• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

x: Bạn ngủ cùng, bạn ôm, bạn tắm... cùng ti tỉ mối quan hệ oái oăm mà con gái Nhật dùng để phân loại bạn nam

Tin tức

Hẳn bạn đọc đều biết qua những khái niệm mô tả tình trạng hoặc mối quan hệ nam nữ ví dụ như FA , FWB, crush, bromance... xuất phát từ giới trẻ phương Tây. Thế nhưng tại Nhật Bản, họ càng phân loại chi tiết và phong phú hơn các khái niệm về những kiểu quan hệ kỳ lạ mà bạn không thể tìm ra ở một quốc gia khác.

Ngôn ngữ phản ánh xã hội, thế nên nó cũng tiến hóa theo cách mà giới trẻ nhận định về các mối quan hệ hoặc hình thức hẹn hò. Sau đây là một số khái niệm mới con gái Nhật có thể áp đặt lên người bạn khác giới của mình, tất cả bao gồm một biến thể động từ đi kèm với hậu tố "fure" (phiên âm từ "friend" - furendo"). Bất kỳ chàng trai nào rơi vào những vùng quan hệ "trên mức bạn nhưng chưa đủ làm người yêu" này đều sẽ vô cùng đau khổ.

1. Hafure (bạn chỉ để ôm)

Thuật ngữ này được sử dụng cho những người mà bạn có thể ôm nhưng không phải là yêu nhau hoặc có thể tiến xa hơn cái ôm đó, điều này nghe có vẻ hơi kỳ quặc đối với phần còn lại của thế giới. Ở Nhật Bản vốn không có phong tục ôm để chào hỏi gia đình và bạn bè như phương Tây, vì vậy một cái ôm có thể xem là hành động khá thân mật, mặc dù vậy khi đã rơi vào vùng hafure rồi thì chàng trai cũng đừng mong tiến xa hơn được, hãy chấp nhận số phận đi.

2. Kisufure (bạn chỉ để hôn)

Bắt nguồn với từ "kiss" trong tiếng Anh, thuật ngữ này dành cho những người mà bạn có thể hôn, là một mức độ khác trong thang đo độ thân thiết của giới trẻ trong xã hội Nhật Bản. Tương tự như hafure, kisufure là một vùng khá thân mật mà cô gái dành cho một chàng trai nào đó. Tuy nhiên được hôn không có nghĩa là sẽ được ôm hoặc làm gì đó khác, không được lẫn lộn đâu đấy.

3. Sofure (bạn ngủ cùng)

Từ này đề cập đến những người bạn có thể “soine” - tức "ngủ cùng" trong tiếng Nhật (mà không có hoạt động gì liên quan đến quan hệ tình dục). Theo các chuyên gia, sofure là điều bạn có thể tận hưởng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, vì nó mang lại cho mọi người một không khí thân mật, tự nhiên mà không một cảm giác tội lỗi nào có thể xuất hiện để phá hoại tình bạn tốt đẹp. Những người bạn cùng uống rượu say rồi ngủ cùng nhau cũng là sofure. Thuật ngữ này còn có biến thể dài hơn là "soine furendo" (phiên âm của "soine friend").

4. Sanfure (bạn trút giận)

Bắt nguồn bởi từ tiếng Anh “sandbag” (bao cát), sanfure là từ tiếng Nhật để chỉ những người bạn có thể sử dụng để trút giận - về mặt tinh thần, không phải về thể chất. Một đối tượng sanfure rất tốt cho những phụ nữ muốn ai đó lắng nghe khi họ cần trút bỏ mọi căng thẳng. Nhiều người cho rằng đây là thể loại tồi tệ nhất mà một người đàn ông có thể gặp phải, vì trong mối quan hệ này họ cho đi mà ít khi nhận lại được gì.

