• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Kỳ án Nhật Bản (Phần 5): 'Triết gia bệnh hoạn' cưỡng bức hơn 100 phụ nữ và 90 bé gái rồi viết sách dạy cách... chăm trẻ em

Kinh dị

Nếu nói về số lượng người chết thì kẻ sát nhân hàng loạt nhiều nhất Nhật Bản chính là bảo mẫu ma quỷ Miyuki Ishikawa với kỷ lục hơn 100 mạng, thế nhưng nếu xét thành tích về tội cưỡng hiếp thì chắc chắn không ai qua được "triết gia bệnh hoạn" Sataro Fukiage, hắn giết từ 6 - 13 người nhưng đã cưỡng hiếp đến hơn 200 nạn nhân bao gồm bé gái 4 tuổi cho đến phụ nữ 50 tuổi. Trước khi bị xử tử, Sataro để lại nhiều ghi chép và tác phẩm gây chấn động.

Chân dung sát nhân, kẻ hiếp dâm hàng loạt Sataro Fukiage - một trong những tên tội phạm kỳ lạ nhất lịch sử Nhật Bản.

Yêu râu xanh tuổi thiếu niên

Sataro Fukiage sinh ngày 1 tháng 2 năm 1889 ở Kyoto, Nhật Bản trong một gia đình bệnh hoạn từ gốc, hắn bị dạy hư bởi cha là một kẻ nghiện rượu và thích quan hệ với trẻ em. Từ bé, Sataro đã thích sờ mó vùng kín của em gái ruột, nhưng trong gia đình của hắn, chuyện như vậy là rất bình thường.

Đến năm 9 tuổi, Sataro bị đuổi khỏi nhà và phải đi làm việc để kiếm sống, hắn đi khắp nơi và làm nhiều công việc khác nhau. Năm 11 tuổi, khi làm việc ở tiệm gia công cơ khí, Sataro cưỡng hiếp một người chị ở cùng nơi làm việc. Tuy nhiên nạn nhân lại tỏ ra thích thú với hắn và cả hai có quan hệ tình cảm trong thời gian dài. Họ gặp nhau mỗi đêm, vụ việc bị bại lộ và ông chủ đuổi việc Sataro.

Thành Kyoto những năm 1900 bị hoành hành bởi tên tội phạm cướp - giết - hiếp kinh tởm nhất lịch sử Nhật Bản.

Đi xin việc ở nơi khác, Sataro không may bị bắt khi ăn cắp 5 Yên của chủ, hắn bị tống vào tù trong 2 tháng. Thế nhưng, thời gian ở tù lại có vẻ dễ thở hơn với Sataro vì hắn được nhà nước cho ăn cơm ngày ba bữa và có thời gian học chữ Kana (bảng chữ cái của Nhật) và môn Toán. Mặc dù là một tên vô lại nhưng Sataro thông minh và có khả năng tự học rất tốt, hắn dần thông thạo chữ viết và phép tính.

Sau khi ra tù, Sataro lang thang ở Osaka và gia nhập những băng nhóm trộm cướp, mới 13 tuổi nhưng lúc này Sataro trải đời không khác gì một người đàn ông trưởng thành. Hắn tiếp tục hành nghề ăn xin và ăn trộm ở Shikoku, số tiền hắn kiếm được đủ để thuê một ngôi nhà cho cả gia đình ở cùng. Cứ như thế mãi đến năm 15 tuổi hắn mới có quan hệ đàng hoàng với một cô gái nọ nhưng không may bị cảnh sát tóm cổ vì tội ăn cắp xe đạp.

Lần này, vì lý do tái phạm nên Sataro phải ở tù lâu hơn trước, tổng thời gian thụ án khoảng 2 năm, Sataro dành thời gian trong phòng giam để học chữ Hán cổ.

