• Về đầu trang
Lợn Lai Kinh Tế
Lợn Lai Kinh Tế

Camera trong phòng ngủ tự phát nhạc, nói chuyện với cô bé 8 tuổi

Kinh dị

Ashley LeMay đã mua camera an ninh trong đợt Black Friday vì nghĩ rằng đó sẽ là một cách tốt để theo dõi ba cô con gái nhỏ trong khi cô phải làm ca đêm.

Tuy nhiên, chỉ bốn ngày sau khi camera được lắp đặt trong phòng ngủ, con gái của Ashley là Alyssa bắt đầu nghe thấy những tiếng động lạ. Từ camera có thể nghe thấy giai điệu Tiptoe Through The Tulips, ca khúc từng xuất hiện trong bộ phim kinh dị Insidious.

Khi Alyssa bắt đầu tìm hiểu thứ âm nhạc rùng rợn được phát ra từ đâu, một giọng nam vang lên: "Ta là người bạn thân nhất của cháu. Ta là ông già Noel đấy. Cháu có muốn trở thành người bạn tốt nhất của ta không?"

Theo báo cáo của 6abc Philadelphia, giọng nói tiếp tục chế nhạo Alyssa, khuyến khích cô bé có những hành động không vâng lời. Giọng nói dừng lại sau khi bố cô vào phòng và tắt camera.

Cô bé đã bỏ chạy ra ngoài ngay thời điểm xảy ra vụ việc chia sẻ:

"Cháu đã xem video và lúc đó cháu rất hoảng loạn, chỉ có thể la hét rồi chạy ra khỏi đó.

Ai đó có thể đã nhìn cháu ngủ, đồng nghĩa là họ có thể đã nhìn thấy mọi thứ. Thành thật mà nói, cháu luôn có cảm giác rằng có ai đó đang ở rất gần đây."

Ashley đã không thiết lập xác thực hai yếu tố bảo mật cho tài khoản Ring, điều khiến cho hacker có thể dễ dàng xâm nhập. Gia đình đã thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh khác, chẳng hạn như đảm bảo WiFi của họ không hiển thị với những người khác.

Ring (công ty phát hành camera) đã đưa ra tuyên bố sau vụ việc:

"Lòng tin của khách hàng là rất quý giá và chúng tôi rất coi trọng tính bảo mật của thiết bị. Mặc dù chúng tôi vẫn đang điều tra về vấn đề này và thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ các thiết bị dựa trên kết quả của cuộc điều tra, nhưng chúng tôi có thể xác nhận sự cố này không liên quan đến việc vi phạm hoặc thỏa hiệp bảo mật Ring.

Do trên thực tế khách hàng thường sử dụng cùng tên người dùng và mật khẩu cho các tài khoản khác nhau, những kẻ xấu thường sử dụng lại thông tin đăng nhập bị đánh cắp hoặc rò rỉ từ các dịch vụ khác.

Để phòng ngừa, chúng tôi khuyến khích rộng rãi đến tất cả người dùng Ring kích hoạt xác thực hai yếu tố trên tài khoản của họ, thêm Người dùng chung (thay vì chia sẻ thông tin đăng nhập), sử dụng mật khẩu với độ khó cao và thường xuyên thay đổi mật khẩu."

Chiếc camera trong bài viết hiện tại đã bị ngừng hoạt động và sẽ được gia đình kết nối lại sau. Các thủ đoạn của hacker đang dần trở nên tinh vi, chúng lợi dụng những lỗ hổng trong việc bảo mật để thực hiện hành vi không đúng đắn, do đó chính các gia đình sử dụng cần có ý thức tăng cường bảo mật và tránh để lộ thông tin cá nhân.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.