• Về đầu trang
Milu
Milu

Tình bạn 'xuyên giống loài' hơn 30 năm giữa ông thợ lặn và con cá khổng lồ ở đại dương Nhật Bản

Dễ thương

Hiroyuki Arakawa là một thợ lặn 79 tuổi có nhiệm vụ chăm sóc một ngôi đền thờ đạo Shinto nằm dưới mặt nước biển. Vì bắt đầu nghiệp lặn từ năm 18 tuổi do đó ông rất hiểu biết về các sinh vật biển sống trong khu vực. Nhưng đặc biệt hơn cả, trong số những “cư dân” ở đây, ông lại có tình bạn vô cùng khắng khít với một cô cá đầu cừu tên Yoriko.

4 45 e1498326138135

Bất cứ khi nào Arakawa lặn đến thăm đền thờ, ông đều gõ vào miếng kim loại để tạo ra âm thanh, nhờ đó Yoriko sẽ bơi về phía ông. Mỗi lần như vậy, ông lại dành cho Yoriko một nụ hôn lên trán. Theo một nghiên cứu khoa học vào năm 2016, cá có thể nhận dạng được khuôn mặt người thân quen với mình, ngay cả khi chúng ta thay đổi các yếu tố kỹ thuật số liên quan đến hình ảnh. Do đó, ông ấy là người duy nhất cô cá cho phép được gần gũi với mình.

1 109 e1498326195469

Mặc dù không thể nói chung ngôn ngữ nhưng chúng tôi luôn hiểu nhau, mọi chuyện xảy ra một cách tự nhiên.

Người Nhật thường gọi những con cá đầu cừu như Yoriko là kobudai. Từ “kobu” trong tiếng Nhật là vết sưng, ý chỉ những vết lồi ra trên đầu của giống cá này.

2 68 e1498326225528

Arakawa thừa nhận rằng việc tương tác với chúng khó hơn là chuyện đơn giản chỉ cho chúng ăn, nhưng ông tin rằng tất cả mọi chuyện đều phải bắt nguồn từ niềm tin:

Tôi không chắc đó có phải là bản chất thân thiện của kubodai hay không, nhưng có lẽ xuất hiện một cảm giác tin tưởng giữa chúng tôi.

7 21 e1498326308580

Arakawa xứng đáng với sự tin tưởng đó bởi từng có thời điểm khi Yoriko kiệt sức vì phải vật lộn để tìm thức ăn, ông đã cung cấp 5 con cua mỗi ngày liên tục trong hơn 10 ngày. Ông cũng giúp cô cá phục hồi sức khỏe khi cô bị thương nặng.

Cùng xem thêm những khoảnh khắc đáng yêu của tình bạn này thông qua những thước phim sinh động dưới đây nhé!

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.