• Về đầu trang
MMim
MMim

Thép của một cây cầu mà đủ để dựng 60 tháp Eiffel, bạn tin không?

Độc lạ

Đây không chỉ là cây cầu dài nhất thế giới, nối liền Hong Kong, Macau và thành phố Chu Hải ở tỉnh Quảng Đông thuộc miền nam Trung Quốc, mà lượng thép để xây dựng nó cũng khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

bridge 5

Theo truyền thông Trung Quốc là Tân Hoa xã, phải mất 8 năm để xây dựng cầu KHZM và thêm 6 năm chuẩn bị trước thì mới có thể nối liền các khu vực này với Trung Quốc đại lục. Phần lớn công việc đã hoàn thành vào tháng 12/2017, tuy nhiên để hoàn chỉnh cây cầu thì chưa thể.

bridge 1

Một số hình ảnh của cây cầu

bridge 2

Theo báo cáo, 420.000 tấn thép đã được sử dụng để tạo ra cây cầu dài 55 km này. Số lượng thép được sử dụng cho cầu HKZM tương đương với số lượng được sử dụng  để xây dựng toà tháp Eiffel lần thứ 60. Tức nghĩa 1 tháp Eiffel chỉ cần 7.000 tấn thép - một con số vô cùng ấn tượng.

bridge 6

Bên cạnh những con đường uốn lượn, cây cầu này cũng có một đường hầm dưới biển được trải dài lên đến 6.7km. Việc xây dựng phần ngầm dưới biển của cây cầu được cho là một vấn đề khá khó đối với người quản lý dự án này - Gao Xinglin.

bridge 3

"Có rất nhiều đêm tôi đã không thể ngủ, bởi vì quá nhiều khó khăn trong quá trình thi công. Kết nối các đường ống có trọng lượng lên tới 80.000 tấn dưới đáy biển để không bị tràn nước vào là thách thức lớn nhất” - Gao Xinglin trả lời phỏng vấn với AFP

Chi phí toàn bộ dự án bao gồm việc xây dựng hòn đảo nhân tạo, các trạm vượt biên mới và đường liên kết đã không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo ước tính, để hoàn thành cây cầu này, con số dành cho chi phí có thể lên tới hơn 100 tỉ NDT (15,1 tỉ USD).

bridge 4

Cầu HKZM khi lên đèn

bridge 7

bridge 8

Cây cầu được dự kiến sẽ khai thông vào năm 2017,nhưng thật không may kế hoạch này đã bị trì hoãn. Mặc dù chưa ấn định được ngày chính thức đưa vào sử dụng, nhưng các quan chức cho rằng cây cầu HKZM có thể có “tuổi thọ” trong khoảng 120 năm. Nó sẽ giúp cắt giảm thời gian đi lại cho người dân thêm 60%.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.