• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Sự nghiệp của nữ diễn viên 'Glee' Naya Rivera: Dù ngắn ngủi nhưng luôn tỏa sáng

Showbiz

Sáng 14/7, cảnh sát hạt Ventura thông báo họ đã tìm ra thi thể của Naya Rivera sau 6 ngày mất tích. Vào thứ Tư, 8/7, một người dạo chơi ở hồ Piru đã phát hiện con trai 4 tuổi của cô lẻ loi trên chiếc thuyền phao nên báo cảnh sát và chính quyền nhanh chóng thực hiện công việc tìm kiếm Naya Rivera. Cảnh sát trưởng hạt Ventura Bill Ayub cho biết thi thể của cô trôi nổi ở đông bắc của hồ Piru, nơi mực nước từ hơn 10m đến 18m.

Naya Rivera sinh năm 1987, lớn lên ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Cô sớm tham gia diễn xuất lúc còn bé với vai diễn trong các chương trình như Family MattersThe Fresh Prince of Bel-Air.

Vai diễn đầu tiên của Naya Rivera là trong The Royal Family khi chỉ mới 4 tuổi. Cô đóng vai cháu gái của một người đưa thư (Red Foxx) và vợ của anh ta (Della Reese). Cặp đôi này có con gái chuyển về nhà với ba đứa con khiến gia đình trở nên phức tạp.

Trong Family Matters, Naya đảm nhận vai diễn bé gái có tên Gwendolyn trong 3 tập phim. Trong một cảnh trong tập phim có tiêu đề Heart String, cô nhờ Steve Urkel cho lời khuyên về tình yêu.

The Fresh Prince of Bel-Air (1993) là phim tiếp theo Naya Rivera tham gia. Cô xuất hiện trong tập phim Fresh Prince năm 6 tuổi, vào vai một cô bé tên Cindy.

Naya Rivera cũng đảm nhận một vai nhỏ tên Willa trong series nổi tiếng Baywatch. Willa xuất hiện ở tập Scorcher và bị lạc nên được đội cứu hộ giúp đỡ.

Ít ai biết rằng Naya Rivera từng có cơ hội hợp tác với Shia LaBeouf trong Even Stevens năm 2002. Nữ diễn viên đóng vai một cô gái vô tình bị nhân vật Louis của Shia dính kẹo cao su vào tóc.

Trong Soul Food (2003) cô đóng vai bạn gái của Ahmad - Lauryn trong hai tập của loạt phim này. Soul Food kể về một gia đình da đen nhiều thế hệ sinh sống ở Chicago.

Naya Rivera từng có vai diễn dài hơi trong sitcom The Bernie Mac Show, xuất hiện trong 11 tập với vai cô gái tên Donna kết bạn với cháu gái của Mac là Vanessa (Camille Winbush).

Vai diễn thành công nhất của Naya Rivera là Santana Lopez trong Glee. Cô là thành viên đội cổ vũ với Quinn Fabray (Dianna Argon), từng là bạn thân nhưng sau đó trở thành đối thủ cạnh tranh. Santana từng hợp tác với Brittany Pierce (Heather Morris) và cô giáo Sue để hạ bệ New Directions.

Santana Lopez sau đó đã khám phá ra rằng bản thân mình là đồng tính nữ và kết hôn với bạn thân lâu năm Brittany Pierce.

Sau khi Glee kết thúc, Naya Rivera trở thành MC khách mời cho talkshow The View vốn được yêu thích của nhà đài ABC từ 2014-2015.

Cô cũng đảm nhận vai diễn hầu gái tên Blanca Alvarez trong phần ba của loạt phim truyền hình bí ẩn Những cô hầu gái quỷ quyệt (2015).

Năm 2014, Naya Rivera tham gia đóng chính phim kinh dị At The Devil's Door với vai diễn người chị Vera. Vera gặp nhiều sự kiện huyền bí sau khi em gái Leigh (Catalina Sandino Moreno) bán một ngôi nhà có lai lịch với quá khứ đen tối.

Trong YouTube Original series Step Up: High Water, Naya Rivera đóng vai trò là người đứng đầu trường trung học nghệ thuật ở Atlanta, nơi cặp song sinh Tal và Janelle Baker theo học sau khi chuyển đến từ Ohio.

Đặc biệt, series Step Up: High Water được chính ngôi sao Channing Tatum đầu tư sản xuất. Anh đã có dự định làm tiếp series này sau 2 mùa thành công nhưng tạm hoãn vì dịch Covid-19. Chỉ mới công bố lịch ghi hình vào tháng 5 vừa rồi nhưng đoàn làm phim đã phải chia tay Naya Rivera vì cái chết của cô.

Đồng nghiệp của Naya Rivera trong Glee cũng đã nhanh chóng đến hiện trường - hồ Piru để chia buồn cùng gia đình nữ diễn viên. Họ cùng nắm tay bố mẹ Naya và đứng trước hồ lặng im một lúc lâu.

Heather Morris - diễn viên đóng vai bạn gái Brittany Pierce của nhân vật Sanata Lopez đăng tải lên Instagram: "Hãy đưa Naya về nhà".

Làm thế nào bạn có thể thể hiện tất cả tình yêu và sự tôn trọng của bạn cho ai đó trong một bài viết? Làm sao để có thể tóm tắt một thập kỷ của tình bạn và tiếng cười chỉ bằng lời nói? Nếu bạn là một người bạn của Naya Rivera, điều đó là không thể.

Sự tỏa sáng và hài hước của cô ấy là vô giá. Vẻ đẹp và tài năng của cô ấy thuộc về một thế giới khác. Naya là một người có thể nói lên sự thật với sức mạnh và không hề sợ hãi. Cô ấy có thể biến một ngày tồi tệ thành trở thành tuyệt vời với một lời nói duy nhất. Cô đã truyền cảm hứng và động viên mọi người mà không cần cố gắng. Gần gũi với cô vừa là niềm danh dự vừa là bộ áo giáp che chắn những điều tiêu cực. Naya thực sự là một người tốt và cô ấy sẽ luôn như vậy.

Jane Lynch - nữ diễn viên đóng vai huấn luyện viên Sue Sylvester chia sẻ trên Instagram: "Yên nghỉ nhé Naya, em đã rất tuyệt vời. Gửi tình yêu và sự yên bình đến cho gia đình em".

Có thể thấy rằng dù đường đời ngắn ngủi nhưng Naya Rivera đã sống hết mình về nghệ thuật, toả sáng từng giây phút khi được đứng trước máy quay. Dù đời tư khá phức tạp nhưng cô vẫn là một người mẹ tuyệt vời với nỗ lực cứu sống con mình đến tận phút cuối cùng.

Đọc thêm: Tìm thấy xác Naya Rivera, 'Glee' chính là bộ phim dính nguyền: ba diễn viên qua đời vì tự tử, sốc thuốc và chết đuối không rõ lí do

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.