• Về đầu trang
Chích Chòe
Chích Chòe

Facebook muốn xây dựng robot 'tương tác với người dùng'?

Độc lạ

Ở thời đại công nghệ 4.0 như ngày nay, tốc độ phát triển của thế giới nhanh chóng mặt, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin. Trong vòng 20 năm trở lại đây, công nghệ thông tin dường như đã thay đổi mọi thứ. Giờ đây, các công ty đang ào ào đưa ra những dự án đột phá, đầy mới lạ và tưởng như thật "phi thường"!

maxresdefault

Facebook đang xem xét xây dựng các robot "nhạy cảm về mặt cảm xúc" có khả năng khám phá thế giới, xác định được vật hay người và giúp người dùng kết bạn dễ dàng hơn. Các cảm biến sẽ cho phép robot tìm ra những người tham gia, phán đoán trạng thái cảm xúc của họ và lắng nghe họ nói. Cùng lúc đó, robot có thể hiển thị hình ảnh, video và trò chuyện với người dùng. Có thể thấy đây là một công cụ có tiềm năng giúp kết nối mọi người hơn và sẽ giúp người dùng kết thêm bạn mới.

12623 robot picture 702x336

Khái niệm về kiểu robot này đã xuất hiện một lần trong một bằng sáng chế Châu Âu được đệ trình bởi công ty truyền thông xã hội vào ngày 16 tháng 5 năm 2019. Mỗi cỗ máy sẽ có chiều cao ngang với một người lớn và được trang bị đầy đủ camera, bộ cảm biến.

14141610 7085789 image a 15 1559209331624

Các thiết bị ấy sẽ scan, phân tích khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể của người dùng nhằm kích hoạt "trạng thái cảm xúc" của chúng. Loa và micro sẽ lắng nghe âm thanh, khiến cho robot có thể nói chuyện với con người hoặc sử dụng âm thanh của một người đang gọi điện cho họ. Nếu công cụ này được tích hợp vào nền tảng truyền thông xã hội của Facebook, những con robot có khả năng sẽ được dùng như proxy để khám phá và tương tác như ngoài đời thực với con người.

img 4562 0

(minh họa)

Con robot có thể chiếu hình ảnh người dùng lên màn hình điều khiển nằm ở trên cùng của nó. Màn hình sẽ được sử dụng để hiển thị ảnh tĩnh hoặc có thể là livestream của người dùng như bot từ xa. Bản đề xuất thiết kế cho thấy rằng các robot có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, tự động hoặc được điều khiển từ xa bởi thiết bị khác.

Ví dụ, hệ thống GPS có thể giúp robot xác định vị trí của nó, trong khi bộ cảm biến làm công việc xác định, chỉ đường và chụp ảnh sự vật, con người xung quanh. Các robot sẽ được gắn bánh xe hoặc bánh xích giống như xe tăng cho phép chúng di chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra, những robot như vậy có thể được trang bị hệ thống truyền động cho phép chúng di chuyển dưới nước, bay trong không khí hoặc trôi nổi trong không gian.

uploads2fcard2fimage2f5386892fda9bee53 7264 49ac b519 2d785a19b12b jpg2f950x534 filters3aquality289029

(minh họa)

Tuy nhiên, Facebook chưa đưa ra lời tuyên bố chính thức nào đối với kế hoạch về loại robot xã hội như trên. Facebook nói rằng đó không hẳn là một "định hướng cho tương lai" của họ. Cũng như bất kỳ công ty nào khác khi đệ trình bằng sáng chế, không có gì đảm bảo Facebook sẽ thực sự xây dựng một thiết bị dựa trên concept đã đưa ra cả. Ta chỉ biết được Facebook hiện đang phối hợp làm việc với Đại học New York về các hệ thống robot có hỗ trợ trí tuệ nhân tạo.

Bạn nghĩ gì sau khi đọc xong bài viết này? Hãy cùng cho Lost Bird biết với nhé!

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.