• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Kỳ án Nhật Bản (Phần 4): 'Sát nhân khiếm thính' phẫn nộ vì bị chính gia đình ngược đãi

Kinh dị

Seisaku Nakamura là sát nhân vị thành niên nổi tiếng nhất Nhật Bản trong giai đoạn Thế Chiến thứ 2 ở Nhật, hắn được quốc tế biết đến với cái tên Hamamatsu Deaf Killer (sát nhân khiếm thính vùng Hamamatsu, thuộc tỉnh Shizuoka). Nakamura bị cáo buộc đã giết chết 12 người bằng dao, đa phần nạn nhân là trẻ vị thành niên.

Đứa con không mong muốn trở thành "con quỷ tuổi teen"

Seisaku Nakamura sinh ra trong một gia đình có 7 anh em, hắn là đứa con thứ 6. Mặc dù được đánh giá là một bé trai thông minh, thường đạt điểm cao ở trường, nhưng vì bị điếc bẩm sinh nên Seisaku bị gia đình hắt hủi, đối xử tệ. Mặc dù luôn cố gắng học tập nhưng từ nhỏ bố mẹ đã xem Seisaku là một đứa con không mong muốn.

Chân dung Seisuke Nakamura.

Vì gia đình có nhiều con, bố mẹ lại tập trung chăm lo cho những người con khác không bị dị tật nên Seisaku bị bỏ rơi, không được quan tâm chăm sóc về mặt tinh thần, hắn phát triển hoang dại và lệch lạc. Từ nhỏ, hắn đã yêu thích những bộ phim giết người, nhất là phim có sát nhân sử dụng vũ khí như kiếm Nhật để ám sát đối phương.

Về sau khi bàn về vụ việc sát nhân Hamamatsu, hai nhà tâm lý học nổi tiếng Nhật Bản là Hiroyuki Uchimura và Yoshimasu Osamuotto cho rằng vụ thảm sát xảy ra một phần trách nhiệm là do gia đình của Seisuke, hắn ta đã được thụ hưởng một cách giáo dục méo mó, khiến nhân cách phát triển không bình thường, trở thành "một con quỷ tuổi teen".

Diễn biến vụ "sát nhân Hamamatsu"

Chuỗi gây án của Seisuke diễn ra từ đầu năm 1941 đến tháng 10 năm 1942. Án mạng đầu tiên xảy ra vào ngày 22 tháng 8 năm 1938, Seisuke có ý định phục kích và hãm hiếp 2 phụ nữ, họ chống cự dữ dội nên hắn đã giết họ tại chỗ, lúc này Seisuke mới 14 tuổi, cảnh sát bế tắc trong việc điều tra thủ phạm.

Đến 18 tháng 8 năm 1941, tức trước sự kiện Chiến tranh Thái Bình Dương giữa quân đồng minh và quân phiệt Nhật, Seisuke lẻn vào một khu nhà của các geisha, hắn cưỡng hiếp và đâm chết 2 người geisha rồi trốn thoát sau khi trộm 1 số tài sản.

Các thành viên sở cảnh sát Hamamatsu, những người đã thụ lý vụ án "sát nhân khiếm thính" từ năm 1941 đến 1942.

Ngay ngày hôm sau 19 tháng 8, Seisuke giết thêm 3 người nữa trong đêm khuya ở một nhà hàng. Hơn 1 tháng sau, ngày 27 tháng 9 năm 1941, Seisuke đột nhập vào chính nhà mình lúc nửa đêm, giết chết một trong những người anh trai ruột, làm bị thương một người chị ruột, chị dâu, cha mẹ và mấy đứa cháu nhỏ. Sau đó hắn vẫn trốn thoát thành công, không ai biết rằng Seisuke là thủ phạm.

Seisuke rất ranh ma, hắn đóng vai vô tội một cách tài tình khiến cảnh sát không nghi ngờ, họ cũng không cho rằng một kẻ khiếm thính có vẻ khù khờ lại có thể trở nên nguy hiểm như vậy. Sau vụ này Seisuke ngưng giết người 1 thời gian cho đến ngày 25 tháng 8 năm 1942, hắn đột nhập vào gia đình nọ, giết chết một đôi vợ chồng, con gái và con trai của họ rồi cố gắng cưỡng hiếp một người con gái khác nhưng không thành.

Treo cổ "con quỷ tuổi teen"

Sau lần giết người cuối cùng của Seisuke Nakamura, gia đình đã biết hắn là hung thủ nhưng không dám tố cáo vì sợ bị trả thù. Lúc này, nước Nhật đang trong thời chiến nên nhà chức trách cũng không tiện phát động điều tra rầm rộ. Nhà nước rất ngại làm dân chúng lo lắng thêm giữa tình hình chiến sự căng thẳng. Vì những lý do này nên đến tháng 10 năm 1942 thì Seisuke mới bị bắt.

Mặc dù các bác sĩ tâm lý cho rằng Seisuke có dấu hiệu tâm thần nên không thể xử như người thường như quan tòa không để vụ việc kéo dài thêm, họ nhanh chóng xử Seisuke như một người trưởng thành, xác lập án tử bằng hình thức treo cổ. Vì đau buồn, cha của Seisuke là ông Fumisada Nakamura đã trầm mình dưới sông tự vẫn vào ngày 11 tháng 11 năm 1942.

Đọc thêm: Các vụ án chấn động Nhật Bản.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.