• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phẫn nộ lễ hội vật ngựa được tổ chức thường niên tại Tây Ban Nha

Cuộc sống

Đoạn video được quay cho thấy rất nhiều đàn ông và phụ nữ tấn công mạnh bạo các con ngựa bán hoang ở thị trấn Sabucedo của Tây Ban Nha trước khi chúng bị cắt bờm và đuôi.

Đây chính là những gì xảy ra thường niên ở lễ hội này. Sự độc ác của con người đối với loài ngựa vô tội đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ, trong đó diễn viên hài Ricky Gervais đã lên án những người tham gia trên Twitter và gọi lễ hội này là "bẩn thỉu".

lost bird le hoi nguoc dai ngua tai tay ban nha 1

Sự kiện này có tên gọi là "Rapa das Bestas" hay "Bắt giữ quái thú", hoạt động của lễ hội sẽ bao gồm hàng trăm người xem, họ reo hò khi những người khác vật ngựa xuống đất, sau khi thành công bắt giữ con ngựa, họ sẽ cắt bờm và đuôi của chúng.

Đấu vật với những con ngựa nặng đến vài trăm ký được xem là một bài kiểm tra sức mạnh và ý chí.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người trên thế giới lại xem đây là hành vi ngược đãi động vật. Đáng nói nhất là tổ chức People for the Ethical Treatment of Animal (PETA) đã rất nhiều lần lên án những lễ hội dùng động vật để mua vui tương tự.

Rất nhiều bình luận lên án lễ hội bên dưới bài viết của Gervais cũng xuất hiện:

"Đây chính là ứng viên mới nhất cho những thứ bẩn thỉu xuất hiện trên internet tuần này!", một người phẫn nộ bình luận.

"Nếu là những con ngựa đá vào đầu họ, thì đây sẽ là đoạn video thú vị hơn nhiều!", một người khác cho biết.

"Tôi ghét những kẻ tham gia vào lễ hội quái quỷ này, thật đáng kinh tởm... những hình ảnh độc ác này khiến máu tôi sôi lên."

lost bird le hoi nguoc dai ngua tai tay ban nha 2

Một số người đưa ra thắc mắc liệu những lễ hội thế này có phải là một văn hoá hợp pháp ở Tây Ban Nha hay không? Nhưng họ mong rằng những sự kiện ngược đãi động vật sẽ nhanh chóng bị dẹp bỏ. Một số ý kiến khác cũng bảo vệ người Tây Ban Nha, cho rằng không phải mọi người dân quốc gia này đều độc ác:

Tôi đồng ý 'truyền thống' này thật kinh khủng, nhưng điều làm tôi ngạc nhiên là nhiều người lại vơ đũa cả nắm cho rằng người Tây Ban Nha tất cả đều là ác quỷ, trong khi lễ hội này chỉ diễn ra ở một địa phương nhỏ và cũng chỉ một số ít người Tây Ban Nha tham gia những truyền thống ngu ngốc này.

lost bird le hoi nguoc dai ngua tai tay ban nha 5

Thậm chí còn có một số ý kiến biện minh cho những lễ hội này, họ khẳng định vật lộn với ngựa cũng vì ý định tốt:

Tôi sẽ cố gắng giải thích điều này: đây không hẳn là vật lộn với ngựa mà là thuần hoá những con ngựa hoang, chữa lành vết thương cho chúng và loại bỏ chấy rận cũng như các ký sinh trùng khác. Hành động trông có vẻ bạo lực nhưng ngựa không hề bị tổn thương hoặc ít nhất không ai có ý định làm tổn thương chúng.

lost bird le hoi nguoc dai ngua tai tay ban nha 4

Cuối tuần qua, sự kiện Running of the Bulls cũng được tổ chức tại thành phố phía bắc của Pamplona, Tây Ban Nha. Lễ hội này cho phép người dân chọc ghẹo bò tót và khiến chúng sợ hãi chạy xuống những con đường rải sỏi.

Theo thông tin được PETA đăng tải, người tham gia sẽ chạy theo bò, nắm đuôi giật mạnh hoặc đánh chúng bằng gậy để chúng bỏ chạy. Những con bò đực sau đó còn bỏ mạng trong các đấu trường bò tàn ác.

lost bird le hoi nguoc dai ngua tai tay ban nha 6

Trong năm nay, 54 người biểu tình chống lại lễ hội này đã dựng lên một hiện trường với vô số hình vẽ bò chết. Cuộc biểu tình được những người ủng hộ PETA và nhóm bảo vệ động vật Tây Ban Nha AnimaNaturalis thực hiện.

Họ nằm xuống đường bên trong hình vẽ bò tót trên mặt đất nóng tại một quảng trường ở trung tâm thành phố Pamplona.

lost bird le hoi nguoc dai ngua tai tay ban nha 7

Banderillas, loại vũ khí để đâm bò tót trong các trận đấu bò đã được dán trên lưng của những người biểu tình để nhắc nhở người xem rằng những con bò đực cũng có sự sống, chúng cũng làm từ thịt, máu và xương, không có bất cứ lý do nào khiến chúng phải trải qua sự sợ hãi và đau đớn như thế.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.