• Về đầu trang
Spock
Spock

Uống trà sữa trân châu không cần ống hút? Bài toán khó đã có lời giải nhờ chiếc cốc đặc biệt này

Ẩm thực

Mùa hè nóng nực đang đến, còn gì thích thú hơn là được uống một cốc trà sữa trân châu mát mát, ngọt ngọt với những viên trân châu dai giòn, sần sật trong miệng. Tuy nhiên, khi cảm giác thích thú ấy qua đi, chúng ta lại thải ra môi trường những thứ rác thải nhựa gây hại cho môi trường, mà phải mất đến hàng trăm năm để tiêu hủy như cốc nhựa, ống hút nhựa hay lớp bọc phía trên cốc.

Chính vì vậy, nhiều cửa hàng trà sữa vẫn đang đau đầu tìm kiếm giải pháp thay thế cho các vật liệu nhựa trên, sao cho khách hàng vẫn được thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị trà sữa mà vẫn bảo vệ môi trường.

float 7 e1558115542767

Cũng chung mối quan tâm này, hai nhà thiết kế người Đài Loan có tên Mickey Wu và Fang Shih đã phát triển một loại cốc đặc biệt, hoàn toàn có thể giúp thực khách uống được cả trân châu và trà cùng lúc mà không cần đến ống hút.

Chiếc cốc, với tên gọi Float được làm từ thủy tinh tái chế, an toàn với sức khỏe con người và giúp cho việc vệ sinh cốc trở nên dễ dàng hơn. Điểm đặc biệt của Float là giữ cho trân châu nằm trên bề mặt của cốc trà, thay vì ở dưới đáy như trà sữa thông thường, nhờ vào thiết kế hai phần, một phần cốc lớn để đựng trà sữa và một cái giá nhỏ để đựng trân châu.
float 3

float 4 e1558115465937

Theo các nhà thiết kế, việc để đá và trân châu ở giữa cốc sẽ giúp trung hòa nhiệt độ của đồ uống và khiến nó không trở nên bị loãng khi đá tan ra. "Bạn sẽ được thưởng thức từng cả đá, trân châu và trà trong mỗi lần nhấp miệng", một nhà thiết kế mô tả về sản phẩm.

float 8 e1558116160158

Với những lợi ích không thể phủ nhân với môi trường, Float đang được nhìn như chiếc cốc trà sữa của tương lai. Nhưng rất tiếc, hiện nhà sản xuất vẫn chưa công bố việc bán sản phẩm chính thức ra thị trường và chúng ta có lẽ phải chờ lâu nữa mới được uống trà sữa theo cách 'eco-friendly' này.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.