• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

'Tiền là lá cây': Câu nói vu vơ thành sự thật khi lá bàng khô được ráo riết săn lùng với giá cao

Độc lạ

Thời gian gần đây, trên diễn đàn dành cho những người có đam mê nuôi cá, thủy sinh bỗng xuất hiện nhiều câu hỏi liên quan đến lá bàng và công dụng của nó.

Qua tìm hiểu, lá bàng khô có thể giúp diệt ký sinh trùng và một số loại vi khuẩn gây bệnh cho thủy sản, chiết xuất từ lá bàng sẽ tái lập một môi trường mới gần với tự nhiên hơn cho các loài cá.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong lá bàng khô có chất được sử dụng để tạo màu, ngăn ngừa một số vi khuẩn và các loại nấm trên cá rồng và các loài cá ưa nước mềm như cá dĩa, cá thìa lìa.

Anh Hoàng Tuấn Tài, một người chuyên bán lá bàng cho biết.

Đặc biệt, những con cá rồng được sống trong môi trường có chứa chiết xuất từ lá bàng sẽ có những bộ vây đều to, dày và sáng bóng, đồng thời khi va chạm mạnh cá ít khi rụng vây. Lá bàng sau 2-3 ngày bắt đầu nhả dưỡng chất ra bể, để càng lâu lá bàng sẽ nhả càng nhiều.

Chính vì thế, mặt hàng này nhanh chóng được rao bán trên các chợ online, chợ sinh vật cảnh với giá khoảng 1.000đ/lá hay 100.000đ/kg, nếu mua nhiều sẽ có giá rẻ hơn.

"Mỗi ngày tôi bán được 5-10kg lá bàng cho khách, trước đây không hề nghĩ mặt hàng này có người mua nhưng sau đó rất nhiều khách tới hỏi nên tôi đã thuê người hoặc nhờ người nhà đi nhặt lá bàng về bán", anh Hoàng Thanh Tùng, chủ cửa hàng sinh vật cảnh tại Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) trả lời báo Dân Sinh.

Trên mạng xã hội, thông tin lá bàng khô đang được bán với giá 1.000đ/lá được lan truyền rộng rãi và nhiều người có một số phản ứng khá hài hước.

Khi tìm hiểu sâu hơn, việc sử dụng lá bàng như một loại thuốc bổ cho cá đã được những người đam mê thuỷ sinh áp dụng gần 2 năm nay, tuy nhiên mới đây nó mới trở nên rầm rộ và được dư luận quan tâm.

Một video chia sẻ kinh nghiệm sử dụng lá bàng sao cho hiệu quả nhất

Đọc thêm: Nhói lòng trước hình ảnh những chú khỉ què chân, thương tích đầy mình trên bán đảo Sơn Trà

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.