• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hãng hàng không Indonesia ngừng cho phi hành đoàn đeo khẩu trang vì khách phàn nàn không thấy tiếp viên cười

Thế Giới

Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia đang lên kế hoạch thay thế khẩu trang bằng các biện pháp bảo vệ an toàn khác cho tiếp viên như tấm chắn bắn giọt sau khi hành khách của họ phàn nàn rằng khẩu trang che mất nụ cười của các tiếp viên.

Kể từ khi hãng hàng không này mở lại các chuyến bay nội địa vào ngày 7/5, tiếp viên của hãng phải đeo khẩu trang và găng tay theo khuyến cáo y tế trong an toàn bay mùa dịch Covid-19.

Tuy nhiên, giám đốc của Garuda, Irfan Setiaputra, cho biết hãng đã nhận nhiều khiếu nại từ khách hàng vì họ không nhìn rõ khuôn mặt của phi hành đoàn.

Nhiều khách hàng của Garuda phàn nàn rằng tiếp viên đeo khẩu trang làm họ không biết liệu tiếp viên có cười không hay cau mày khó chịu. Vì là hãng hàng không đề cao dịch vụ và trải nghiệm chuyến bay cho hành khách, họ buộc phải tìm ra phương án tốt nhất để chiều lòng những vị khách khó tính.

Hãng hiện dần dần thay thế tấm chắn giọt bắn cho khẩu trang để mang đến sự thoải mái cho hành khách.

Với sự thay đổi này, sự tương tác giữa người với người trên máy bay sẽ được cải thiện, mặc dù có một chút giảm tính an toàn nhưng mọi người đều có thể cảm thấy thoải mái.

Thư ký công ty Garuda, Mitra Piranti, cũng trả lời phỏng vấn với tờ Jarkata Post rằng trong thời gian ngắn tới phi hành đoàn vẫn sẽ đeo khẩu trang, họ khẳng định phương án thay đổi sẽ nhanh chóng được công bố.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia cũng ban hành chỉ thị buộc tiếp viên, phi hành đoàn trên các chuyến bay, tàu, xe đều phải đeo khẩu trang và găng tay để bảo vệ sức khoẻ cá nhân, trừ trường hợp có các thiết bị an toàn khác được chứng minh an toàn.

Đồng phục của các phi hành đoàn thuộc hãng hàng không Emirates.
Không chỉ đeo khẩu trang, các tiếp viên của hãng Turkish Airlines còn cẩn thận trang bị thêm tấm chắn bắn giọt.

Các hãng hàng không cũng được yêu cầu giới hạn số lượng hành khách trên mỗi chuyến bay xuống 70% công suất so với bình thường, tăng từ mức 50% vào những ngày đầu mở lại các chuyến bay.

Theo: The Jakarta Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.