• Về đầu trang
Chim Ong
Chim Ong

Dolce & Gabbana ‘ăn theo’ Tết Nguyên đán, ra mắt bộ sưu tập Hợi sau scandal sỉ nhục Trung Quốc

Thời trang

Cách đây vài tháng, vụ việc ồn ào khi D&G tung đoạn quảng cáo miệt thị người Châu Á và “ông trùm” Stefano Gabbana của thương hiệu thời trang này dính scandal nhục mạ người Trung Quốc chưa nguôi ngoai, thì mới đây, nhãn hàng hiệu “sang chảnh” lại một lần nữa “chọc điên” cư dân mạng xứ sở Trung Hoa.

Lần này, thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý lại gây ra tranh cãi nảy lửa khi trình làng bộ siêu tập mới với thiết kế lấy cảm hứng từ Tết Nguyên đán.

3

D&G vô tư lấy tiêu đề "Chinese New Year" cho bộ siêu tập mới mặc dù từng gây ra scandal nhục mạ người Trung Quốc.

Từ áo thun, áo hoodies, kể cả áo khoác cho nam được thiết kế với mẫu in Chinese New Year hiện đang được bán trên trang web của D&G. Nhìn chung, tất cả các mẫu thiết kế đều lấy chủ đề năm của con heo và chủ yếu là các nhân vật heo hoạt hình.

4

2

1

Các mẫu áo nam hiện đang được bán, giá bán rơi vào khoảng 365$ cho đến 1,145$.

Nhiều người đặc biệt không hài lòng với hành động cố gắng “moi tiền” của nhãn hiệu này khi sử dụng văn hóa Trung Hoa. Chỉ sau vài tháng đưa ra lời xin lỗi về lời ăn tiếng nói xúc phạm trước đây của họ, D&G đã thay đổi thái độ nhanh như chớp.

Clip đưa ra lời xin lỗi của hai nhà thiết kế, đồng sáng lập D&G gửi đến Trung Quốc sau scandal "kinh hồn bạt vía".

Scandal sỉ nhục người Trung Quốc vào tháng 11 đã khiến thương hiệu này nhận vô số “gạch đá” từ người Trung Quốc nói riêng, và đại đa số người Châu Á nói chung.

Các nghệ sĩ Hoa ngữ đình đám như Chương Tử Di, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh,... đã cùng nhau tuyên bố tẩy chay thương hiệu vì quá phẫn nộ. Nhìn chung, thương hiệu xa xỉ này xem như bị “tẩy chay” tại đất nước tỷ dân.

dg6

Nguồn ảnh: digitalcrew.com.au

diet prada d g banner

Loạt bài đưa tin về scandal khá lớn của "ông trùm" D&G - Nguồn ảnh: nylon.com.sg

Song, phần đông cư dân mạng nghĩ rằng D&G đang cố gắng “chèo kéo” lại phân khúc thị trường khách hàng Trung Quốc với bộ sưu tập mới “cóng” sau khi gây ra tội lỗi. Một số bình luận vô cùng phẫn nộ dành cho động thái "ăn theo" của hãng:

- “Đây không phải lần đầu tiên mà họ cố ý bợ đít người Trung Quốc. Năm con gà thì làm áo thun hình con gà, năm ngoái thì lại ra áo thun hình con chó, và năm nay một lần nữa... Vậy chắc chắn năm sau là áo thun hình con chuột nhỉ”.

- “Áo thun này rõ ràng là họ đang cho thấy cách nhìn của họ khi nhìn khách hàng Trung Quốc, heo mập chỉ giá trị khi có tiền. Tôi hơi bất ngờ vì năm ngoái bọn họ không làm áo hình người ăn thức ăn cho chó”.

Một số bình luận đơn giản khác bộc lộ sự chán ghét đối với bộ siêu tập mới của D&G:

- “Tấu hài hả? Trò cười? Hay là bi kịch?”
- “Gã này có vấn đề về thần kinh. Ông ấy nghĩ tất cả mọi người đều mau quên hoặc ông ấy là kẻ ngốc?"

Động thái “ăn theo” và trục lợi từ văn hóa ngày tết Trung Quốc của thương hiệu đình đám D&G khiến dân tình vô cùng bất bình. Các bạn đọc của Lost Bird nghĩ thế nào về sự việc này?

Theo: NEXTSHARK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.