• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Một phụ nữ trốn kiểm tra tại Pháp, Trung Quốc kêu gọi công dân tuân thủ để kiểm soát dịch

Thế Giới

Một người phụ nữ đến từ Vũ Hán, Trung Quốc đã đăng tải những bức ảnh của mình tại một nhà hàng ở Pháp lên mạng xã hội, chia sẻ rằng cô đã cảm thấy không khoẻ cùng những triệu chứng cảm cúm trước khi đi du lịch đến đất nước này nên đã uống thuốc để hạ nhiệt độ trước khi đến sân bay.

Tôi bị sốt và ho trước khi đi và rất sợ. Sau đó tôi nhanh chóng uống một ít thuốc và kiểm tra nhiệt độ. May mắn thay, cơn sốt đã hạ và tôi đã có một hành trình suôn sẻ qua cửa kiểm soát.

A woman from Wuhan posted this photo on social media, saying she was dining in France and had “a smooth journey through the border”. Photo: Weibo

Vẫn chưa xác định được người phụ nữ này đã đến sân bay nào ở Pháp. Bài đăng của cô đã gặp phải sự chỉ trích trên mạng xã hội, và Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã phản ứng nhanh vào tối thứ Tư, 22/1 với một thông báo kêu gọi công dân tuân thủ kiểm tra khi nhập cảnh.

Đại sứ quán của chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại và email từ các công dân Trung Quốc liên quan đến một phụ nữ từ Vũ Hán đăng tải trên mạng xã hội về việc cố tình dùng thuốc hạ sốt để trốn kiểm tra nhiệt độ sân bay.

Chúng tôi rất coi trọng sự cố này và đang cố gắng liên lạc với bà Yan, người có liên quan đến vụ việc này. Chúng tôi đã yêu cầu cô ấy gọi cho đường dây nóng khẩn cấp của Pháp để được xử lý bởi các bộ phận liên quan.

Chính quyền Pháp trong khi đó cho biết họ sẽ cách ly bất kỳ hành khách nào có các triệu chứng nhiễm virus corona để xử lý y tế. Các đại sứ quán khác của Trung Quốc, bao gồm ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Thái Lan đã ban hành các thông báo tương tự với các công dân đi du lịch nước ngoài.

Hơn 570 người hiện đã được xác nhận là bị nhiễm virus corona mới với 17 trường hợp tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 12. Ngoài Trung Quốc, các trường hợp nhiễm virus corona mới cũng đã được phát hiện ở Macau, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận rằng đây là loại virus lây truyền từ người sang người. Hiện Vũ Hán hiện đang bị cách ly với tất cả các phương tiện giao thông công cộng trong và ngoài thành phố đã dừng hoạt động vào sáng thứ Năm, 23/1 với cố gắng hạn chế sự lây lan.

Trong một thông báo riêng vào thứ Năm, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington khuyên rằng sẽ có thêm các biện pháp kiểm dịch đối với du khách đến từ Vũ Hán tại năm sân bay của Mỹ. New York, San Francisco, Los Angeles, Atlanta và Chicago đều đang tiến hành kiểm tra sốt và các triệu chứng khác của virus đối với hành khách đến từ Vũ Hán. Biện pháp này đã được đưa ra sau khi trường hợp coronavirus đầu tiên được xác nhận tại Hoa Kỳ được báo cáo tại tiểu bang Washington hôm thứ ba.

Ở Anh, hành khách đến Luân Đôn từ Vũ Hán đang bị cách ly để được kiểm tra các triệu chứng. Các quốc gia khác đã đưa ra các biện pháp tương tự tại chỗ. Những người đến Hàn Quốc, nơi một trường hợp nhiễm coronavirus đã được xác nhận, được yêu cầu điền vào mẫu khai báo sức khỏe. Và tại Nhật Bản và Thái Lan, nơi các trường hợp nhiễm virus cũng đã được tìm thấy, việc sàng lọc đã được đẩy mạnh đối với du khách đến từ Vũ Hán.

Trung Quốc đang hướng đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần bắt đầu vào thứ Sáu cùng hàng triệu người xuất ngoại để du lịch. Năm ngoái, theo thống kê đã có hơn 6,3 triệu chuyến đi nước ngoài trong thời gian nghỉ lễ. Con số đó dự kiến ​​sẽ vượt quá 7 triệu trong năm nay, nhưng sự bùng phát virus có thể khiến những người đi nghỉ mát phải thay đổi kế hoạch của họ.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cũng thắt chặt quá trình phê duyệt cho các nhóm du lịch nước ngoài khởi hành từ các khu vực bị ảnh hưởng bởi chủng virus mới. Chính quyền thành phố Vũ Hán hiện đã cấm các nhóm du lịch đến và đi khỏi thành phố.

Đọc thêm: Cuộc đua định mệnh: Những chú chó vượt bão tuyết cứu một thị trấn khỏi dịch bệnh chết người

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.