5. Kamofure (người tình giấu kín)

Khái niệm kamofure lấy ý tưởng bởi từ camouflage (ngụy trang) mô tả người bạn đang thực sự hẹn hò, nhưng lại được giấu kín trong mắt người khác dưới vỏ bọc tình bạn như một lớp ngụy trang. Cả hai có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn với nhau nhưng không được thể hiện mối quan hệ thực sự cho người xung quanh biết. Đây là một hình thức giảm áp lực cho nhiều cô gái vì họ không muốn mọi người biết rằng mình đang yêu, mặc dù vậy cách này sẽ khiến những chàng trai khác xung quanh bị nhầm lẫn khi nghĩ rằng cô gái vẫn đang lẻ bóng.

6. Bififure (bạn tái hòa nhập)

Birifure mô tả một người giúp bạn vượt qua thời gian khó khăn sau khi chia tay với người yêu, họ sẽ giúp bạn đỡ cô đơn và "tái hòa nhập" với cuộc sống độc thân trước đây. Người bạn này có thể thuộc về bất kỳ giới tính nào, không nhất thiết phải là nam giới, tuy nhiên những cô gái vừa chia tay cũng có thể có xu hướng tìm "anh trai" hoặc "em trai" để chia sẻ nỗi lòng.

7. Sefure (FWB)

Rất dễ hiểu, chính là biến thể của "sex friend", tương đương với FWB, tức người bạn không yêu đương nhưng có thể quan hệ tình dục vì nhu cầu của cả hai. Đây là khái niệm quen thuộc nhất và được nhiều đôi bạn hướng tới vì mức độ thoải mái của nó, cả hai không phụ thuộc nhưng cũng không có rào cản nào với nhau, dù là bạn tốt nhưng vẫn có thể "đường ai nấy đi" khi cần.

Những khái niệm trên có cái khá quen thuộc và một số chỉ gặp ở Nhật, tuy nhiên chúng đều không gây tranh cãi bằng mối quan hệ sắp được giới thiệu sau đây, gọi là "ofure" - hay còn gọi là "bạn tắm cùng", nghe có vẻ lạ đúng không?

8. Ofure (bạn tắm cùng)

Ofure là viết tắt của “Ofuro Friend”, có nghĩa là một người bạn mà chúng ta có thể tắm cùng. Nó không phải đề cập đến việc tắm chung cho cả nam và nữ ở nhà tắm công cộng thường thấy của Nhật, mà là hai người tắm riêng cùng nhau, giống như kiểu tắm trong phòng tắm cá nhân của bạn. Khái niệm này được nhắc đến trong khảo sát của một chương trình TV ở Nhật.

Ngay sau khi nghe nói về “Ofure”, nhiều người đang theo dõi chương trình nọ nhanh chóng bày tỏ sự mệt mỏi khi phải theo kịp tất cả những thuật ngữ khó hiểu này của giới trẻ, vài người khác chỉ ra rằng một khi bạn khỏa thân để tắm với người khác giới thì nó chỉ đơn giản được gọi là sefure.

Thế nhưng, trong khảo sát của chương trình có đến 20% người trả lời rằng họ đã có một người bạn ofure, tức thân mật tới mức cùng nhau đi tắm, nhưng không quan hệ tình dục và cũng không có tình cảm yêu đương gì.

Có thể nói, hành trình từ bạn bè đến người yêu là một con đường khó khăn và không dễ để điều hướng, nhất là đối với người trẻ tuổi. Tuy những thuật ngữ như trên khó hiểu và đa số chúng ta không theo kịp các khái niệm mới lạ của giới trẻ Nhật Bản, ít nhất chúng có thể được sử dụng như một điểm đánh dấu cột mốc trên con đường yêu đương, từ đó chỉ rõ bạn đang ở đâu trong trò chơi hò hẹn này.

Đọc thêm: Không ai hiểu vì sao người Nhật lại làm mô hình thú đi toilet và tè bậy như thế này

Theo: JIN115

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.