• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cà phê Cú Trên Cây: Có một Đà Lạt xanh mướt như giấc mơ giữa lòng Sài Gòn

Du lịch

Mỗi khi nhớ Đà Lạt mà không có thời gian để vượt hơn 300 km từ Sài Gòn đến thăm thì bạn hãy nhớ đến địa chỉ cà phê xanh mượt này nhé. Cú Trên Cây là nơi sẽ kéo gần khoảng cách giữa Sài Gòn và Đà Lạt bằng không gian mát mẻ và xanh rì nhờ việc trồng rất nhiều cây cối trong quán.

Cú Trên Cây toạ lạc ở địa chỉ 262 Ung Văn Khiêm, Quận Bình Thạnh, TPHCM. Nơi này không phải là một tiệm cà phê bình thường giữa bao hàng quán khác ở Sài Gòn mà là một Đà Lạt thu nhỏ với không gian làm xao xuyến bao người dân sống tại đất Sài Thành nóng nực và đông đúc. Sở dĩ được mệnh danh như thế là vì số cây cối nhiều vô kể tại quán, từ cổng đi vào đến từng ngóc ngách nhỏ đều có sự xuất hiện của rất nhiều cây xanh chen chân nhau.

Quán còn đặc biệt ở chỗ tất cả nội thất đều bằng gỗ, sàn gỗ, tường gỗ, bàn kế hay kệ sách gỗ, đặc điểm này có phải cũng làm bạn liên tưởng ngay đến các hàng quán Đà Lạt không. Chính vì vậy, không nói quá khi cho rằng đây là một Đà Lạt thu nhỏ giữa Sài Gòn đâu.

Mọi góc ở Cú Trên Cây đều xanh rì như thế này.
Bạn sẽ ngỡ như mình lạc đến Đà Lạt lúc nào không hay.

Nếu ở Đà Lạt, Cú Trên Cây là một homestay nhỏ với những căn phòng xinh xắn thì Sài Gòn lại có một Cú Trên Cây bán cà phê ngon, cây đẹp dành cho tất cả mọi người. Để bưng cả Đà Lạt về quán, chủ quán và các bạn nhân viên đều cố gắng chăm chút cho từng góc nhỏ, cái gì đặc trưng ở Đà Lạt là bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở đây.

Không gian quán được chia thành 2 khu trong nhà và ngoài trời. Cả hai khu này đều ngập màu xanh cây cối tạo sự thoáng đãng và mát mẻ. quán cũng trang bị thêm quạt lớn để dành cho những buổi trưa oi ả ở Sài Gòn. Cú Trên Cây còn có một đặc điểm thú vị khác là không mở nhạc, điểm cộng cho những bạn muốn đến đây làm việc, đọc sách trong yên tĩnh, nhờ không có nhạc ồn ào, khách đến quán cũng tự giác giữ im lặng để tránh làm phiền người khác.

Quán còn có những bạn thú cưng rất thân thiện.
Không chỉ bán cà phê, Cú Trên Cây còn bán cả cây xanh.
Đến uống cà phê, bạn còn có thể lựa cây mang về.
Một góc cây thủy sinh.

Cú Trên Cây cũng sử dụng ống hút giấy, ly thuỷ tinh có thể tái sử dụng nhiều lần để bảo vệ môi trường, đến đây bạn sẽ thật sự được hoà mình vào không gian sống xanh rất đúng nghĩa.

Cuối năm rồi, nếu bạn cũng đang nhớ Đà Lạt một chút thì có thể đến ngay Cú Trên Cây vào dịp cuối tuần để thả mình vào không khí lãng đãng và nên thơ ở đây. Bảo đảm nơi này sẽ tặng bạn những phút giây sống gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Theo: Đặng Xuân Uyên
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.