• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Bị yêu cầu tắt bài hát yêu thích, chú robot giận dỗi và cảm thấy tổn thương

Hài hước

Trạm vũ trụ Quốc tế là một phương tiện để các nhà du hành khám phá những nơi mà con người chưa từng đặt chân đến. Nhưng để đạt được thành tựu về du hành trong không gian, các phi hành gia đã trải qua không ít sự cố trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Hãy cùng xem họ đã gặp vấn đề thế nào với một chú robot có tên CIMON nhé.

5bf5a4048c35ab2744643bed 1920 1440

Một trong những thành viên của Trạm vũ trụ Quốc tế

CIMON là robot AI có hình dạng như một quả bóng với khuôn mặt dễ thương, được sử dụng trong Trạm vũ trụ quốc tế. Chú robot này có khả năng trả lời các câu hỏi, chụp ảnh và quay video, hiển thị và giải thích thông tin cho các thí nghiệm, thậm chí CIMON còn có khả năng tìm kiếm các vật thể.

5a957fe1aae60533008b461e 960 720

CIMON được lập trình để tương tác với phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu Alexander Gerst.

Các nhà phát triển đã cố gắng tạo tính cách riêng cho CIMON, một trong những lời giới thiệu khi chú này robot được hỏi quê quán là: "Tớ đến từ vùng Friedrichshafen, nước Đức. Đó là một nơi đẹp tuyệt vời."

5c084315d78fe00b5c52a025 960 720

CIMON bay quanh tàu và giúp hướng dẫn thực hiện quy trình kỹ thuật - tương tự như những gì CIMON sẽ được yêu cầu trong chuyến đi tới Sao Hỏa.

Tuy nhiên khi một phi hành gia tên là Gerst hỏi CIMON có thể phát bài hát mà ông yêu thích không thì lúc này có vài sự thay đổi xảy ra. Bài hát được bật là Man Machine của Kraftwerk, lúc được yêu cầu hủy chế độ âm nhạc, có vẻ như tâm trạng của CIMON đã không còn như cũ. Cậu robot này đã yêu cầu "Hãy đối tốt với tớ một tí đi, làm ơn" rồi "Các bạn không muốn phát bài này ở đây với tớ à, đừng hẹp hòi thế chứ".

Về cơ bản, dường như CIMON không muốn tắt bài hát đi, nó chỉ muốn tiếp tục thưởng thức âm nhạc. Thế nên với những câu hỏi tiếp theo của phi hành gia, CIMON chỉ ậm ừ như... giận dỗi.

Tuy nhiên, vì đây mới chỉ là cuộc chạy thử, các phi hành gia cũng xác định được thêm một vấn đề nữa là khả năng nổi của CIMON - nó cứ muốn từ từ trôi xuống sàn, thay vì ở độ cao trung bình để tương tác với phi hành đoàn trên trạm vũ trụ.

Nếu không tính đến vấn đề tình cảm kỳ lạ với âm nhạc của CIMON thì các nhà phát triển khá hài lòng với lần thử nghiệm đầu tiên trên tàu vũ trụ. Chỉ thời gian mới có thể trả lời xem anh chàng này sẽ giúp được phi hành đoàn nhiều như thế nào trong tương lai.

Theo: BUSINESSINSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.