• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Từ Connery đến Craig: Những quý ông James Bond mặc đẹp nhất trong lịch sử điệp viên 007

Thời trang

Có thể điệp viên 007 đã để lại những ấn tượng ban đầu trong bạn là những bộ suit được cắt may hoàn hảo phối cùng những chiếc đồng hồ hào nhoáng. Trong những năm qua, với 7 vai diễn trải dài 25 bộ phim, bộ phận phục trang đã thực sự dốc hết sức để tạo thêm sự đa dạng cho tủ quần áo của Bonds. 

Dưới đây là những khoảnh khắc mặc đẹp nhất của điệp viên Bonds trên màn ảnh, từ Daniel Craig đến Timothy Dalton.

  1. Sean Connery

Sean xuất hiện trên màn ảnh lần đầu tiên với vai 007 của Sir Ian Fleming năm 1962. Với sự kiêu ngạo nhất định, nhân vật Bond của Connery được biết đến với cách ăn mặc mang đậm quyền lực. Connery là một trong những diễn viên cao nhất từng đóng vai 007, sở hữu chiều cao hơn 1m8, anh là người mặc bộ suit 3 mảnh đẹp nhất. Kết hợp với sự hiểu biết nhất định trong menswear, anh đã mặc một chiếc áo ghi lê bên dưới bộ vest xám vải melange họa tiết glen plaid giúp tăng độ nhấn chắc nịch lên phần eo mà không gây quá căng. Đến năm 1965, Connery tiếp tục vào vai James Bond trong Thunderball và bộ trang phục đã được tăng thêm phần thú vị. Anh đã mặc một chiếc áo sơ mi có cổ màu hồng và quần short siêu ngắn để hòa mình vào phong cách những ngày nghỉ dưỡng.

Sean Connery và Claudine Auger trong phim Thunderball năm 1965.

2. George Lazenby

On Her Majesty’s Secret Service được phát hành vào năm 1969 và chúng ta đã chứng kiến  một James Bond mới. Mặc dù bị Derek Malcolm, nhà phê bình phim của Guardian, bình luận về màn diễn xuất chưa được tốt, nhưng tủ đồ Bond của Lazenby lại có nhiều yếu tố xuất sắc phải nói đến.

Như bạn đã thấy trên trang bìa đặc biệt của GQ về Bond năm 2012, Lazenby đã thay đổi hoàn toàn James Bond của Connery với bộ trang phục sơ mi cổ bèo. Các trang phục trong phim lần lượt là cà vạt lụa, quần ống rộng màu kem, phối cùng chiếc áo sơ mi màu hồng hay áo cổ lọ màu cam được mặc bên dưới bộ suit 3 cúc của Dimi Major. Bond của Lazenby được giới phê bình nhận xét rằng nó nằm ở đâu đó giữa hình ảnh con công hào nhoáng của những năm 1960 và bộ đồ hippies ống loe của đầu những năm 1970. 

3. Roger Moore

Nếu quý ngài Bond của Sean Connery nổi tiếng với sự kiêu ngạo và khéo léo thì Roger Moore được biết đến với vai diễn “Playboy Bond”, người quan tâm đến các vũ khí thông minh và các cô gái hơn là nhiệm vụ. 

Trong 7 bộ phim của mình, bắt đầu vào năm 1973, Moore mang theo người thợ may riêng của mình là Cyril Castle, người sở hữu cửa tiệm nằm trên phố Conduit và luôn cho ra lò những bộ suit thoải mái phù hợp với thời kì giải phóng. Moore đã mặc một bộ double -breasted suit (suit có 2 hàng khuy) trong nhân vật Bond và trong chuyến đi chơi của anh ấy trong Live And Let Die, chúng ta đã thấy bộ suit với ve áo rộng rãi, phần eo được rút gọn và phần cổ để hở mà bạn có thể thấy trong bộ sưu tập Dunhill của ngày nay. Thêm vào đó là xu hướng cà vạt hoa văn như chúng ta hay thấy ở Harry Styles, phối cùng áo khoác thể thao màu xám và quần ống loe.  

4. Timothy Dalton

Từ năm 1986 đến 1994, điệp viên 007 được đóng bởi Timothy Dalton và tủ đồ của anh ấy là một biểu tượng của thời đại. Những chiếc quần baggy rộng thùng thình với các đường xếp ly dày đặc. Bộ suit với phần ve áo cực rộng và phần độn vai tạo nên nét mạnh mẽ và khỏe khoắn như những gì chúng ta được thấy trong bộ sưu tập couture của Balenciaga vừa qua.

5. Pierce Brosnan

Pierce Brosnan đưa chúng ta quay trở lại thời đại Bond của Connery với bộ suit kinh điển của anh ấy. Điển hình nhất là bộ suit 3 khuy (3-button) vải linen và các nút cài chorizo màu nâu trong bộ phim The World Is Not Enough của năm 1999, được chọn bởi nhà thiết kế trang phục ở thời điểm đó là Lindy Hemming, một bậc thầy trong phong cách mùa hè thư thái. Bộ suit được làm thủ công bằng chất liệu vải lanh nhẹ thoáng khí và tôn lên làn da rám nắng.

6. Daniel Craig

Với quý ngài Bond ở hiện tại, do Daniel Craig thủ vai lại có nhiều bộ suit từ Tom Ford, áo khoác Barbour và bộ đồ trượt tuyết đẹp nhất. Đặc biệt là những chiếc áo khoác ngoài của anh. Trong Spectre, Craig đã mặc chiếc áo khoác double-breasted (2 hàng nút) của Tom Ford lấy cảm hứng từ trang phục quân đội, bên trong là bộ suit 3 mảnh và một đôi găng tay đen bằng da. Vẻ ngoài All-black này của anh khiến người hâm mộ rất thích thú. Một điểm nhấn khác trong thời kì này là ngoài những bộ suit thường thấy, James Bond vẫn mang nét phong trần với những chiếc quần jean và áo khoác bomber. 

Theo: GQ, jamesbondfandom, Elle
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.