• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người xem Joker bỏ về giữa chừng vì phim quá đen tối và dữ dội

Phim ảnh

Nhiều khán giả cho rằng ngoài phân loại R cho phim, cần có thêm những cảnh báo về khả năng gây sốc của Joker và những tựa phim tương tự có thể gây tranh cãi khác trong tương lai. Một người xem bỏ về khi chưa xem hết phim đã đăng tweet:

Đơn giản là tôi bước ra khỏi rạp. Tôi đã ngây thơ khi không nhận ra được cốt truyện có thể diễn ra đến mức nào, lỡ như tôi đang sống với một người có vấn đề về tâm lý thì sao, mọi thứ sẽ trở nên quá đen tối, quá mức chịu đựng để có thể xem bộ phim này.

Một người nữa có ý kiến:

Bệnh tâm thần không phải là chuyện đùa, phim này quá đen tối, quá khủng khiếp. Chúng tôi đã bước ra khỏi rạp và không khuyến khích người khác xem phim này. Chúng ta đã và đang sống trong một xã hội bệnh hoạn, không cần phải khiến nó trầm trọng thêm nữa.

Bình luận khác cho rằng:

Nên có một bảng cảnh báo lớn cho khán giả tại quầy bán vé. Nhiều người ngay lập tức bước ra khỏi rạp sau khi xem những cảnh đen tối đầu tiên, một vài người khác cũng đi theo sau đó.

Có thể nói, gã hề của Joaquin Phoenix đã thực sự gây nên chấn động mạnh mẽ trong xã hội, cả tích cực lẫn tiêu cực. Trước khi được công chiếu, nhiều chuyên gia nhận định rằng tác động của Joker 2019 sẽ rất khó lường, tựa phim này thực sự có thể ảnh hưởng đến tâm trí của người xem theo một cách không đoán trước được.

Thậm chí, khi phim được công chiếu ở Mỹ, cảnh sát đã được bố trí, siết chặt an ninh tại quầy soát vé, đảm bảo không có kẻ xấu nào bị kích động và mang súng trong người, tất cả người xem đều bị kiểm tra hành lý và giấy tờ tùy thân trước khi được vào rạp phim.

Cảnh sát đặc nhiệm ở New York bảo vệ một rạp phim trong thời gian công chiếu Joker.
Cảnh sát chặn đứng các lối ra vào, thắt chặt trị an ở rạp phim.

Joker của Joaquin Phoenix được đánh giá là một nhân vật độc đáo, có ảnh hưởng lớn lao và rất phong phú tùy theo người xem. Nam tài tử 44 tuổi không phủ nhận điều đó, anh nói:

Tôi nghĩ việc quan trọng nhất chính là vai diễn này giữ được nét riêng của nó, có được một sự diễn dịch độc đáo riêng biệt. Điều thú vị về nhân vật này là mọi người đều có thể suy diễn nó theo cách họ muốn.

Tôi nghĩ khán giả sẽ tự diễn giải được bản chất nhân vật và điều gì thúc đẩy anh ta, trở thành một trải nghiệm độc nhất. Ý tôi là bộ phim thực sự bắt khán giả phải tham gia vào câu chuyện, và điều đó rất thú vị.

Joaquin Phoenix cũng không dám chắc về những gì mà vai diễn của mình sẽ mang đến cho khán giả.

Joaquin Phoenix - nam diễn viên từng 3 lần được đề cử Oscar có khả năng cao sẽ giành được tượng vàng đầu tiên trong hạng mục "nam chính xuất sắc nhất" ở lễ trao giải lần thứ 92 vào năm 2020. Diễn xuất của anh được đánh giá là xuất sắc bởi các nhà phê bình trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, nỗi ám ảnh mà Joker của Joaquin Phoenix mang lại cũng gây tranh cãi nhiều không kém, hàng loạt nỗi lo về các hiệu ứng tiêu cực sẽ xuất hiện cùng tựa phim đã dẫn đến tranh cãi và chia rẽ mãnh liệt trong cộng đồng những nhà phê bình phim và các chuyên gia xã hội học.

Bất kể gây ra nhiều tranh cãi, Joker của đạo diễn Todd Phillips chính là một thành công lớn của điện ảnh Mỹ và cũng sẽ trở thành một tượng đài của điện ánh thế giới.

Với kinh phí chỉ 55 triệu USD, trong tuần đầu công chiếu, Joker của đạo diễn Todd Phillips đã mang về 234 triệu USD, đây thực sự là thành công lớn đối với ê-kíp làm phim lẫn đơn vị sản xuất DC Films. Nhà phát hành Warner Bros. Picture cũng thừa nhận Joker 2019 là một thành công lớn về mặt doanh thu của hãng trong vài năm trở lại đây. Trong thời gian sắp tới, chắc chắn chúng ta sẽ còn rất nhiều điều để bàn luận về tựa phim gây tranh cãi này.

Theo: Laddbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.