• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Kenja no Ai' - Bị bạn thân giật bồ, chị gái nhịn suốt 20 năm chờ con trai bạn lớn để hẹn hò trả lại thù xưa

Phim ảnh

Kenja no Ai (Tình Yêu Của Mayuko) là một tác phẩm truyền hình sản xuất năm 2016, chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Yamada Amy. Phim có một kịch bản cực “gây sốc” khi miêu tả sự trả thù không có hồi kết giữa hai người bạn thân Mayuko và Yuri. Bên cạnh đó, những cảnh quay 18+ nóng bỏng xoay quanh mối quan hệ giữa bà cô 43 tuổi và chàng trai trẻ 20 tuổi cũng khiến dân tình phải choáng váng, bất ngờ vì sự “cẩu huyết mặn mà" hiện hữu trong từng tình tiết phim.

Câu chuyện đáng sợ của những người phụ nữ khởi nguồn từ một tình bạn giả tạo, đầy rẫy mưu mô. Sau biến cố khi ông nội qua đời, cô gái Yuri (Takaoka Saki) chuyển đến gần nhà Takanaka sinh sống. Trong nhà họ Takanaka có một cô con gái xinh đẹp và ngoan hiền tên là Mayuko (Nakayama Miho).

Tình bạn của Yuri với Mayuko vốn chỉ toàn toan tính và mưu mô.

Trái ngược với Yuri sống trong sự ghẻ lạnh, vô tâm của cha mẹ thì Mayuko lại được gia đình yêu thương, chiều chuộng hết mực. Vì lẽ đó mà Yuri dần nảy sinh sự đố kỵ và quyết tâm cướp hết tất cả những gì Mayuko có.

Âm mưu nhuốm màu đen tối đó bắt đầu từ các đồ vật như đồ chơi, trang sức của Mayuko, thế rồi lòng ghen tị cứ ngày một lớn dần hơn biến Yuri thành một con quỷ khao khát yêu thương mù quáng. Yuri tìm cách quyến rũ cha Mayuko khiến ông phải tự sát, chưa dừng lại ở đó, ả còn ngang nhiên chiếm đoạt Ryoichi, vị hôn phu của Mayuko và mang thai đứa con của anh ta. Độc ác đến vậy nhưng Yuri vẫn "giả nai" mặt dày thản nhiên chạy đến cầu xin Mayuko tha thứ, vẫn muốn là người bạn thân tốt nhất của Mayuko.

Trước sự khốn nạn và bỉ ổi của cô bạn Yuri thì Mayuko đã không còn cao thượng, sẵn sàng tha thứ cho kẻ đã đẩy đời cô vào cảnh khốn cùng. Mayuko giả vờ cho qua hết mọi chuyện trong quá khứ, vẫn kết bạn thân thiết với Yuri vì cô đã dựng sẵn một kế hoạch báo thù điên rồ.

Chàng trai trẻ Naomi trở thành "con cờ" trong kế hoạch báo thù táo bạo của bà cô già Mayuko.

Đó là làm mẹ nuôi của Naomi, cậu con trai của Yuri và Ryoichi, chăm sóc nuôi dưỡng đứa trẻ đó trở thành nhân tình tương lai của cô. Naomi (Ryusei Ryo) khi trưởng thành đã sa vào lưới tình của Mayuko, nghe theo lời của “máy bay già”, sẵn sàng đoạn tuyệt tình mẫu tử với Yuri.

Cái kết của cuộc chiến kéo dài ba thập kỷ của hai người phụ nữ là một tấn bi kịch. Hận thù cùng sự ghen tị đã biến những tâm hồn trong sáng thánh thiện hóa thành ác quỷ, sẵn sàng lợi dụng tình cảm của người khác, biến họ thành con rối để điều khiển và rồi sau tất cả, thứ nhận được chỉ là nỗi đau kéo dài đến vô tận.

Kenja no Ai có lối kể chuyện, dẫn dắt tình tiết khá chậm rãi nhưng mỗi tình huống lại ẩn chứa sự kịch tính, gay cấn khiến người xem phải "ngã ngửa" vì kịch bản quá xoắn não. Bắt đầu là một tình bạn tưởng chừng như “thân chết đi sống lại”, cuối cùng lại là sự trả thù kinh dị, ân oán từ đời này sang đời khác chồng chất và phải trả bằng một cái giá rất đắt.

Thông qua một tình bạn giả tạo, một màn trả thù đẫm máu, bộ phim đã phơi bày những góc khuất đen tối trong tâm hồn con người. Sự ghen tuông, đố kỵ, tham lam khao khát những gì không thuộc về mình đã biến Yuri trở thành một kẻ có tâm địa độc ác, sống giả nhân giả nghĩa, “lấy oán báo ân” thì rồi cũng nhận lấy một kết cục cay đắng. Con người khi bị dồn vào nghịch cảnh, bị phản bội sẽ vùng dậy mà phản kháng như Mayuko, nhưng cái cách cô báo thù cũng khiến cô phải sống trong bi kịch mà chính mình đã dựng nên.

Hai người đàn bà, một Yuri giảo hoạt, ác độc và một Mayuko thâm sâu khó lường đã tạo nên trận chiến kinh điển, cuộc chiến của tình yêu và hận thù, của đam mê và dục vọng. Chiến tranh của những "đóa hồng có gai" đó không có những phân cảnh hành động máu me, khốc liệt mà thể hiện ở sự sắc sảo, thông minh, dùng trí tuệ để bày mưu, giăng bẫy khiến đối thủ phải khuất phục, nhận lấy cái kết thảm bại đầy nghiệt ngã.

Kenja no Ai là một câu chuyện khiến khán giả phải nổi da gà, “sốc nặng” vì loạt drama quá “mặn mà” đong đầy dư vị cuộc sống. Phim truyền tải những thông điệp nhân văn về cách làm người, về quả báo khi làm điều ác, về sự sa ngã của con người. Một tác phẩm hấp dẫn khiến người xem phải ám ảnh vì lòng dạ thâm sâu khó lường của phái yếu.

Đọc thêm: Cả trời tuổi thơ ùa về với 15 bộ phim Đài Loan từng gây sóng gió nay đang chễm chệ trên 'kệ Netflix'

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.