• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

[PORTRAIT] | IRIS APFEL - Bạn biết gì về biểu tượng thời trang vừa bước qua tuổi 100 này?

Thời trang

Thời trang không giới hạn và cũng không phân biệt tuổi tác hay giới tính! Cùng tìm hiểu về Iris Apfel - nữ doanh nhân và người mẫu xinh đẹp, người vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình!

Tuổi trẻ & sự xinh đẹp luôn là khát khao của mọi phụ nữ trên thế giới. Điều đáng buồn là thời gian không buông tha bất cứ một ai. Và chúng ta thường có xu hướng trở nên “chán” bản thân hơn khi bắt đầu có tuổi và năng lượng trong cơ thể dường như bị rút dần theo năm tháng!

Nhưng, với Iris Apfel thì không! Dường như câu “Gừng càng già càng cay” lại thực sự đúng với bà. Ở tuổi 100, người phụ nữ này vẫn là một biểu tượng thời trang đáng nể với sự nhiệt huyết đáng kính nể. Đã và đang  truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trẻ trên toàn thế giới. 

Iris Apfel là ai?
Iris Apfel sinh năm 1921 tại Queens, NYC trong một gia đình nông dân gốc Do Thái. Bà đam mê đồ cổ và bắt đầu thể hiện bản năng kinh doanh của mình từ những năm 12 tuổi. Những chuyến tàu 5 cents từ nơi bà ở, đưa bà đến khắp các ngóc ngách tại NY và giúp bà sưu tầm nhiều món trang sức cổ, quý giá.

Cho đến cuối những năm 40, bà đã gặp chồng mình là Carl và cùng nhau thành lập công ty dệt may mang tên Old World Weavers. Họ là những chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất hàng dệt cổ điển và thành công trong việc trở thành đối tác của Nhà Trắng và làm việc cùng với 9 đời tổng thống khác nhau.

Hai vợ chồng nhà Apfel
Nguồn ảnh: The New York Times

Bà được mệnh danh là "First Lady of Fabric" hay "Our Lady of the Cloth" (các bạn có thể tự dịch theo ý hiểu).

Thời trang cộp mác Iris Apfel
Cái tên của bà trở nên nổi tiếng hơn trong làng thời trang sau một triển lãm vào năm 2005 tại Costume Institute (MET) - nơi trưng bày những trang sức, trang phục lộng lẫy, kính mắt cá tính đậm chất Iris Apfel. 

“Đậm chất Mỹ, Iris Apfel là một trong những biểu tượng xuất sắc trong thế giới thời trang, dệt may và nội thất. Trong vòng 40 năm, cô ấy đã định hình cho mình một phong cách tinh tế, phóng khoáng nhưng cũng đầy táo bạo”

...là những dòng mô tả tại bảo tàng dành cho Iris Apfel.

Triển lãm đã khẳng định được tên tuổi của Iris Apfel đối với toàn thể các tín đồ thời trang tại NYC và càng thêm nổi bật hơn sau khi phim tài liệu “Iris” được phát hành.

Thời trang đậm chất Iris Apfel là những gọng kính tròn, những bộ trang sức đặc biệt nổi bật cùng những trang phục in đầy hoạ tiết, điều này tạo nên một dấu ấn không thể nhầm lẫn.

Những bộ trang phục của bà là cảm hứng tuyệt vời cho những bộ trang phục Halloween hay những đêm tiệc tùng hội hè miên man. 

Vào năm 2018, Mattel đã chính thức cho ra mắt một phiên bản Búp bê riêng dành cho bà. Một vinh dự mà không nhiều người nổi tiếng trên thế giới có được.

Cùng theo dõi Lost Bird để không bỏ qua những thông tin thật thú vị nhé!

Theo: L'Officiel
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.