mùi hương ưa thích cho đến nhãn hiệu mà bạn thích nhất. Tuy nhiên, bất kể sở thích của bạn thế nào, luôn có câu hỏi là phải giá bao nhiêu và liệu có đáng sở hữu loại nước hoa sang trọng hay không.

Alexia P Hammonds, người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu phong cách sống Eat, cho biết, phương pháp tạo ra cả mùi hương cao cấp và phù hợp túi tiền là như nhau. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của một loại nước hoa và làm thế nào để giải thích cho giá cả đắt đỏ của các loại cao cấp?

Chất lượng thành phần

Hãy nghĩ đến hai chiếc bánh mì kẹp thịt - một chiếc ở nhà hàng sao Michelin và chiếc khác ở chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Mặc dù chúng giống nhau về mặt khái niệm, nhưng nhà hàng sang trọng sẽ được sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao, ít chế biến hơn và hương vị đậm đà hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với mùi hương - các nhà sản xuất nước hoa cao cấp được tiếp cận với các thành phần tốt hơn.

Nước hoa Le Labo và các thành phần của chúng. 
Le Labo là một thương hiệu nước hoa của Estée Lauder.

Khi phát triển một loại nước hoa sang trọng, các nhà sản xuất đưa các hương thơm tự nhiên chiết xuất từ ​​các loại gia vị, thảo mộc, hoa, rễ cây và nhiều thứ khác vào, để lại ít chỗ cho mùi hương tổng hợp, điều này dẫn đến một công thức cao cấp. Trên lý thuyết, các công thức rẻ hơn có thể sử dụng các chiết xuất tương tự nhưng để giữ chúng ở mức giá rẻ, một số hương liệu được lấy từ nguồn tổng hợp.

Trong khi các nhà sản xuất nước hoa cao cấp ưu tiên các thành phần tự nhiên, các thương hiệu cao cấp và rẻ tiền đều đưa vào công thức của họ một tỷ lệ các thành phần tổng hợp. Một số chất chiết xuất phổ biến nhất, chẳng hạn như xạ hương, hiện chỉ có nguồn gốc tổng hợp, vì việc tìm nguồn cung ứng từ động vật đã bị cấm.

Thời gian lưu trữ mùi hương và nồng độ dầu

Bạn đã nghe các thuật ngữ parfum, eau de parfum, eau de toilette, eau de cologne và eau fraîche chưa? Chúng cho biết tỷ lệ dầu nước hoa trong mọi công thức. Parfum mang lượng cao nhất (nồng độ 20-30%) và eau fraîche thấp nhất (1-3%). Nồng độ dầu được sử dụng trong hương thơm càng cao thì giá thành để phát triển và mua càng cao.

Nồng độ dầu cao hơn có nghĩa là nước hoa sẽ lưu lại lâu hơn trên da của bạn và tăng thêm chất lượng phức tạp, đa chiều cho hương thơm. Trong khi đó là một đặc điểm mà một số người có thể thích, thì những mùi hương bình dân lại cung cấp hương thơm đơn giản hơn cho những người đang tìm kiếm một thứ đơn giản hơn .

Miss Dior eau de toilette.

Mức độ ngọt ngào

Mặc dù bây giờ bạn có thể tìm thấy mùi hươn ở mọi mức giá, nhưng nước hoa rẻ hơn có xu hướng ngọt ngào hơn, vì hai lý do: chiết xuất ngọt có xu hướng rẻ hơn và nói chung, nước hoa tiết kiệm nhắm đến đối tượng trẻ tuổi, những người thích mùi đó.

Tất nhiên, ngọt hơn không nhất thiết có nghĩa là chất lượng thấp hơn, và nếu bạn thích hương thơm ngọt ngào thì có thể có một phổ giá rộng hơn để lựa chọn.

Nước hoa Gucci. 
Một loại nước hoa sang trọng sẽ được xây dựng với nhiều lớp hương bao gồm hương đầu, hương giữa và hương cuối.

Các lớp hương thơm

Trong khi tất cả các thuộc tính này đều quan trọng, sự khác biệt lớn nhất giữa mùi hương đắt tiền và giá cả phải chăng là các lớp hương của chúng. Thông thường, một loại nước hoa sang trọng sẽ được xây dựng với nhiều lớp hương bao gồm hương đầu, hương giữa và hương cuối, trong đó mỗi nốt hương chỉ có một thời gian lưu hương nhất định.

“Lớp hương đầu bạn ngửi thấy ngay lập tức và kéo dài khoảng nửa giờ, lớp hương giữa phát triển sau nửa giờ và từ hai đến bốn giờ sau đó. Sau đó, đến lớp hương cuối, đó là những gì còn lại trên làn da của bạn vào cuối ngày, ”Tatiana Estevez, nhà sản xuất nước hoa và cựu chuyên gia trị liệu bằng hương thơm giải thích. Cô ấy nói rằng việc thêm thuộc tính này vào công thức khiến nó đắt hơn.

Nước hoa sang trọng từ các thương hiệu Valentino, YSL và Giorgio Armani.

Đó là lý do tại sao các loại nước hoa rẻ hơn được cho là không giữ được lâu, bởi vì chúng thường có hương đầu và hương giữa nhưng hiếm khi là hương cuối, vì mùi hương cuối sẽ làm gia tăng chi phí lên cao.

Đặc điểm này là điểm khác biệt lớn nhất cần ghi nhớ khi lựa chọn giữa nước hoa này và nước hoa khác, vì những loại rẻ hơn có thể sẽ nhanh hết mùi hơn và hết sớm hơn. Tuy nhiên, đó không phải là lý do chính đáng để sử dụng nước hoa đắt tiền hơn. Một trong những loại nước hoa sang trọng phổ biến nhất, Chanel N ° 5 , chỉ bao gồm hương đầu.

Đây là lý do tại sao cái gọi là "bản dupe hương thơm" không thể thực sự cạnh tranh với bản gốc của chúng; trong khi họ có thể tái tạo các nốt hương đầu, bằng cách bỏ đi các nốt hương giữa và hương cuối để theo đuổi mức giá thấp hơn, bản dupe có thể có mùi hoàn toàn khác hoặc phát triển một mùi hương sau kỳ lạ khi từng ngày trôi qua.

Nước hoa Gucci Bloom.

Điểm mấu chốt

Về lâu dài, đó là vấn đề của sở thích cá nhân và bạn cần biết những gì bạn thực sự nhận được bên trong chai nước hoa. Điều quan trọng cần lưu ý là giá cả không phải lúc nào cũng phản ánh chất lượng mà còn phản ánh sức mạnh của bao bì, tiếp thị và thương hiệu.

Mặc dù giá cả như một dấu hiệu ban đầu, nhưng điều quan trọng là tìm ra một hương thơm quyến rũ các giác quan của bạn. Cuối cùng, điều làm cho một mùi hương trở nên hấp dẫn là cách nó kết nối trong tiềm thức với những ký ức và trải nghiệm cuộc sống của chúng ta, và tất cả những cách có thể mà chúng ta liên kết mùi cụ thể đó với con người, khoảnh khắc hoặc mong muốn của mình.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.