• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Việt vô tư bắt ba ba Nhật Bản rao bán trên Facebook

Tin tức

Mới đây, trên Tokyo Baito - nhóm cộng đồng khá lớn của người Việt tại Nhật - xôn xao trước việc một thanh niên đăng bài rao bán bán ba ba để làm thịt một cách rất vô tư.

Thanh niên Việt Nam ở Nhật khoe "chiến lợi phẩm" khi đăng bán ba ba trên Facebook.

Người thanh niên đính kèm ảnh của 7 - 8 con ba ba đủ cỡ từ lớn tới nhỏ, có trọng lượng từ 2,5 - 5 kg. Tất nhiên số ba ba này được bắt và mua bán một cách bất hợp pháp, không có giấy phép hay tuân theo quy định của chính quyền sở tại.

Bất kể đây là hành vi vi phạm pháp luật, bài đăng bán ba ba của người thanh niên có tài khoản tên Long Hưng (không rõ có phải tên thật hay không) nhận được nhiều lượt tương tác, có nhiều người vào hỏi giá vì ba ba được xem là một "món ngon vật lạ".

Tuy nhiên, cũng xuất hiện nhiều ý kiến phản đối, một bình luận viết:

Dòng Việt Nam qua là tàn sát...

Ý nói người Việt sau khi đến Nhật vẫn giữ thói quen bắt giết các loài vật.

Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều người Việt, trong số đó có nhiều bạn là thực tập sinh, du học sinh (tức là những cá nhân đã được đào tạo về luật pháp ở Nhật) cũng ủng hộ hành vi bắt và rao bán động vật bất hợp pháp, thậm chí vào hỏi "có ship không", rồi tag bạn bè vào bảo "làm con đi em ơi", "inbox đi bạn ơi".

Thế nhưng, không lâu sau đó đã có nhiều tài khoản vào cảnh báo:

"Vừa có người bị bắt phạt 50 man đó."

"Cảnh sát tóm được thì lại van."

Được biết, việc săn bắt và mua bán động vật hoang dã ở Nhật cần được sự cho phép, cũng như phải diễn ra ở khu vực quy định. Hành vi bắt và bán trái phép ba ba có thể bị phạt đến 50 vạn Yên (hơn 100 triệu VNĐ).

Nhật Bản là nơi sinh sống của nhiều loài ba ba, có thể lên đến 7 loài, một số loài đang gặp nguy hiểm vì số lượng sút giảm do ô nhiễm hoặc bị săn bắt quá mức.

Bài đăng rao bán ba ba của tài khoản tên Long Hưng cuối cùng đã bị quản trị viên của nhóm Tokyo Baito xóa bỏ vì gây tranh cãi và làm gương xấu cho cộng đồng người Việt tại Nhật.

Từng có một sinh viên Việt Nam bị cảnh sát bắt vì tội bắt vịt để ăn mà không có giấy phép.

Đây không phải là lần đầu tiên người Việt ở Nhật bị vướng vào các sự cố vi phạm luật bảo hộ và săn bắt động vật. Hồi đầu năm 2019, một sinh viên người Việt đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra vì dùng tay không bắt 2 con vịt trong hồ thuộc công viên Edogawa, vụ việc thậm chí đã được đài NHK đưa tin phê phán.

Cũng theo đài NHK từng giải thích, bắt các loài vật để ăn không phải là việc bị cấm ở Nhật, cả vịt và ba ba đều là những loài có thể bắt hoặc nuôi để làm thịt. Tuy nhiên các hoạt động này phải tuân theo luật quy định và được cấp giấy phép bởi chính quyền địa phương.

Đọc thêm: Nam sinh Nhật Bản đe dọa đánh bom hãng Konami vì lỗi game PES 2020

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.