• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nhật Bản ra mắt khẩu trang thông minh vừa phòng Corona virus vừa dịch 8 ngôn ngữ, có cả tiếng Việt

Độc lạ

Khi việc đeo khẩu trang trở thành chuẩn mực trong bối cảnh đại dịch Coronavirus, một công ty startup ở Nhật Bản là Donut Robotics đã phát triển loại khẩu trang thông minh không chỉ giúp chống lại virus mà còn có khả năng kết nối Internet, gửi tin nhắn và dịch từ tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ khác.

Được biết với cái tên "C-mask", khẩu trang được làm từ nhựa cứng màu trắng có thể kết nối với thiết bị di động thông qua Bluetooth, ghi nhận và chuyển lời nói của chủ nhân thành văn bản trên điện thoại, gọi thoại như một tai nghe kèm mic không dây và thậm chí khuếch đại âm thanh của người dùng.

Nhà sản xuất Donut Robotics tự tin tuyên bố sản phẩm của mình là "khẩu trang thông minh (smartmask) đầu tiên trên thế giới. Đại diện công ty, giám đốc Taisuke Ono nói:

Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để phát triển robot và đã sử dụng công nghệ đó để tạo ra một sản phẩm đáp ứng những thách thức mà Coronavirus đem lại cho xã hội.

Điều tuyệt vời là C-mask có thể dịch được tiếng Nhật sang tiếng Việt, chứng tỏ nhà sản xuất đã coi trọng việc giao tiếp giữa người Nhật và Việt Nam. Ngoài ra, những thứ tiếng phổ biến khác cũng được hỗ trợ trong C-mask bao gồm tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc.

Được biết lô hàng đầu tiên gồm 5000 chiếc khẩu trang C-mask sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9 năm nay với giá khoảng 40 USD (hơn 900 nghìn VND). Donut Robotics hy vọng sản phẩm sẽ được chào đón ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, nơi mà Coronavirus cũng là mối lo ngại lớn.

Để hoàn thiện sản phẩm khẩu trang thông minh này, Donut Robotics đã phải huy động hơn 260.000 USD (hơn 6 tỷ VND), điều thú vị là nguyên mẫu kiểu dáng khẩu trang được sử dụng vốn là sản phẩm trên lý thuyết từ một dự án của sinh viên Nhật vốn đã bị quên lãng từ nhiều năm trước.

Đọc thêm: Thanh niên bị thủng phổi vì thường xuyên mang khẩu trang khi chạy bộ

Theo: Japantimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.