• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đi đòi nợ thuê gặp ngay con nợ EQ cao bèn 'giác ngộ' quay về chính đạo

Hài hước

Mánh khoé lừa đảo hiện nay rất tinh vi với nhiều hình thức và cách tiếp cận khác nhau vì vậy bạn hãy luôn tỉnh táo với bất cứ cuộc gọi điện thoại hay tin nhắn từ người lạ nào. Câu chuyện dưới đây cũng xoay quanh vụ việc lừa đảo, đòi nợ qua tin nhắn, tuy nhiên diễn biến lại rất đáng yêu và hài hước.

Chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, tài khoản Facebook có tên Vivian Trần đã kể lại lần gặp gỡ nhớ đời của mình và một anh trai đòi nợ thuê. Chuyện xảy đến với bạn "chủ thớt" khi có người tự xưng từ công ty nọ đòi nợ 1.500.000 VNĐ, nhận ra ngay là mánh khoé lừa đảo nhưng vì tính tình "nhây" của mình nên cô quyết định trả lời, thậm chí là giác ngộ đối phương làm công việc đàng hoàng hơn.

Mong muốn giác ngộ cho anh trai đòi nợ tìm công việc chân chính hơn.

Bất ngờ hơn là anh trai đòi nợ lại khá mềm lòng, vốn không thích công việc đòi nợ, lừa đảo người khác nên cũng thành thật chia sẻ mình có 2 đứa con nhỏ và vì không có việc làm nên mới nương nhờ công việc không chân chính này. Cô gái cũng tranh thủ giới thiệu các công việc lương thiện hơn như chạy xe ôm công nghệ, giao thức ăn trên các nền tảng điện thoại. Dù công việc có vất vả hơn nhưng chắc chắn là chân chính và nhẹ nhõm hơn đi lừa đảo người khác.

Anh trai bắt đầu trải lòng về cuộc sống của mình sau khi gặp "con nợ" quá nhây.

Mặc dù chỉ là một mẩu chuyện nhỏ nhưng cũng mang lại nhiều sự ấm áp cho các thành viên khác. Có thể những lời khuyên này sẽ giúp một người tìm lại cuộc đời mình bằng công việc chân chính hơn, qua đó cũng bớt đi nhiều người bị lừa đảo.

Phía dưới phần bình luận cũng có nhiều thành viên bật cười vì sự "lầy lội" của "chủ thớt", ngoài ra cũng bất ngờ với cách trả lời lịch sự của người lừa đảo. Nhờ có bài đăng mà nhiều bạn nhận ra còn có trò lừa tiền bằng cách đòi nợ.

Qua trường hợp này, bạn hãy cẩn thận hơn khi có người lạ nhắn tin, gọi điện đòi nợ hoặc yêu cầu bạn cung cấp số thẻ, tài khoản ngân hàng hay thông tin cá nhân. Và quan trọng hơn hết là hãy lan toả thật nhiều lòng tốt, biết đâu cách cư xử tử tế của bạn sẽ thay đổi cuộc đời của ai đó.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.