• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Một trong những 'anh hùng chống khủng bố' trên cầu London lại từng là hung thủ giết người vừa mãn hạn tù

Tin tức

Thứ Sáu tuần rồi, cánh sát Anh bắn chết một kẻ khủng bố tên Usman Khan trên Cầu London, hắn đã đâm chết hai người và làm bị thương thêm ba người khácb. Thủ phạm tấn công những người đi đường gần tòa nhà Fishmongers’ Hall gần Cầu London, trung tâm thành phố, đây là một địa điểm thường bị những phần tử Hồi Giáo cực đoan nhắm tới.

Trước khi cảnh sát kịp đến hiện trường để trấn áp kẻ khủng bố, 6 thường dân dũng cảm đã lao vào khống chế và giật lấy con dao của hắn.

6 thường dân hợp sức
Một người thậm chí cầm sừng của kỳ lân biển để tấn công kẻ khủng bố.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ca ngợi sự dũng cảm của những công dân Anh Quốc đã đối mặt với kẻ thù và cho rằng nước Anh sẽ không bao giờ lùi bước trước bọn khủng bố. Tuy nhiên người dân Anh không hoàn toàn đồng ý với Boris Johnson, vì 1 trong 6 "anh hùng" nọ là James Ford một kẻ giết người man rợ vừa mãn hạn tù.

James Ford đã bị kết án tù 15 năm - mức án tối thiểu cho tội giết người ở Anh sau khi hắn giết Amanda Champion, 21 tuổi - một cô gái bị bệnh chậm phát triển vào năm 2004 (khiếm khuyết kỹ năng nghe nói đọc viết hoặc tiếp thu những điều được chỉ dạy).

James Ford (trái) và nạn nhân Amanda Champion.

Amanda bị Ford siết cổ chết, sau đó hắn tiếp tục cắt cổ và vứt xác cô ở một bãi rác gần nhà ở thị trấn Ashford, thuộc hạt Kent, Anh Quốc. Ford hoàn toàn không để lại dấu vết gì, cuộc điều tra về cái chết của Amanda đưa cảnh sát vào ngõ cụt. Vụ việc chỉ được làm sáng tỏ khi Ford gọi điện cho một tư vấn viên thuộc tổ chức từ thiện Samaritans để thú tội.

Bản thân người tư vấn viên của tổ chức Samaritans có nghĩa vụ là phải giữ bí mật những gì người khác tâm sự với mình, tuy nhiên vì không muốn kẻ ác thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật nên người tư vấn viên đã báo cảnh sát và nghỉ việc tại Samaritans.

"Không phải anh hùng!"

Gia đình của nạn nhân Amanda Champion cho biết họ luôn yêu cầu tòa án gia tăng án phạt cho James Ford để hắn phải ở tù lâu hơn, tuy nhiên tòa vẫn cho hắn ra tù đúng hạn trước ngày diễn ra vụ khủng bố trên Cầu London không lâu.

Một người dì của nạn nhân Amanda Champion, bà Angela Cox chia sẻ:

Hắn không phải là anh hùng, chỉ là một tên giết người được trả tự do. Hắn đã giết một cô bé bị khuyết tật, hoàn toàn không phải anh hùng. Thậm chí tòa còn không báo cho chúng tôi biết trước khi thả hắn ra, bất cứ ai trong gia đình tôi cũng có thể bị đe dọa khi hắn lởn vởn ở London.

Hắn đang ở đây và được dư luận xem như một người hùng. Tôi không quan tâm hắn đã làm được điều gì, hắn vẫn là kẻ giết người máu lạnh, một tên dơ bẩn. Amanda cháu tôi là một cô bé dễ tổn thương và hắn đã giết nó.

Trong phiên tòa xử James Ford, thẩm phán đã nói khi tuyên án:

Những gì anh làm là một hành vi độc ác. Nó thể hiện anh có mối quan tâm đến việc gieo rắc nỗi khủng khiếp và ám ảnh với cái chết, thể hiện qua việc giết người bằng cách cắt cổ họng.

Amanda tình cờ đi bộ qua khu vực rừng đó không đúng lúc. Anh đã bắt lấy cô gái, bóp cổ và cắt cổ cô, khiến cô phải chịu một cái chết khủng khiếp và cô đơn.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.