• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nhói lòng trước hình ảnh những chú khỉ què chân, thương tích đầy mình trên bán đảo Sơn Trà

Cuộc sống

Từ lâu bán đảo Sơn Trà đã là địa điểm tham quan nổi tiếng đối với khách du lịch khắp mọi nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp thơ mộng. Trên bán đảo, chùa Linh Ứng cùng tượng Phật Bà mang lại cảm giác huyền bí, tâm linh. Bên cạnh đó là những đàn khỉ lên đến hàng chục con sinh sống hoà thuận với loài người.

Tuy nhiên thời gian gần đây bắt đầu xuất hiện tình trạng bắt trộm khỉ và khiến nhiều cá thể khỉ bị thương trên bán đảo Sơn Trà. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Công Hưng đã chia sẻ lên Facebook cá nhân những bức ảnh vô cùng đau lòng về nhiều chú khỉ bị thương nặng vì bàn tay ác độc của con người.

Một chú khỉ trụi lông
Bị thương đến mức lộ xương

Chỉ cách đây 4 tháng, đoạn video một gã đàn ông cố tình bắt khỉ ở bán đảo Sơn Trà khiến nhiều người phẫn nộ. Trong đó, gã đàn ông chạy xe tay ga màu đỏ, đi cùng một phụ nữ và các cháu nhỏ. Người này dừng xe, nhảy vào hàng cây bên đường bắt một chú khỉ con. Khi chạy ra bị đàn khỉ lớn đuổi theo, người này còn quay lại dậm chân hù dọa. Sau đó thản nhiên một tay xách chú khỉ con, một tay rồ ga chạy. Đàn khỉ lớn từ bên trong tiếp tục kêu gào đuổi theo khiến người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Được biết, những con khỉ sống ở đây khá bạo dạn với người vì thường xuyên được cho ăn, do đó việc tiếp cận với chúng rất dễ dàng. Mới đây  đoạn clip ghi cảnh thợ chụp ảnh dùng ná cao su bắn khỉ trong khuôn viên chùa Linh Ứng cũng khiến nhiều người phẫn nộ.

Núi Sơn Trà trước đây được gọi là núi Khỉ bởi là nhà của rất nhiều khỉ, voọc cũng như những loại động vật khác. Tuy nhiên, từ khi các khu du lịch mọc lên và sự xuất hiện của con người ngày càng phổ biến, khỉ ngày càng phụ thuộc vào thức ăn từ du khách.

Cẩm nang du lịch bán đảo Sơn Trà đầy đủ nhất: món ăn, địa điểm ...
Bán đảo Sơn Trà

Đã có nhiều người bất chấp để có những bức ảnh đẹp với khỉ và khi chúng không được cho ăn, những vụ đụng độ đã xảy ra. Dù đổ lỗi cho khỉ nhưng chính bản thân con người quên rằng chúng ta đã xâm phạm đến ngôi nhà của chúng. Khu du lịch và ngành chức năng từng nhiều lần khuyến cáo du khách không cho khỉ ăn để giảm thiểu tình trạng trên xảy ra.

Đọc thêm: Món trứng không hề đơn điệu với những công thức chế biến tuy đơn giản nhưng đẹp mắt

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.