• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ghibli ra mắt hoạt hình đầu tiên được dựng hoàn toàn bằng CGI vào đầu năm 2021

Phim ảnh

Đây là dự án được lên kế hoạch bởi chính Hayao Miyazaki, được chuyển thể từ tiểu thuyết Earwig and the Witch - tác phẩm cuối cùng của nhà văn Diana Wynne Jones. Trước đây, Miyazaki cũng từng chuyển thể một tác phẩm nổi tiếng khác của nữ nhà văn người Anh thành anime vào năm 2004, chính là Howl’s Moving Castle.

Earwig and the Witch được phát hành sau khi tác giả Diana Wynne Jones qua đời vào năm 2011 và Hayao Miyazaki đã có ấn tượng sâu sắc với phiên bản tiểu thuyết tiếng Nhật, ông quyết định chuyển thể nó thành anime để tri ân tác giả.

Hayao Miyazaki là fan hâm mộ của nhà văn Diana Wynne Jones.

Dự kiến ra mắt vào mùa đông, tức quý 1 năm 2021, Earwig and the Witch sẽ là anime đầu tiên được sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ dựng hình trên máy tính - CGI. Trong khi Hayao Mizayaki là người lên ý tưởng và kế hoạch cho dự án, vai trò đạo diễn sẽ do con trai ông - Goro Miyazaki đảm nhận.

Về nội dung, trong nguyên tác, Earwig là một cô bé lém lỉnh sống ở trại mồ côi, cô vẫn luôn lạc quan dù gặp nhiều mất mát. Một ngày nọ, gã phù thủy bí ẩn đến nhận nuôi Earwig và mang cô về sống trong tòa nhà phép thuật kỳ dị. Tại đây, Earwig đã kết bạn với một con mèo biết nói, cả hai cùng dùng trí thông minh để chống lại tên phù thủy.

Tiêu đề phim trong tiếng Nhật sẽ được đổi thành "Aya to Mayo" (Aya và Phù thủy). Nhà sản xuất của Ghibli Toshio Suzuki cho biết:

Điều khiến tựa phim nổi bật chính là sự tháo vát và trí thông minh của Earwig. Có được điều đó, bạn có thể vượt qua bất kỳ khó khăn gì. Nếu Pippi tất dài (trong tác phẩm của nhà văn Astrid Lindgren) là cô gái mạnh nhất thế giới, thì Earwig là cô bé thông minh nhất.

Dự kiến, phim sẽ được phát sóng trên đài NHK đầu tiên trong thời điểm từ tháng 1 - tháng 3 năm 2021.

Đọc thêm: Huyền thoại về Ghibli: Một cảnh trong ‘Công Chúa Mononoke’ diễn ra vài phút nhưng mất 2 năm vẽ tay với 5300 bản vẽ

Theo: ROCKETNEWS24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.