• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x Thử lòng dũng cảm với 24 vụ án mạng kì dị, nhiều plot twist đến nay vẫn chưa có lời giải (P3)

Kinh dị

16. Vụ án bí ẩn cùng hiện trường kì lạ trong căn phòng 1046

Vào ngày 2/1/1935, một người đàn ông tên Roland T. Owen đến book một phòng đơn ở khách sạn President. Nhân viên hành lý và lao công của khách sạn tối đó có để ý thấy Owen có những hành động kỳ lạ như là chỉ ngồi trong góc phòng, lặng lẽ nhìn người lao công lau dọn, hành lý không có gì nhiều ngoài những vật dụng cần thiết như bàn chải đánh răng.

Nhiều chuyện kỳ lạ tiếp tục xảy ra trong hai ngày tiếp theo: Đường dây điện thoại của phòng 1046 bị ngắt quãng liên tục, những cuộc cãi vã với một nhân vật tên Don,… Và vào trưa ngày 4/1, nhân viên hành lý Randolph Propst gõ cửa, vào phòng và thấy cảnh tượng cực kỳ kinh hoàng: Owen ở trong tư thế quỳ cạnh giường, dây cước quấn quanh thi thể, máu vương khắp nơi. Cuộc điều tra xác nhận rằng Roland T. Owen chỉ là một cái tên giả và nạn nhân dường như không hề có người thân vì không có ai đến nhận xác ông về.

Về phần hung thủ, cảnh sát cũng đau đầu vì không biết phải bắt đầu từ đâu, hành tung của nạn nhân trong hai ngày ở khách sạn cũng không được theo dõi sát sao. Nhân vật Don có thể là một bước tiến của cuộc điều tra, nhưng cảnh sát cũng không thể xác định được danh tính của “Don”. Một người phụ nữ đã đứng ra chi trả cho hoa và đám tang của Roland T. Owen nhưng từ chối tiết lộ mối quan hệ giữa hai người. Nhiều suy đoán đã được đưa ra, nhưng cũng chỉ dừng lại ở những suy đoán vô căn cứ mà thôi.

Xem thêm về vụ án tại đây.

17. Những vụ án chấn động Nhật Bản

Trong lịch sử điều tra của Nhật Bản đã từng xuất hiện rất nhiều vụ án gây xôn xao dư luận: Từ một kẻ giết người chỉ gây án vào những ngày thứ Tư; đến vụ tự sát tập thể của băng đảng khét tiếng Kumatori, năm thành viên cùng nhau tự sát, mỗi vụ cách nhau ở vị trí 0,5m và đều thực hiện bằng những phương pháp cực kì lạ lùng, người thì treo cổ trên một cái cây quá cao, người thì dùng dao tự đâm vào cổ và ngực mình. Những người khác trong băng đảng khai rằng có ai đó đang theo dõi họ, nhưng đã không có hung thủ hay nghi phạm nào bị chỉ mặt gọi tên.

Xem thêm về vụ án tại đây.

18. Vụ án Black Dahlia của Philippines

Có nhiều điểm tương đồng với án mạng Black Dahlia (Thược Dược Đen) của Los Angeles, vụ án này còn được gọi là Chop Chop Lady theo tiếng địa phương và là một trong những vụ án nổi tiếng nhất Philippines.

Vụ án xảy ra vào sáng sớm 30/05/1967, hiện trường là một thùng rác công cộng ở tuyến đường Malabon. Một nhân viên vệ sinh đang quét dọn đã phát hiện ra thi thể nạn nhân được gói bằng giấy báo, cơ thể được đặt hờ trên thùng rác. Trong những ngày tiếp theo, cảnh sát liên tục tìm được những phần cơ thể ở góc đường EDSA, gần khúc cầu Guadalupe.

Sau khi lấy được dấu vân tay cảnh sát đã có thể xác định nạn nhân là Lucila Lalu, chủ một nhà hàng tên Pagoda Soda Fountain và sở hữu một thẩm mỹ viện. Cuộc sống của Lucila Lalu có vẻ như là biểu tượng của sự thành công, nên nhiều người không hiểu được cô đã gây thù chuốc oán với ai mà bị sát hại tàn nhẫn như vậy.

Sau hai tuần điều tra, hung thủ đã tự ra đầu thú. Jose Santiano kể rằng vì dụ dỗ Lucila không được nên đã quay sang uy hiếp Lucila. Trong lúc tranh chấp, Jose đã vô tình giết Lucila. Nhưng lời thú tội này là do cảnh sát ép cung cậu, và tòa án sau khi điều tra kĩ hơn cũng đã kết luận rằng Jose không thể nào tự mình chặt xác nạn nhân được như trong vụ án, Jose vô tội, và cuộc điều tra vô vọng tiếp tục.

