• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhớ lại 10 khoảnh khắc quan trọng của 'Inuyasha' trước khi thưởng thức 'Yashahime' vào tháng 10 năm nay

Phim ảnh

Thật không ngoa khi nói rằng các fan đã hét toáng lên vì vui sướng khi truyền thông Nhật Bản chính thức xác nhận phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình Inuyasha có tựa đề Yashahime sẽ bắt đầu phát sóng vào tháng 10 này, với các nhân vật mới do chính nữ họa sĩ Rumiko Takahashi thiết kế.

Phần hậu truyện này sẽ tập trung vào chuyến phiêu lưu của 3 bán yêu, gồm 2 con gái song sinh của Sesshomaru là Towa và Setsuna, cũng như con gái của Inuyasha và Kagome là Moroha. Câu chuyện sẽ trải đều ở hai dòng thời gian là hiện tại và Nhật Bản thời phong kiến.

Để hiểu thêm về bối cảnh hoặc ôn lại cốt truyện của Inuyasha, bạn đọc có thể xem qua 10 tập phim với 10 khoảnh khắc quan trọng sau đây:

1. Tập 7 ("Inuyasha đại chiến Sesshomaru")

Yashahime sẽ giới thiệu con gái của Inuyasha và con gái của Sesshomaru, thế nên tốt nhất là chúng ta nên xem lại một tập phim khắc họa mối quan hệ phức tạp giữa hai anh em cùng cha khác mẹ này. Trong khi Sesshomaru được giới thiệu lần đầu trong tập 5 thì đến tập 7 anh ta mới có đất diễn. Cao trào của tập phim lên đến đỉnh điểm trong trận đấu lớn đầu tiên giữa hai người, tạo tiền đề cho sự khinh miệt, ganh đua và đồng cảm giữa họ trong toàn bộ series.

2. Tập 13 (“Bí ẩn trăng non và Inuyasha tóc đen”)

Vì Inuyasha là một bán yêu (cha là yêu quái, mẹ là người) nên anh ta sẽ bị mất năng lực vào một ngày đặc biệt trong tháng, khi mà trăng non xuất hiện lần đầu tiên. Lúc này Inuyasha không khác gì một người bình thường, đôi tai chó sẽ biến mất và tóc của Inuyasha trở lại màu đen. Tuy nhiên tập này vẫn có một vài cảnh chiến đấu thú vị nhé.

3. Tập 15 (Sự trở lại của pháp sư Kikyo)

Sự hồi sinh bất ngờ của Kikyo đã tạo ra một bước ngoặt gây sốc cho cốt truyện, nhiều câu hỏi đặt ra về bản chất thực sự trong cái chết của cô và mối quan hệ trong quá khứ của Kikyo với Inuyasha. Kikyo tiếp tục đóng vai trò là chất xúc tác quan trọng cho các sự kiện trong loạt phim với sức mạnh tâm linh mạnh mẽ, người thì không bao giờ chắc chắn được Kikyo đang nghĩ gì. Sự trở lại của nữ pháp sư này cũng đóng vai trò là lá chắn cho Kagome - tái sinh thời hiện đại của cô, tuy nhiên lại dẫn đến sự phức tạp trong tình cảm vừa chớm nở giữa Inuyasha và Kagome.

4. Tập 16 ("Miroku xuất hiện!")

Sau khi Inuyasha, Kagome và Shippo hợp tác để truy tìm các mảnh vỡ của ngọc Tứ Hồ, tập 16 giới thiệu Miroku, thành viên nòng cốt thứ tư của nhóm và lý giải nguyên do đằng sau mối thù của anh ta đối với nhân vật phản diện Naraku.

5. Tập 24 ("Sango - nữ thợ săn yêu quái")

Sango, nữ thợ săn yêu quái xinh đẹp được giới thiệu để lấp đầy vị trí thứ năm và là thành viên cuối cùng của nhóm Inuyasha. Quan trọng không kém, tập phim này giới thiệu em trai của cô - Kohaku, cũng như mối quan hệ anh chị em mãnh liệt giữa hai người. Họ là hai thành viên cuối cùng còn sống sót trong gia tộc sau khi bị Naraku thảm sát.

