• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Lần đầu công chiếu sau 18 năm, 'Spirited Away' đánh bại 'Toy Story 4' tại các phòng vé Trung Quốc

Phim ảnh

Rất hiếm có trường hợp một bộ phim đã công chiếu cách đây 18 năm lại có thể đánh bại siêu phẩm mới nhất được quảng cáo rầm rộ. Nhưng nếu đó là một tác phẩm kinh điển của đạo diễn Hayao Miyazaki và từng đoạt giải Oscar thì mọi chuyện sẽ rất khác.

lost bird spirited away danh bai toy story 4 tai trung cuoc 2

Bộ poster hoành tráng quảng bá cho Spirited Away tại Trung Quốc.

Toy Story 4 là phim hoạt hình mà nhà Pixar gửi gắm lòng tin sẽ càn quét tất cả phòng vé trên toàn thế giới. Dù đến nay bộ phim được rất nhiều khán giả yêu thích nhưng chỉ duy nhất tại Trung Quốc, Toy Story phải chịu cảnh lép vế hơn một siêu phẩm kinh diển khác.

Trung Quốc thường là một trong những thị trường lớn nhất cho các bản phát hành phim thuộc Disney và Pixar, nhưng ở lần này, hãng phim Ghibli đã giành được vị trí đứng đầu nhờ có Spirited Away.

lost bird spirited away danh bai toy story 4 tai trung cuoc 11

Dù là một bộ phim gắn liền với tuổi thơ nhiều người nhưng điều đó cũng không giúp Toy Story có thể đánh bại kiệt tác của đạo diễn phim hoạt hình huyền thoại Hayao Miyazaki tại Trung Quốc. Tín đồ phim hoạt hình Trung Quốc cũng vô cùng yêu thích các tác phẩm của Ghibli Studio, tuy các bộ phim này không được chiếu rạp toàn cầu nhưng Ghibli cũng hình thành một sự cuốn hút bí ẩn đối với các fan châu Á.

lost bird spirited away danh bai toy story 4 tai trung cuoc 5

Dù đã phát hành gần 20 năm nhưng bộ phim vẫn thu hút rất nhiều khán giả.

Vì một số lý do, Spirited Away đến nay mới được công chiếu ở Trung Quốc dù bộ phim đã phát hành vào năm 2001, giành được một giải thưởng Oscar danh giá và tự hào với kỷ lục bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay của Makoto Shinkai năm 2017.

Chỉ vừa ra mắt vài ngày nhưng Spirited Away đã thu lại hơn 28 triệu USD từ thị trường Trung Quốc, "thổi bay" Toy Story 4 (doanh thu chỉ đạt 13,2 triệu USD).

lost bird spirited away danh bai toy story 4 tai trung cuoc 12

Sự ưu ái của thị trường Trung Quốc dành cho Ghibli còn được thể hiện qua rất nhiều poster tuyệt đẹp được chính nghệ sĩ Huang Hai vẽ lại.

Bộ phim thuộc Ghibli Studio duy nhất từng được phát hành tại phòng vé Trung Quốc là My Neighbor Totoro cũng do Miyazaki Hayao sản xuất, ra mắt vào tháng 12 năm ngoái. Spirited Away chắc chắn đã hoàn thành nhiệm vụ vượt qua doanh thu 26 triệu USD của My Neighbor Totoro trước đây.

lost bird spirited away danh bai toy story 4 tai trung cuoc 15

Truyền thông Trung Quốc cũng nhận định rằng Ghibli đang chiếm thế thượng phong so với Pixar là vì các quảng cáo tập trung vào Spirited Away nhiều hơn Toy Story 4. Spirited Away chiếm 30% tổng số buổi chiếu, trong khi Toy Story 4 chỉ chiếm 18%. Báo chí cũng cho rằng căng thẳng chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ cũng gián tiếp gây ra khó khăn lớn cho các bộ phim Hollywood.

lost bird spirited away danh bai toy story 4 tai trung cuoc 7

Toy Story 4 dù đang rất ăn khách trên thế giới nhưng tại Trung Quốc, vị trí số 1 vẫn phải nhường lại cho "con cưng" nhà Ghibli.

Tuy nhiên, fan Ghibli trên khắp thế giới lại vô cùng hài lòng khi chứng kiến một kiệt tác vẽ tay như Spirited Away chiến thắng vẻ vang trước một bộ phim hoạt hình sử dụng đồ hoạ máy tính. Mặc dù Toy Story 4 có nội dung rất hay và ý nghĩa nhưng thị trường Trung Quốc đã chờ đợi quá lâu để được mãn nhãn với tác phẩm của nhà Ghibli.

lost bird spirited away danh bai toy story 4 tai trung cuoc 9

Kết quả này là bằng chứng cho thấy vẻ đẹp của hoạt hình vẽ tay vẫn được trân trọng và tung hô dù ngày nay các công nghệ hiện đại thường xuyên làm lu mờ nét đặc trưng này.

16

Người hâm mộ đã vô cùng hy vọng Spirited Away sẽ tiếp tục thắng lớn tại thị trường Trung Quốc. Đối với fan Việt, họ cũng bày tỏ mong mỏi các bộ phim của Ghibli cũng một lần được công chiếu tại rạp chiếu phim.

Theo: Slash Film
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.