Đến đây, một plot twist mới xuất hiện. Con trai của bác sĩ George Hill Hodel, nghi phạm chính của vụ án Black Dahlia, cũng buộc tội cha mình là hung thủ thật sự của vụ án, vì George đã từng có chút thời gian ở Philippines. Vì những điểm tương đồng không thể chối bỏ giữa hai vụ án nên nhiều người cũng đồng tình với cáo buộc này. Nhưng sau này, cảnh sát đã đứng ra bác bỏ lời đồn trên. Vụ án tiếp tục sống trong trí nhớ của người dân Philippines, là một trong những vụ phanh thây tàn nhẫn nhất lịch sử Philippines.

Xem thêm về vụ án tại đây.

19. Vụ bắt cóc con trai phi công Charles Lindbergh

Phi công nổi tiếng Charles Lindbergh sau khi kết hôn với Anne Spencer Lindbergh đã có con đầu lòng tên Charles Augustus Lindbergh. Nhưng khi chỉ mới 20 tháng tuổi, đứa bé đã bị bắt cóc và giết hại. Kết luận đầu tiên là hung thủ chắc chắn là người có quen biết gia đình Lindbergh nên mới nắm rõ được lịch trình của gia đình để thuận lợi ra tay.

Violet Sharpe, người giúp việc của gia đình ông bà ngoại bé Lindbergh là người bị thẩm tra đầu tiên, không lâu sau đó, bà uống thuốc độc tự tử. Quản gia của gia đình Lindbergh, Oliver Whateley cũng rơi vào diện tình nghi, một năm sau đó, ông qua đời do viêm phúc mạc.

Sau hai sự kiện này, một nghi vấn dấy lên là hai người này thuộc một nhóm người cùng lên kế hoạch ra tay, và vì tên đầu sỏ sợ lộ đầu mối nên đã thủ tiêu hai người. Vào ngày 15/9/1934, Bruno Richard Hauptmann được tìm thấy đang giữ số tiền mà hung thủ đòi để chuộc bé Lindbergh. Mặc dù đã nộp đơn kháng cáo nhưng bằng chứng chống lại Bruno đã đủ để đưa hắn lên ghế điện.

Mặc dù đã có kết luận của vụ án, nhưng vẫn còn nhiều điểm bí ẩn cảnh sát chưa thể trả lời, nếu đây là hung thủ thì sao hai người kia lại phải bị thủ tiêu? Một giả thuyết điên rồ hơn cho rằng đây chỉ là một cách để Charles Lindbergh thu hút sự chú ý.

Xem thêm về vụ án tại đây.

20. Kẻ tiêu diệt người hầu

Gần cuối thế kỷ 19, một tên tội phạm nguy hiểm đã sát hại bảy phụ nữ và một người đàn ông ở Texas. Những người này đều là những người hầu da đen trẻ tuổi và bị sát hại trong lúc ngủ say. Ngoài cách thức gây án tàn bạo đặc trưng cùng chiếc rìu rướm máu để lại ở hiện trường, cảnh sát không còn gì nhiều để tiếp tục điều tra. Danh tính của tên sát nhân hàng loạt này từ đó đến nay vẫn chưa được vén màn.

Nhiều giả thuyết xuất hiện, nhưng một trong những giả thuyết hấp dẫn nhất chính là tên sát nhân này là Jack the Ripper. Vào năm 1886, một đầu bếp tên Maurice được cho là đã chuyển đến London và sống tại đó đúng với thời điểm mà tên sát nhân đồ tể Jack the Ripper lộng hành, thực hiện những vụ án tàn nhẫn từ năm 1888 đến năm 1891. Và sau khi Maurice rời London thì chuỗi gây án của Jack the Ripper cũng dừng lại.

Xem thêm về vụ án tại đây.

21. Những vụ án do trẻ em thực hiện

Nhìn khuôn mặt hồn nhiên, ngây thơ của trẻ em thì khó có thể nghĩ rằng chúng là những tên tội phạm, và điều này có lẽ là lớp hóa trang hoàn hảo để những sát nhân nhí ra tay. Vào năm 1993, hai đứa trẻ 10 tuổi đã bắt cóc một đứa bé ba tuổi và đánh đập bé dã man, sau đó để lại xác đứa bé trên đường ray xe lửa.

Hai đứa trẻ khi bị cảnh sát hỏi cung đã đổ lỗi cho nhau. Và cuối cùng, cả hai đứa trẻ đều phải ở tù trong vòng tám năm, sau đó sống phần đời còn lại dưới những cái tên mới để bảo vệ an toàn cho chúng.

