• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Đáng sợ: Đang lặn dưới biển thì bị bạch tuộc khổng lồ níu chặt

Thiên nhiên

Ngày 3/6 vừa qua, một nhóm thợ lặn trong lúc thực hiện chuyến thám hiểm dưới biển gần bán đảo Gamov thuộc biển Nhật Bản đã vô tình quay một đoạn video ghi lại cảnh người thợ lặn bị một con bạch tuộc khổng lồ tóm lấy.

Đoạn video cho thấy con bạch tuộc đã dùng xúc tu cố níu chân anh thợ lặn lại. Cuối cùng sau một hồi cố gắng mà không có tiến triển gì, con bạch tuộc chán nản và bỏ đi chỗ khác.

Tờ National Geographic giải thích rằng các loài động vật như mực và bạch tuộc có các kiểu tự vệ hoặc chống trả lại kẻ thù của chúng.

Kiểu tự vệ thường gặp nhất đó chính là thay đổi màu sắc để nguỵ trang hoặc ẩn nấp trong những rạn san hô.

"Loài động vật này có một khả năng ngụy trang tài tình. Nhờ vào sử dụng một mạng lưới các tế bào sắc tố và các cơ chuyên biệt trên lớp da của chúng để thay đổi màu sắc cho hợp với môi trường xung quanh. Điều này khiến cho các loài săn mồi như cá mập không biết được sự hiện diện của chúng".

Chúng cũng thường sử dụng một "chiêu thức" khác để trốn tránh kẻ thù đó là phun mực để che khuất tầm nhìn và lẩn trốn. Loại mực này có chứa chất để làm giảm đi tầm nhìn cũng như khứu giác của kẻ thù.

the octopus try to catch the diver

Nguồn ảnh: Newsflare

Có một điều thú vị là bạch tuộc vừa là một tay bơi siêu hạng và còn có thể chui qua những cái lỗ nhỏ bằng với miệng của chúng.

Nếu tất cả các cách trên không ăn thua thì bạch tuộc sẽ sử dụng đến "tuyệt chiêu" cuối cùng đó chính là rụng một chiếc xúc tu của mình để thoát khỏi vòng vây của kẻ thù. Và chiếc xúc tu đó có thể mọc lại như chưa hề có gì xảy ra.

Trong khi con bạch tuộc này buông tha cho anh thợ lặn thì ở một diễn biến khác. Anh Connor Stapley trong lúc chèo thuyền kayak đã quay được cảnh một con bạch tuộc khổng lồ và một con hải cẩu đang "sống mái" một mất một còn với nhau.

Connor nói: "Nó đã diễn ra trong khoảng 20 phút, đây chắc chắn là một trong những con bạch tuộc lớn nhất tôi từng thấy".

Sau một hồi bất phân thắng bại, con bạch tuộc đã phải bỏ chạy nhưng như vậy là chưa đủ. Nó đã chết sau đó 20 phút. Và con hải cẩu đã giành phần thắng trong cuộc chiến này.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.