• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ống hút giấy của McDonald's bị ghét bỏ, khách mong muốn quay lại ống hút nhựa có thể tái chế được

Cuộc sống

Trước đây, McDonald's từng cho sử dụng rộng rãi loại ống hút nhựa có thể tái chế được nhưng mới đây họ đã thay thế loại này bằng ống hút giấy "thân thiện với môi trường" để có thể tạo ra hiệu ứng bảo vệ môi trường tốt hơn.

lost bird ong hut giay cua mcdonald 1

Gã khổng lồ thức ăn nhanh đã chuyển từ ống hút nhựa sang ống hút giấy tại 1.361 nhà hàng của họ ở Anh và Ireland vì trước đó họ phải đối mặt với áp lực buộc trở nên thân thiện môi trường hơn từ phía khách hàng.

Nhưng khi McDonald's quyết định chuyển sang ống hút giấy thì thực khách lại cho rằng loại ống hút này tan quá nhanh và trở nên nhão khi họ chưa uống xong ly nước.

2

Trong một thời gian ngắn, ống hút giấy bắt đầu bị mọi người ghét bỏ. Một số thực khách đã kêu gọi trả lại ống hút nhựa, loại ống hút mà McDonald's từng cam kết có thể tái chế 100%.

Hơn nữa, trong một bài báo mới đây, The Sun tiết lộ rằng các sản phẩm bằng giấy thậm chí còn không thể tái chế mà phải đốt cháy để tiêu huỷ gây ra hệ quả ô nhiễm môi trường cao hơn cả sản phẩm nhựa có thể tái chế được.

lost bird ong hut giay cua mcdonald 3

Mặc dù ống hút giấy dễ phân huỷ nhưng chưa thể tái chế vì vậy việc lãng phí tài nguyên và phải đốt bỏ khi muốn tiêu huỷ nhanh là khó tránh khỏi.

Một thực khách có tên Martin Reed thậm chí còn tạo ra một kiến nghị yêu cầu McDonald's trả lại ống hút nhựa và hiện nó đã nhận được hơn 50.000 chữ ký.

12649788 6954055 over 30 000 fans of the fast food chain have signed a petition r a 40 1556095648948

Một nguồn tin cũng từng được đăng tải trên The Sun cho biết:

Khi McDonald's giới thiệu ống hút giấy, họ đã bị áp lực từ việc phải có trách nhiệm hơn với môi trường.

Nhưng có vẻ nỗ lực này cũng không đủ để xoa dịu các nhà vận động môi trường quá khắt khe.

lost bird ong hut giay cua mcdonald 6

Người phát ngôn của McDonald's cho biết:

Chúng tôi đã cố gắng cải thiện ống hút giấy, vì nếu làm ống hút quá dày sẽ khiến chúng khó xử lý hơn rất nhiều. Hơn nữa, giấy cũng không thể tái chế.

Chúng tôi đã làm việc với các nhà xử lý rác thải để tìm ra giải pháp tốt hơn, vì vậy ống hút giấy có lẽ chỉ là phương án tạm thời.

Hiện McDonald's không cung cấp bất cứ thông tin nào cho thấy nó sẽ quay lại sử dụng ống hút nhựa có thể tái chế 100% như trước đây. Gã khổng lồ thức ăn nhanh từng nhiều lần bày tỏ quan điểm sẽ bảo vệ môi trường triệt để, vì vậy có lẽ việc khách hàng hơi khó chịu vì những sản phẩm thay thế như ly giấy, ống hút giấy cũng là điều khó tránh khỏi.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.