• Về đầu trang
Giang Tèo
Giang Tèo

Thuốc lá bạc hà sắp sửa biến mất tại nước Anh

Cuộc sống

Từ tháng 5 tới, thuốc lá vị bạc hà sẽ không còn bán sẵn ở Anh.

Sự thay đổi này bắt nguồn từ luật Chỉ thị sản phẩm thuốc lá mới của Liên minh Châu Âu, nhằm cấm những loại thuốc lá và thuốc cuốn có "hương vị đặc trưng" khác với thuốc lá. Thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày 20 tháng 5.

Image result for menthol cigarettes

Lý do đến từ việc các nhà chức trách cho rằng hương vị nhân tạo trong thuốc lá bạc hà sẽ khuyến khích người trẻ hút thuốc nhiều hơn, điều mà chính phủ đang cố gắng hạn chế hết mức có thể.

Trong khi đó, những loại thuốc lá có vị trái cây ngọt cũng đã bị cấm từ năm 2017. Điều luật này sẽ gây ảnh hưởng đến hàng triệu người hút thuốc ở Anh, vì các cửa hàng tại đây sẽ không được phép buôn bán loại thuốc này nữa.

Image result for mond cigarettes

Tổ chức từ thiện về thuốc là và sức khỏe, hay được gọi là ASH cho biết thay đổi này có nghĩa là việc sản xuất và bán đầu lọc, giấy cuốn, viên nang đóng gói hoặc bất kỳ thành phần nào khác trong thuốc lá bạc hà sẽ phải dừng lại.

Theo người phát ngôn của ASH, Amanda Sandford cho biết việc tăng giá thuốc lá và giảm kích cỡ bao bì đã khiến nhiều người không còn hứng thú với việc hút thuốc nữa.

Image result for esse menthol cigarettes

Việc cấm thuốc lá bạc hà không nhận phải quá nhiều ý kiến tiêu cực so với thuốc thông thường. Đây là nỗ lực trong việc muốn giới trẻ từ bỏ thói quen tai hại này từ chính phủ Anh.

Amando Sandford cho biết:

"Rất khó để hút thuốc một cách tự nhiên, rất nhiều người lần đầu hút thử rất ghét thuốc lá. Nhưng sau đó tất cả đều rất đam mê và kiên trì với việc hút thuốc.

Nhiều minh chứng cho thấy thuốc lá bạc hà làm thư giãn đường thở, còn hương vị sẽ khiến mùi thuốc lá không còn khó chịu. Đó là lý do rất nhiều người trẻ ưa thích loại thuốc này.

Tuy nhiên, thuốc lá bạc hà không hề tốt, chúng có tác hại giống hệt với thuốc lá thường."

Image result for new president uk

Lệnh cấm được tuyên bố vài ngày trước khi chính phủ của ông Vladimir Johnson đưa ra Ngân sách đầu tiên kể từ khi họ giành chiến thắng trong cuộc Tổng tuyển cử vào tháng 12. Sau đó sẽ được chỉ đạo bởi Thủ tướng Rishi Sunak.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.