• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thích sở hữu vượn cáo làm thú cưng, thiếu niên táo bạo trộm luôn một em trong sở thú mang về

Cuộc sống

Mọi chuyện sẽ không có gì bất thường nếu khách tham quan đến vườn thú và mua thú bông về làm kỷ niệm, thế nhưng một thiếu niên ở Los Angeles đã quyết định trộm một con thú thật để mang về làm thú cưng. Nạn nhân của vụ trộm cắp này là một con vượn cáo sống lâu đời tại sở thú Bắc Mỹ.

lost bird vuon cao bi an cap 4

Vượn cáo có tên Isaac, 32 tuổi, là nạn nhân của vụ trộm động vật trong sở thú. Nguồn ảnh: Mindy Schauer.

Sau khi thực hiện gần 30 chục vụ trộm cắp trong vài năm gần đây thì Aquinas Kasbar, 19 tuổi, đã quá quen với việc lấy những thứ không thuộc về mình. Vì vậy, khi chú ý đến con vượn cáo 32 tuổi có tên Issac, thuộc loài động vật đang có nguy cơ tuyêt chủng, cậu thanh niên đã nhanh chóng thực hiện hành vi trộm cắp.

Vào ngày 27/7/2018, cảnh sát cho biết Kasbar đã lẻn vào sở thú nhiều giờ và sử dụng máy cắt khoá để cắt một lỗ trên chuồng vượn cáo. Một số động vật trong khu vực đã trốn thoát gây ra cảnh tượng rất hỗn loạn nhưng Kasbar đã nhanh chóng bắt được Issac như mong muốn.

lost bird vuon cao bi an cap 2

Nhà chức trách cho biết Kasbar đã đặt con vượn cáo quý hiếm bên trong balo và kéo khoá kín lại. Đến ngày hôm sau, khi quyết định thực sự không muốn nuôi vượn cáo nữa, cậu ta đã lấy con vật ra khỏi túi và đặt nó phía trước khách sạn ở Newport Beach với ghi chú rằng hãy trả nó cho cảnh sát, con vượn thuộc về sở thú Santa Ana.

May mắn thay, ai đó đã làm theo tờ giấy ghi chú và Issac đã an toàn trở về sở thú. Lần theo cảnh quay của CCTV, cảnh sát phát hiện một thiếu niên trẻ tuổi trùm kín đầu đã đặt con vượn cáo bên ngoài khách sạn, cảnh quay là bằng chứng duy nhất để cảnh sát điều tra ra hung thủ.

lost bird vuon cao bi an cap 3

Vụ án trôi qua khi không có thêm manh mối mới, cho đến tháng 5 năm nay, cảnh sát nhận được thông tin về một thiếu niên ở Newport Beach, thường xuyên khoe khoang với bạn bè về hành vi trộm cắp của mình. Cảnh sát đã điều tra ra danh tính của Kasbar và bắt giữ cậu, Kasbar khai nhận đã từng muốn trộm Issac làm thú cưng.

Aquina Kasbar khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình vào tuần trước. Đây là tội danh cố ý trộm cắp động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Kasbar cũng bị buộc tội với tổng cộng 34 vụ trộm khác.

lost bird vuon cao bi an cap 1

Trong đó, có một vụ Kasbar đã đánh cắp thú cưng của người khác. Đó là một con rùa được Claudia Schmutzler nuôi dưỡng trong 10 năm.

Sự việc kỳ lạ này khiến rất nhiều người ngạc nhiên, chẳng ai có thể tưởng tượng được việc đánh cắp một con vật trong sở thú về làm thú cưng nhưng thật sự nó đã xảy ra. Bản án của Kasbar chắc chắn sẽ răn đe những thanh thiếu niên chưa suy nghĩ chính chắn cần phải tự chủ hành vi của mình và tuyệt đối không thực hiện các việc bất hợp pháp.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.