Xem thêm về vụ án tại đây.

22. Nguồn cảm hứng của đại văn hào Edgar Allen Poe

Vào năm 1841, thi thể của Mary Cecilia Rogers được tìm thấy ở sông Hudson trong tình trạng bị đánh đập nhừ tử, váy và nón của cô cũng bị xé toạc. Mary là một trong những người nổi tiếng đầu tiên ở New York, thu hút người khác bởi sắc đẹp của mình. Sau khi cái chết của Mary được công khai, Edgar Allen Poe đã lấy ngay cảm hứng để viết cuốn sách tiếp theo, The Mystery of Marie Rogêt. Cuốn sách đan xen nhiều yếu tố điều tra lẫn tình cảm lãng mạn.

Mặc dù là nhân vật công chúng, nhưng cái chết của Mary vẫn để lại nhiều bí ẩn mà ngay cả những người thân cận nhất của cô cũng không biết. Công cuộc điều tra dậm chân tại chỗ, vụ án bí ẩn của Mary Cecilia Rogers trở thành một án mạng kinh điển của thành phố New York.

Xem thêm về vụ án tại đây.

23. Vụ án cô bé quàng khăn đỏ

Vào ngày 27/6/1946, cô bé Muriel Drinkwater trên đường đi học về đã ghé ngang qua cánh rừng nhỏ để về nhà như thường lệ, nhưng đó cũng là lần cuối cùng. Sau khi lo lắng vì không thấy con gái mình về nhà, gia đình Drinkwater đã kêu gọi tìm kiếm, cuộc tìm kiếm kéo dài chưa đầy một ngày đã phát hiện thi thể cô bé bị cưỡng hiếp, đánh đập dã man và bị sát hại bởi hai phát súng vào ngực. Vụ án được gọi là vụ án cô bé quàng khăn đỏ sở dĩ vì hình ảnh cô bé nằm trong rừng, khoác trên người tấm áo choàng đẫm màu máu đỏ làm mọi người không thể không liên tưởng tới nhân vật trong truyện cổ tích.

Xứ Wales cho tới bây giờ vẫn là một nơi khá yên bình, nên khi một vụ án mạng như thế này xuất hiện, toàn dân cũng như chính quyền đã hết sức phẫn nộ, nỗ lực để tìm hung thủ. Cảnh sát đã thẩm vấn khoảng 20.00 người đàn ông ở Swansea và vùng Aberdare, khám xét từng nhà trong phạm vi 150 dặm nhưng vẫn không có kết quả.

Vào năm 2009, nhờ những tiến bộ trong điều tra mà cảnh sát đã có thể liên kết vụ án này với một vụ án khác tương tự trong cùng khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, khi xem xét mẫu tinh dịch trên áo choàng của Muriel để lấy ADN thì cảnh sát vẫn không thể đối chiếu với ai trong cơ sở dữ liệu. Vì thế, cho đến nay, hung thủ giết cô bé Muriel vẫn còn là ẩn số.

Xem thêm về vụ án tại đây.

24. Nữ sinh bị phanh thây thành 2000 mảnh và hung thủ vẫn ngoài vòng pháp luật

Vào ngày 19/1/1996, cả Trung Quốc chấn động trước tin nữ sinh Điêu Ái Thanh bị giết và chặt xác thành nhiều mảnh. Tối ngày 10/1/1996, Ái Thanh ra ngoài đi bộ sau đó mất tích. Chín ngày sau, sau một trận bão tuyết lớn, thi thể bị chặt thành nhiều mảnh của Ái Thanh được tìm thấy bởi một nữ lao công. Khám nghiệm pháp y, bác sĩ phải rùng mình vì các vết cắt rất tỉ mỉ, những miếng thịt đều có kích thước tương đương nhau như đã được đo đếm kĩ càng. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án và sự tàn nhẫn, biến thái trong cách ra tay của hung thủ, cục cảnh sát Giang Tô đã điều động một lượng lớn những trợ thủ đắc lực để phục vụ điều tra.

Toàn bộ sinh viên Đại học Nam Kinh bị triệu tập để lấy lời khai nhưng không ai có dấu hiệu là hung thủ. 20 năm sau vụ án, tức năm 2016, hạn điều tra của vụ án cũng đã hết, nhưng vì mức độ nghiêm trọng nên các cơ quan chức năng quyết định sẽ truy cùng diệt tận tên hung thủ man rợ này. Nhưng liệu những nỗ lực này có được đền đáp?

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.