Theo một số thông tin được tiết lộ trong Yashahime thì Kohaku chính là người huấn luyện cho Setsuna - con gái của Sesshomaru, thế nên tập 24 là không thể bỏ qua.

6. Tập 35 ("Chủ nhân của Thiên Sinh Nha!")

Nhiều fan để ý rằng 2 con của Sesshomaru là bán yêu, tương tự như Inuyasha, điều này cho thấy rằng Sesshomaru đã cưới một người vợ là con người. Fandom đều đồng ý rằng tình nhân của Sesshomaru không ai khác chính là Rin khi đã lớn.

Rin là một cô bé từng giúp đỡ Sesshomaru nhưng sau đó bị chó sói cắn chết, để trả ơn, Sesshomaru đã dùng Tenseiga - tức thanh kiếm Thiên Sinh Nha có năng lực hồi sinh để cứu sống cô. Sau đó Rin đồng hành cùng Sesshomaru và cả hai có mối liên kết vô cùng đặc biệt.

7. Tập 52 ("Bản chất thực sự của ác quỷ!")

Chúng ta có dịp xem Inuyasha hóa quỷ vô cùng đáng sợ trong tập này, đồng thời cũng đánh dấu một màn đối đầu giữa 2 anh em Inuyasha - Sesshomaru. Nó đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Inuyasha khi anh nhận ra rằng có lẽ mục tiêu ban đầu của là sử dụng ngọc Tứ Hồn để trở thành một con quỷ hoàn toàn không thực sự là điều anh muốn. Liệu về sau Towa và Setsuna - cũng là bán yêu, có trải qua cảm giác xung đột nội tâm tương tự về tình trạng nửa người nửa quỷ của họ trong Yashahime hay không?

8. Final Act Tập 8 ("Giữa những vì sao")

Tập đáng nhớ đầu tiên trong phần Final Act, Kikyo tiếp tục chứng tỏ một vai trò quan trọng xuyên suốt series. Tập phim này cuối cùng cũng cung cấp một kết thúc kịch tính cho chuyện tình tay ba giữa Inuyasha, Kagome và Kikyo. Đây cũng là tập lấy nhiều nước mắt của người hâm mộ.

9. Final Act Tập 9 ("Sesshomaru xuống địa ngục")

Tập phim tập trung vào Sesshomaru này là độc nhất vô nhị với sự xuất hiện bất ngờ của mẹ anh (bà ta xinh đẹp và kiêu kỳ như mong đợi) và một màn thể hiện cảm xúc hiếm hoi từ Sesshomaru, bao gồm cả cơn thịnh nộ và đau buồn về sự mất mát của Rin. Đây là một tập quan trọng với nhiều hint về người mẹ của cặp song sinh Towa và Setsuna.

10. Final Act Tập 26 ("Hướng về tương lai")

Không giống như Kikyo trước đó, Kagome có thể thực hiện mong muốn đúng đắn với ngọc Tứ Hồn để mang đến một kết thúc viên mãn. Ngoài một số chương bonus được sản xuất sau này, đây là tập cuối cùng sẽ đưa chúng ta đến với các sự kiện trong Yashahime, và đừng quên là cuối cùng, Kagome cũng đã gọi Sesshomaru là "anh cả".

Bonus: Tập 90 ("Lời tỏ tình của Sota")

Inuyasha và Kagome từng đưa ra lời khuyên về tình cảm dành cho cậu em nhỏ của Kagome là Sota, cậu bé thích một cô bạn cùng lớp là Hitomi. Thông tin mới nhất cho biết Sota chính là người sẽ nuôi dưỡng con gái Towa của Sesshomaru khi cô bé lạc vào thế giới hiện đại, thế nên những chi tiết này hoàn toàn có sự liên kết với nhau và dẫn đến loạt phim mới Yashahime. Cuối phần Final Act, Towa đã lớn và học cấp 3, khả năng cao cậu đã có thể kết hôn với Hitomi đúng như mong muốn.

Dự kiến hậu truyện Hanyo no Yashahime sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay. Anime Inuyasha hiện đang được chiếu trên Netflix.

Đọc thêm: Fan Sailor Moon sốc vì tạo hình trong phần phim mới quá gợi cảm so với bản cũ

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.