• Về đầu trang
Mây
Mây

5 dấu hiệu cho thấy bạn là cha mẹ tốt trong mắt con cái

Tâm lý

1. Con chia sẻ những vấn đề của chúng với bạn.

Con bạn muốn chia sẻ về thành công hay thành tích của bạn, thậm chí là nhờ bạn tư vấn về những vấn đề phát sinh trong cuộc sống. Việc muốn nói, tâm sự với bạn bởi chúng tin bố mẹ mình luôn luôn lắng nghe và cho mình những lời khuyên có ích.

2. Con thành thật điểm số với bạn.

Nếu con bạn bị điểm kém ở trường, chúng không nên ngại nói với bạn. Việc đứa trẻ sợ hãi thường cha mẹ, che giấu điểm kém vì biết rằng cha mẹ mong chờ nhiều hơn thế. Bạn hãy giải thích cho con rằng điểm số cần lưu tâm, nhưng kiến ​​thức mới thực sự quan trọng.

3. Không gian riêng tư cho con

Nhiều bậc cha mẹ không có thói quen gõ cửa trước khi bước vào phòng trẻ, thậm chí cố tình làm thế để kiểm tra con cái. Tuy nhiên sự tôn trọng nên dành cho tất cả mọi người. Con bạn cũng cần không gian riêng tư và chúng cũng sẽ làm như vậy với bạn.

4. Bạn không chỉ trích con mình.

Cha mẹ tốt sẽ không chỉ trích con cái, khiến chúng bất an. Việc lựa chọn từ ngữ không chính xác thậm chí còn khiến sự chỉ trích bị “thăng cấp” thành ngôn từ có phần xúc phạm.

5. Cha mẹ thừa nhận sai lầm và xin lỗi.

Mọi người đều mắc lỗi nhưng hầu hết các bậc cha mẹ đều quên rằng họ không chỉ dạy con xin lỗi mà còn phải hướng dẫn con cách làm điều đó. Nếu bạn nhận ra rằng mình đã phản ứng thái quá, đừng ngại xin lỗi con. Việc thừa nhận điểm yếu cũng là cách bạn dạy con sự trách nhiệm.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.