• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Quái vật Pope Lick - Bí ẩn kinh hoàng dưới tuyến đường sắt vùng Louisville

Kinh dị

Truyền thuyết đô thị nước Mỹ có một câu chuyện huyền bí về Pope Lick, sinh vật quái dị có hình dạng nửa người nửa dê sống tại vùng Louisville, Kentucky. Nó thường trú ẩn dưới những giá đỡ cầu đường sắt và chờ đợi con mồi sa bẫy để ăn thịt.

Hiện thân của quỷ, đến dương gian để đày đọa con người

Theo lời kể của người dân thì Pope Lick được miêu tả là một con quái thú cao lớn, có thân hình chắc khỏe đầy lông như dê. Gương mặt nó trắng toát, mũi khoằm giống như chim ưng, mắt to và trên đầu có cặp sừng sắc nhọn kết hợp với mái tóc dài bết dính bốc mùi hôi thối. Nó là loài lai tạo giữa người và dê.

Pope Lick trú ngụ ở những nơi tối tăm, bẩn thỉu, dưới các giá đỡ cầu đường sắt và rình rập chờ con người đi qua đó để tấn công. Nó sẽ giả giọng người và dụ dỗ, thôi miên con mồi vào cái bẫy đã dựng sẵn, sau đó dùng móng vuốt sắc như dao tấn công, cào nát thân thể con mồi rồi thưởng thức nạn nhân để thỏa mãn cơn đói. Có dị bản còn miêu tả Pope Lick giết con mồi bằng lưỡi rìu dính máu, giống như quỷ Satan hiện về nhấn chìm nhân loại vào trong nỗi thống khổ.

Có rất nhiều tài liệu ghi chép về nguồn gốc, xuất xứ của Pope Lick. Điểm chung của những chuyện đó là đều nhuốm màu bi thương, ghê rợn.

Câu chuyện phổ biến nhất có nội dung như sau: Một người đàn ông tên Beauregard Schildnecht là chủ nhân rạp xiếc, ông ta thường ăn vận bảnh bao, tỏ ra lịch thiệp, hòa nhã với mọi người nhưng thực chất lại là kẻ độc ác, đối xử tồi tệ với nhân viên trong đoàn. Một ngày kia, đoàn xiếc của ông ta đi qua vùng Beltsville, Maryland và tình cờ bắt gặp một đứa trẻ có cơ thể dị dạng lai giữa người và dê bị bỏ rơi dọc đường. Beauregard liền mang theo đứa trẻ và dùng nó làm vật trưng bày cho công chúng hiếu kỳ đến xem rồi thu tiền từ đó. Đứa trẻ kia càng lớn lên càng to khỏe nhưng luôn bị đánh đập, tra tấn mỗi ngày vì mang hình hài quái vật. Từ đó nó sinh lòng thù hận với con người và tìm cách trốn thoát.

Thế rồi khi đoàn xiếc gặp tai nạn tàu hỏa trong đêm giông bão, nó đã thoát khỏi sự giam giữ, hành hạ của Beauregard và trốn vào rừng. Đêm về, nó đến tìm kẻ thù của mình, xé xác ông chủ rạp xiếc ra thành từng mảnh và ăn thịt. Nó trở nên điên cuồng, hung bạo và khát máu khiến ai nấy đều khiếp sợ. Từ đó xuất hiện những lời đồn, chuyện kể về Pope Lick, sinh vật ma quỷ luôn săn tìm con người để trừng phạt, báo thù.

Có dị bản cho rằng Pope Lick là sinh vật liên quan đến nghi lễ thờ cúng quỷ Satan. Chuyện kể rằng một người nông dân đã giết dê lấy máu dâng lễ cho Satan để có được sức mạnh, và anh ta đã được hóa phép biến thành Pope Lick.

Câu chuyện này thu hút sự chú ý của tín đồ giáo phái Satan, những kẻ mê tín dị đoan luôn tôn thờ và tin rằng quỷ dữ tồn tại. Có tin đồn lan truyền rằng vào năm 1970, một giáo phái bí ẩn đã tổ chức lễ gọi hồn quỷ Satan, chúng đã giết các loài động vật như chó, mèo và dê rồi lấy máu của vật hiến tế thực hiện nghi lễ trong trang trại Four Winds. Tin đồn này càng khiến người dân hoang mang vì vào thập niên 90, nhiều người đã nghe thấy tiếng trống cùng tiếng tụng kinh phát ra từ phía trang trại xung quanh đường ray xe lửa ở vùng Louisville.

Con quái vật gây ra những án mạng kinh hoàng

Truyền thuyết về Pope Lick đáng sợ vì nhiều người tin rằng con quái vật này là có thật. Cơ sở cho niềm tin đó chính là những vụ án mạng đẫm máu đầy bí ẩn từng xảy ra trong lịch sử nước Mỹ.

Năm 1957, một báo cáo nêu rõ đã có người nhìn thấy một sinh vật trông như con người nhưng có lông và sừng xuất hiện ở vùng Forestville và Upper Marlboro thuộc quận Prince George. Mùa hè năm 1962, có 12 trẻ em và 2 người lớn đã bị sát hại một cách tàn nhẫn khi cơ thể bị chặt ra thành nhiều mảnh. Hung khí được cho là rìu và nhiều nhân chứng tuyên bố rằng họ đã thấy người dê quẩn quanh trong khu vực gây án.

Năm 1987, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên cầu đường sắt khu vực Louisville. Những nạn nhân may mắn thoát chết đã khai rằng họ nghe thấy tiếng gầm gừ hay nhìn thấy hình bóng giống như quái vật Pope Lick.

Những lời đồn đoán về Pope Lick khiến thiên hạ tò mò, tìm hiểu và có rất nhiều người đã dấn thân vào hành trình đi tìm con quái vật này. Năm 2016, Roquel Bain 26 tuổi cùng bạn trai của mình đã tìm kiếm con quái vật ở đường ray Norfolk Southern Railway. Hai người đã gặp một tai nạn khủng khiếp khi không biết chặng đường sắt họ tìm quái vật tưởng như đã bỏ hoang hóa ra vẫn đang được sử dụng. Khi đoàn tàu lao tới, Roquel Bain đã bị tàu đâm chết còn bạn trai cô thì may mắn nhảy khỏi đường ray và thoát nạn.

Pope Lick có thật hay không? Đó vẫn là một bí ẩn thách thức con người tìm lời giải đáp. Theo các nhà khoa học, nó chỉ là một nhân vật tưởng tượng được dựng nên từ những cái chết xảy ra dưới cầu đường sắt. Còn với hội mê tín, Pope Lick là con vật do Satan tạo ra để nguyền rủa loài người. Dần dà, Pope Lick trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho tiểu thuyết, phim ảnh và là một phần trong văn hóa đại chúng Hoa Kỳ. 

Đọc thêm: Wendigo - Con quái vật đáng sợ thích ăn thịt người để thỏa mãn cơn đói bất tận

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.