• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Gần 900.000 người đăng ký tham gia sự kiện xâm nhập khu vực tuyệt mật tại Mỹ bằng kiểu chạy Naruto

Hài hước

Không quân Hoa Kì đã đưa ra cảnh báo cho 860,000 người có ý định “đi bão" ở Khu vực 51, Nevada, kêu gọi họ không được xâm phạm căn cứ quân sự tuyệt mật ở sa mạc để “nhìn thấy người ngoài hành tinh”.

d3c269105d2b0b1a3d462a348498b4f4

Sự kiện "Đi bão ở Khu vực 51, họ không thể ngăn cản tất cả chúng ta"

Hàng trăm ngàn người trên toàn cầu đã click vào nút “tham dự” một sự kiện trên Facebook có tên “Đi bão ở Khu vực 51, họ không thể ngăn cản tất cả chúng ta”. Đây là sự kiện được tạo ra để kêu gọi, khuyến khích quần chúng đến gặp mặt tại căn cứ quân sự bí ẩn của Hoa Kì, tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra ở nơi đây.

Tuy nhiên, theo lực lượng Không quân Hoa Kỳ, việc cố gắng xâm nhập một “phạm vi huấn luyện mở” rõ ràng là một ý tưởng tệ.

f7a65dc55d2b9e723d468d4816450862

Laura McAndrews, phát ngôn viên của Không quân Hoa Kỳ cho biết: “Khu vực 51 là một phạm vi huấn luyện mở dành cho lực lượng Không quân Hoa Kỳ và chúng tôi không khuyến khích bất cứ ai cố gắng đến gần một khu vực huấn luyện lực lượng vũ trang Hoa Kì.”

Tuy không tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào nhưng bà vẫn nói thêm: “Không quân Hoa Kỳ luôn sẵn sàng bảo vệ nước Mỹ và tài sản nước Mỹ.”

Sự kiện trên Facebook được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào 3h sáng thứ Sáu ngày 20/9.

Cùng với 861,000 người cho biết họ sẽ tham dự còn có hơn 754,000 người khác nói rằng họ “quan tâm” đến sự kiện này.

Trong phần mô tả sự kiện có viết: “Tất cả chúng ta sẽ gặp nhau tại Trung tâm Người ngoài hành tinh Khu vực 51 và sẽ cùng nhau đi vào. Nếu chúng ta chạy kiểu Naruto, chúng ta có thể di chuyển nhanh hơn đạn của họ.

Hãy cùng đi xem người ngoài hành tinh.”

naruto

Chạy kiểu Naruto

Tuy sự kiện này có rất nhiều người hưởng ứng nhưng số người phản đối cũng không phải ít, trong đó có Bob Lazar, một nhà vật lí học người Mỹ. Ông từng làm việc với công nghệ ngoài hành tinh tại một căn cứ quân sự bí ẩn khác của Mỹ, nơi chỉ được biết đến với tên gọi “S-4”.

Lazar đã lên Instagram để đưa ra một số lời khuyên thân thiện cho những người có ý định tham gia sự kiện “đi bão”. Theo ông, người cuối cùng cố gắng xâm nhập căn cứ này đã bị bắn chết.

“Tôi phải nói vài lời về sự kiện ‘đi bão ở Khu vực 51’ kia. Tôi hiểu rằng ai đó đã bắt đầu việc này như một trò đùa nhưng chắc chắn có một số người đang thực sự có ý định thực hiện."

area 51

Biển cảnh báo gần Khu vực 51

"Đây là một ý tưởng sai lầm. Khu vực 51 là một cơ sở nghiên cứu được phân loại. Không hề có người ngoài hành tinh hay công nghệ ngoài hành tinh ở đó.

Nơi duy nhất từng tồn tại công nghệ ngoài hành tinh là Khu vực S4, thuộc phía nam Khu vực 51. Và đó là chuyện của 30 năm trước.

S4 có thể đã bị dời đi từ nhiều thập kỉ hoặc không còn được sử dụng để nghiên cứu về đề tài trên nữa. Tôi không ủng hộ ‘phong trào’ này.

Người cuối cùng cố gắng đột nhập vào Khu vực 51 đã bị bắn. Đây không phải là cách để thu thập thông tin.

Tuy nhiên, cái tốt của sự kiện này chính là sự quan tâm của mọi người đối với khoa học và công nghệ. Đó là những gì sẽ ngay lập tức thay đổi thế giới chúng ta đang sống.”

al2

Cách hoạt động bí ẩn của căn cứ quân sự này dấy lên sự tò mò của nhiều người

Khu vực 51 là một căn cứ quân sự tuyệt mật nằm ở sa mạc cách Las Vegas 129km về phía tây bắc được bảo vệ bởi hàng rào, hệ thống ra-đa và trang bị vũ khí hạng nặng. Sau hơn 60 năm hoạt động, mục đích hoạt động chính của căn cứ vẫn còn là một bí ẩn và chưa từng được công bố khiến nhiều người hoài nghi về các âm mưu tại đây trong nhiều thập kỉ.

Theo: LADbible, livescience
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.