• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cảnh tượng ngoạn mục khi nữ thợ lặn chạm trán với sứa thùng khổng lồ

Thiên nhiên

Sứa thường được biết đến là sinh vật tàng hình và có thể chích vào da bạn khiến bạn bị ngứa, thậm chí là rất đau đớn. Sở dĩ có siêu năng lực tàng hình là vì chúng có kích thước nhỏ, màu sắc trong suốt và di chuyển nhanh trong nước. Tuy nhiên, nếu chúng có kích thước lớn hơn gấp 10 lần, thì sứa bỗng chốc sẽ trở thành sinh vật rất ngoạn mục dưới đại dương.

Loài sứa khổng lồ này được tìm thấy ngoài khơi Cornwall, kích thước to lớn của nó hoàn toàn làm lu mờ các thợ lặn đang có mặt.

Cô cho biết con sứa lớn bằng cơ thể người, mặc dù công bằng mà nói trông nó còn to lớn hơn như vậy nhiều. Lizzie khẳng định nó là loài lớn nhất mà cô từng nhìn thấy dưới đại dương.

Đăng tải hình ảnh về cuộc gặp mặt hiếm có này trên Twitter, Lizzie viết:

Ái chà!!! Chúng tôi đã đi lặn ở Falmouth ngày hôm qua để kết thúc tuần Khám phá đại dương hoang dã và tình cờ nhìn thấy con sứa thùng khổng lồ này! Thật là một cách tuyệt vời để kết thúc chuyến hành trình khám phá các sinh vật biển hoang dã.

lost bird sua khong lo 2

Theo tổ chức bảo vệ động vật hoang dã, sứa thùng là loài sứa lớn nhất được tìm thấy ở vùng biển Anh.

Các sinh vật biển thường bị thu hút về phía các khu vực ven biển nơi có nhiệt độ ấm hơn vào mùa xuân và thường dạt vào bờ biển của Anh vào tháng 5 hoặc tháng 6. Đôi khi, bạn có thể bắt gặp đến hàng trăm con sứa khổng lồ cùng xuất hiện.

Sứa thùng được coi là loài nguy hiểm với con người, chúng có thể chích vào da người khiến chúng ta bị đau rát, sưng tấy, không chỉ vậy kể cả khi đã chết chúng cũng có thể làm bạn bị thương bằng cách tương tự.

lost bird sua khong lo 3

Lizzie là một nhà sinh vật học, cô đã tham gia lặn biển trong chiến dịch Tuần lễ Đại dương hoang dã, nhằm mục đích kỷ niệm các đại dương trên hành tinh chúng ta và gây quỹ cho Hiệp hội Bảo tồn Biển.

Tôi muốn mọi người có thể theo dõi hành trình cùng chúng tôi qua những video và đoạn phim chiếu trực tiếp trong suốt tuần diễn ra sự kiện.

Lặn với hải cẩu, bơi cùng cá mập là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh các đại dương trên hành tinh. Bằng cách này, bạn có thể đắm mình với các động vật hoang dã và quan sát chúng với cự ly rất gần. Hơn hết, sự kiện có thể hỗ trợ cho những nhà khoa học đã nỗ lực bảo tồn môi trường biển.

Chiến dịch này bắt đầu vào ngày 7/7 và kết thúc vào hôm qua 14/7. Trong đó, Lizzie đã chạm trán với con sứa khổng lồ vào ngày cuối của chiến dịch.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.