• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khoa học chứng minh trang trí Giáng Sinh sớm sẽ khiến hạnh phúc nhân lên gấp nhiều lần

Cuộc sống

Bạn đã bắt đầu trang trí Giáng Sinh chưa? Các chuyên gia đã khẳng định việc trang trí lễ hội sớm sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều.

Giáng sinh vốn là mùa lễ hội được mọi người trên thế giới yêu thích và dĩ nhiên những món đồ trang trí cũng là thứ không thể thiếu trong dịp lễ hội này. Giờ đây, những ai nôn Giáng Sinh sớm và đã trang trí từ trước đó mấy tháng sẽ chính thức trở thành những người hạnh phúc nhất thế gian.

lost bird trang tri giang sinh 4

Theo các chuyên gia, những người yêu thích không khí Giáng Sinh, thích ngắm nghía cây thông hay tuần lộc mũi đỏ đều là những người có xu hướng hoài cổ và họ thường không buông bỏ những ký ức tuổi thơ hạnh phúc đã từng trải qua.

Những cá nhân này đặc biệt ở chỗ họ sống mỗi ngày đều rất trọn vẹn vì luôn hướng về hiện tại và cả quá khứ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Unilad, Steve McKeown, nhà phân tâm học và người sáng lập MindFixers, cho biết:

Có một số lý do giải thích vì sao mọi người lại thích trang trí Giáng Sinh sớm, thường là vì cảm xúc hoài cổ hoặc họ muốn bù đắp cho sự bỏ bê trong quá khứ.

Trong một thế giới căng thẳng và lo lắng, mọi người thường thích liên tưởng đến những điều khiến họ hạnh phúc và đồ trang trí Giáng Sinh chính xác là thứ gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ về thời thơ ấu.

Vật trang trí lễ hội đơn giản là một chất xúc tác để mọi người nhớ về những cảm xúc kỳ diệu của tuổi thơ. Vì vậy, trang trí Giáng Sinh sớm có thể giúp họ trở nên phấn khích và yêu đời hơn.

lost bird trang tri giang sinh 2

Những khẳng định này của McKeown dựa trên nghiên cứu đã được thực hiện hơn 30 năm và công bố trên Tạp chí Tâm lý Môi trường.

Nghiên cứu này ban đầu chứng minh được việc trang trí Giáng Sinh sớm thường là do mọi người cảm thấy thất vọng về mùa lễ hội cũ hoặc trước đây vẫn chơi chưa đủ nên họ tự kéo dài thời gian của mình.

lost bird trang tri giang sinh 1

Nhà trị liệu tâm lý Amy Morin cũng khẳng định rằng:

Các mùa lễ hội thường mang đến cảm giác hoài cổ. Nỗi nhớ nhung và phấn khích này sẽ liên kết mọi người với quá khứ của họ và giúp họ hiểu thêm về bản thân mình.

Có thể các ngày Giáng Sinh sẽ giúp ai đó nhớ về người đã khuất hoặc khi nhìn vào cây thông họ sẽ nhớ về tuổi thơ từng tin vào ông già Noel. Đối với những ai đã mất người thân, các ngày lễ có thể khiến họ nhớ lại nhiều cảm xúc về thời gian hạnh phúc mà họ có trong quá khứ.

lost bird trang tri giang sinh 3

Trang trí Giáng Sinh sớm thậm chí có thể mang lại rất nhiều năng lượng tích cực cho gia đình và hàng xóm. Vì vậy, đừng ngại ngần khi bạn đã nôn Giáng Sinh từ cách đó nửa năm, hãy lôi hết những món đồ trang trí và bắt đầu hưởng thụ không khí Noel của riêng bạn đi thôi.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.