• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dân Nhật miệt thị người Việt sau lệnh cấm người Việt vào công viên Nhật Bản

Cuộc sống

Ngày 15 tháng 12 vừa qua, công viên Iwase ở tỉnh Toyama Nhật Bản đã treo biển hạn chế người Việt. Nguyên nhân là hồi tháng 8 năm nay, khoảng 300 người Việt Nam sau khi tổ chức một sự kiện thể thao ở sân bóng thuộc công viên này đã bỏ lại nhiều rác thải hôi thối, làm phiền đến cuộc sống của người bản xứ.

Được biết, công viên Iwase không hề có thùng rác vì nơi này khuyến khích người dân cầm theo rác thải về nhà và tự xử lý nhằm tránh ô nhiễm và tốn kém chi phí công của tỉnh Toyama. Có thể những người Việt ở đây không hiểu được nguyên tắc này, hoặc cố ý không làm theo các biển thông báo trong công viên.

Một luật sư ở Toyama cho biết anh chấp nhận người Việt có những khác biệt về văn hóa so với người Nhật. Tuy nhiên, anh nói thêm "nếu bạn không biết xử lý rác của bản thân, bạn sẽ không được vào công viên nữa".

Image result for iwase toyama"
Sân bóng thuộc công viên thể thao Iwase, tỉnh Toyama.

Có thể nói trong khi số lượng người Việt đến Nhật để lao động càng tăng thì mâu thuẫn xã hội càng sâu sắc, ngoài khác biệt văn hóa, trình độ và ý thức giữa những lao động Việt Nam với người bản xứ cũng có sự chênh lệch.

Càng ngày càng có nhiều biển cảnh cáo ở Nhật Bản được viết bằng tiếng Việt, nhằm răn đe người Việt, hạn chế các hành vi cướp giật, trộm cắp hoặc hủy hoại của công do người Việt gây ra, hình ảnh Việt Nam trong mắt người Nhật trở nên xấu đi vì một bộ phận lao động nhập cư thiếu ý thức.

Sau khi vụ việc ở công viên Iwase được báo chí đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người Nhật đã thể hiện thái độ rất gay gắt đối với lao động Việt Nam, cho rằng người Việt có thể trở thành hiểm họa khó lường cho xã hội Nhật Bản.

Trích dẫn một số ý kiến:

Tôi không định nói xấu nhưng có lẽ tính cách dân tộc có sự khác biệt. Người nước ngoài tới quán ăn nhiều, nhưng ăn xong thì phải dọn dẹp cho họ cũng mệt hơn. Dù sao một số người Việt, Thái và Trung Quốc vẫn có nhân cách tốt, nếu giải thích cặn kẽ thì họ sẽ hiểu.

Bọn này sẽ trở thành tội phạm khi kinh tế suy thoái sau Olympic 2020, giống như những kẻ đến từ Pakistan, Iran đã bán điện thoại giả, bán ma túy đựng trong bong bóng trước đây.

Nếu Nhật Bản không đủ nhân công, có thể tìm các phương pháp khác phù hợp hơn và tạo ra máy móc công nghệ mới thay thế. Chính phủ quá vội vàng khi cho phép nhập cư một lượng lớn lao động nước ngoài theo lời khuyên của những cố vấn già cỗi không có kiến thức về IT.

Có rất nhiều quốc gia gặp vấn đề về an ninh do người nhập cư. Không thể phủ nhận là đang có những kẻ ngoại lai ở Nhật.

Ngay từ đầu Việt Nam đã là một quốc gia không có lễ nghi, không có khái niệm vệ sinh. Tại sao Nhật Bản không điều tra về đặc tính của quốc gia mà đã tiếp nhận người Việt. Tôi đang ở Việt Nam đây, những kẻ như thế này mà được sang Nhật thì có tốt hay không?

Không cần biết là du học sinh, thực tập sinh hay xuất khẩu lao động, cần phải có tổ chức nào đó đứng ra quản lý. Tổ chức đó phải chịu trách nhiệm tương ứng, cũng phải bị xử phạt tương ứng. Còn nếu không quản lý được thì đừng có cho nhập cảnh dễ như vậy.

Một lũ không có ý thức, không có lễ nghi, phép tắc, phẩm cách, phẩm giá, 1 lũ vô đạo đức.

Đọc thêm: Tu nghiệp sinh Việt Nam 'đánh hội đồng' chủ người Nhật vì bị mắng mỏ

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.