• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dân mạng cùng khắc hoạ chân dung một 'trẩu tre chính hiệu' trên Facebook

Hài hước

Mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng là nơi tập hợp rất nhiều hạng người, đủ mọi dạng thức kỳ nhân dị sĩ độc đáo và phong phú. Thế nhưng, có một nhóm đối tượng xuất hiện từ thời khởi nguyên của mạng xã hội ở Việt Nam mà ai cũng sợ, đó là "trẻ trâu".

Trẻ trâu hay còn có tên gọi khác là "sửu nhi" hoặc "trẩu tre" có thể hiểu đơn giản là nói đến những người trẻ tuổi, ngông cuồng, thích thể hiện bản thân ở trên mạng bằng những trò sai quấy nhưng cứ tỏ vẻ ta đây là đúng. Các "trẻ trâu" rất cố chấp, luôn bỏ ngoài tai những lời khuyên của người khác, đúng với câu "đàn gảy tai trâu".

tre trau

Không có khái niệm rõ ràng về trẻ trâu, các biểu hiện cũng rất đa dạng không thể liệt kê hết, nội dung sau đây chỉ ghi nhận những nét chính đủ để nhận biết một đối tượng trẻ trâu khi nhìn vào profile Facebook mà cộng đồng mạng tổng hợp được.

Thể hiện ở phần Giới Thiệu

Không đánh đồng tất cả nhưng thường thì các thành phần trẩu tre thường học ở "Đại Học Bôn Ba - Khoa chém gió" hoặc "Trường Đời", thực ra là không học ở đâu cả. Nơi làm việc thì để là Học viện hàng không (ăn hàng - ở không) hoặc "Ở đâu còn lâu mới nói"...

Có đứa làm Nhà Báo ARB (Ăn - Rồi - Báo), báo ở đây là báo đời, báo hại cha báo mẹ và bạn bè xung quanh. Đối tượng có thể làm CEO hay Manager ở "Trẻ không chơi già hối hận", Shop Teen hoặc công ty, tổ chức nào đó chưa hề nghe thấy tên...thì 90% là "trẩu", theo kiểu như thế này đây:

5 1

Một số ví dụ khác:

Câu giới thiệu có thể đại loại như trong ảnh trên, hoặc: "Em yêu anh, yêu cả con chó nhà anh" hoặc "Đời quá chán nên Tao chả ngán đứa nào". Biệt hiệu dưới nick chính thì dạng như "Vân Cute", "Vy Điệu", "Linh Tây", "Tài Racing Boy"...Có's khi's còn's thêm's rất's nhiều's chữ's s's vào's nữa's này's.

Gặp những đối tượng này add friend thường là phải block gấp.

Phương tiện & trang phục đặc trưng

Một trong những thứ sẽ tố cáo lý lịch trẻ trâu của một tài khoản Facebook là thông qua hình ảnh trên tường nhà, chúng ta sẽ dễ nhận ra được các "trẩu" đều có một điểm chung trong cách ăn mặc và phong thái.

Đầu tiên sẽ là "set đồ hoàng kim trấn phái" trứ danh bao gồm: tông lào hoặc sandal quai hậu, quần jeans tự xé rách, áo khoác + sơ mi kín mít, mặt đeo khẩu trang y tế, đầu đội mũ lưỡi trai chỉ chừa ra 2 con mắt.

6

"Full set" ngoài đời thật:

2 1

Ảnh minh họa (ảnh này lâu lắm rồi, nhưng đến nay vẫn đúng).

Thực ra là mũ Gu-xì (Gucci), áo Thom Browne, quần DG bỏ sỉ, ở Hà Nội thì xuất xứ phố Hàng Da, trong Sài Gòn thì là loại đổ đống ở vệ đường khu Chợ Lớn.

Dạo gần đây thì thêm vào mũ, áo Supreme "Made in Núi Trúc", giày Air Max off-white mua Shopee giá 200k. Biết chơi hơn thì sẽ là Balenciaga "fake 1", mang vào "auto khinh" những thằng đi hàng loại 2.

Đặc biệt những thành phần này thường đi xe wave độ, dream cực bốc hoặc Kawasaki Max II dán đầy sticker. Trong số 10 thì sẽ hết 9 đứa tháo cái yếm xe ra, lúc nào cũng phải khòm lưng như đang đi phân khối lớn.

anh che nhung kieu di xe may

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ngoài đời thật:

20131101 13488f06b2d070100166353de9ba80b7 1383305966

Hoặc khi đang tập tành, lên hội nhóm "anh em biker" để hỏi cách chỉnh cho xe bốc đầu:

chinh anh 1

Các trẻ trâu nữ cũng không hề thua kém, thường thì sẽ đăng hình kèm mấy câu cool ngầu, siêu deep và từng trải như:

1

Thích bắt trend dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra

Khi Chester Bennington mất:

8 1

Khi nước Pháp bị khủng bố:

avatar3mau 13

Khi up trạng thái phải để rất nhiều icon hoặc emo "tym nạ" ❤, "bùn ghê", "bố khinh" hoặc "em đang khóc" xong kèm theo các thể loại ký tự vuông tròn hoặc thói quen gạch đầu dòng, chấm đầu dòng...

icon facebook tha tim

Tập tành làm người trong giang hồ

Đăng ảnh tụ tập giữa đường giữa cầu, cả nhóm quàng vai bá cổ hoặc cho tay vào túi quần tạo dáng như anh em băng đảng trong phim Hong Kong.

201906070453273613 d2e3783f 8791 46a0 a6cf 9f44d0012206

4 1

5 2

Thường kèm theo caption:

Đi rồi thì hãy sống làm sao để tao nể,

Chứ đừng quay về kể lể để tao khinh.

Hoặc

Tiền tài danh vọng tựa màn sương,

Tình nghĩa anh em thoáng bụi đường.

giang ho tap tanh

Đấy là các cậu trai học đòi làm đại ca, còn chị em cũng không vừa, thường sẽ đăng trạng thái than thân trách phận hồng nhan bạc mệnh, thả thính kèm ảnh hở hang.

nu trau tre

Sau đó có được mối quan hệ nào thì sẽ up ảnh nắm tay thắm thiết kèm status: "nắm tay nhau đến cuối con đường nhé." và "đừng rời xa vk ck nhé", nhưng vài ngày sau thì lại "đàn ông toàn một lũ đểu", "mãi chẳng tìm được người yêu thật lòng", có thể kèm ảnh rạch tay, mắt thâm quầng gấu trúc, ra chiều deep girl, sad girl.

hinh anh tre trau 640x479

Thường thì ai cũng từng có một thời nông nổi, không ít thì nhiều chúng ta đều có những giây phút ngông cuồng, hành động "trẻ trâu" nhất mà bạn từng làm là gì?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.