Tên tội phạm trăng hoa

Mãn hạn tù, Sataro Fukiage đã 17 tuổi, trở thành một chàng thanh niên thực thụ, sành đời, lém lỉnh và nguy hiểm. Quan trọng là hắn rất dẻo miệng, hiểu biết chữ nghĩa nhờ tự học trong tù. Sataro làm quen với một phụ nữ khá giả 54 tuổi và trở thành tình nhân của bà ta, đúng hơn là một nô lệ tình dục cho người phụ nữ trung niên, hắn chấp nhận điều đó.

Trong thời gian làm "sủng vật" của người phụ nữ trung niên, Sataro gạ gẫm con gái 11 tuổi của bà ta, ép buộc cô bé quan hệ. Không dừng ở đó, hắn cưỡng hiếp luôn con gái và các cô hầu gái của nhà hàng xóm. Hành vi của Sataro bắt đầu bị nhiều người xung quanh đồn đoán và cảnh sát bắt đầu để ý đến hành tung của hắn.

Kết quả hình ảnh cho kinkakuji
Kim Các Tự, nơi Sataro phạm tội làm vấy bẩn chốn thiền môn.

Một ngày nọ, Sataro đến ngôi chùa linh thiêng Kinkaku (Kim Các Tự) nổi tiếng của Nhật Bản, tại đây hắn cưỡng hiếp một cô gái ngay trong ngôi chùa, sự việc dẫn đến lệnh bắt khẩn cấp của cảnh sát được ban hành và Sataro bị còng tay ngay sau đó. Lần này, Sataro Fukiage bị kết án chung thân. Tuy nhiên vì cải tạo tốt mà được giảm án xuống còn hơn 10 năm. Trong thời gian ở tù lần này, Sataro đã kịp học hết các lý luận triết học của Khổng Tử, Mạnh Tử, Socrates, Aristotle và Phật Giáo Đại Thừa.

Chứng nào tật nấy

Lại mãn hạn tù sau cái án dài hơn 10 năm, Sataro lúc này đã hơn 30 tuổi, hắn già dặn và thấm nhuần những tư tưởng triết lý cao siêu. Hắn đi tìm việc ở nhiều nơi và đều được nhận, thế nhưng sau một thời gian làm việc thì Sataro lại bị đuổi khi người chủ điều tra ra quá khứ đen tối của hắn.

1 năm sau khi được tự do, Sataro lại bị bắt vì cáo buộc quấy rối một em bé 4 tuổi, tuy nhiên được thả ra sớm vì thiếu chứng cứ. Trong thời gian từ tháng 6 năm 1923 đến hết quý 1 năm 1924, Sataro đã liên tục thực hiện hành vi cưỡng hiếp và giết hại 6 cô gái, có biệt danh là "kẻ giết người hàng loạt ở Kanto". 6 nạn nhân của hắn đều có độ tuổi từ 11 - 16.

Sataro tiếp tục bị bắt vào ngày 28 tháng 7 năm 1924, lần này tòa kết án tử hình cho con quỷ háo sắc này, họ không thể trả tự do cho hắn thêm một lần nào nữa. Ngày thi hành án treo cổ Sataro là ngày 2 tháng 7 năm 1926, trong 2 năm chờ chết, Sataro Fukiage đã viết một tác phẩm lý luận có tên là Sa Bà (phiên âm tiếng Phạn, có nghĩa là chịu đựng mọi khổ não trong cuộc sống), cuốn sách này có nội dung dạy các bậc bố mẹ cách nuôi dạy trẻ em đúng cách.

Sataro và quyển tự truyện được xuất bản bởi NXB Ganshodo vào năm 1926:

Trong tự truyện của Sataro Fukiage viết trong tù, hắn tự thú rằng đã cưỡng hiếp hơn 100 phụ nữ, khoảng 93 em bé gái, giết chết ít nhất 6 - 13 người. Sataro chưa bao giờ tỏ vẻ hối lỗi về những gì đã gây ra, hắn được gọi là "triết gia bệnh hoạn" trong số những tên tội phạm khét tiếng nhất nước Nhật.

Đọc thêm: Những vụ án chấn động Nhật Bản

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.