• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nữ y tá Mỹ cầu xin người dân ngừng lấy cắp đồ dùng trong bệnh viện

Tin tức

Sonja Reinert, một y tá và hộ sinh tại Bệnh viện Emory Midtown ở Atlanta, Hoa Kỳ đã đăng một video đầy cảm xúc trên Facebook, kêu gọi mọi người hãy ở yên tại nhà và ngừng lấy cắp đồ của bệnh viện. Cô nói rằng các y bác sĩ đã không còn đủ thiết bị bảo vệ cá nhân và các đồ dùng y tế khác. Họ đã phải giấu găng tay, mũ và thậm chí những chai nước rửa tay vì mọi người sẽ lấy trộm chúng.

Nữ y tá cũng đã khóc khi chia sẻ trên mạng xã hội, cho biết cô cảm thấy rất sợ hãi. Video kèm theo thông điệp:

...Nếu mọi người muốn biết cảm giác như thế nào khi là một y tá ngay bây giờ, hãy xem clip này. Đây có lẽ là những cảm xúc chân thật và kích động nhất mà mọi người từng thấy ở tôi. Nếu bạn muốn giúp đỡ vào lúc này thì hãy ở yên tại nhà, làm ơn, bất kể bạn đang sống ở nơi đâu trên thế giới này...

Nữ y tá người Mỹ thổn thức khi vật tư y tế bị người dân lấy cắp.

...Đồ dùng cứ thế biến mất. Chúng tôi phải giấu vật tư đi vì người ta cứ thế lấy chúng. Điều khiến tôi sốc nhất là mọi người nghĩ rằng có thể đến bệnh viện và thuận tay lấy đồ về. Hãy vui lòng tặng những vật tư cần thiết cho chúng tôi vì hiện tại không còn gì cả.

Reinert cũng cho biết ban quản lý bệnh viện đã cố hết sức để tìm nguồn cung cho những nhu yếu phẩm cần thiết đối với công tác y tế, tuy nhiên tình trạng quá tải hệ thống y tế ở Mỹ khiến họ thiếu thốn rất nhiều. Chính vì thế Reinert kêu gọi quần chúng hãy đóng góp các vật tư này, ví dụ như khẩu trang, thay vì lấy cắp của bệnh viện.

Sonja Reinert chia sẻ về nỗi lo sợ khi cuộc sống bị đảo lộn bởi đại dịch:

Tan ca sau 12 tiếng bận rộn kể từ tối qua, tôi đã ngắm cảnh mặt trời lặn với tất cả những gì đẹp nhất của nó. Nhưng cảm giác không chắc chắn đã làm hỏng khoảnh khắc hạnh phúc sau một ngày làm việc.

Đứa con lớn nhất của tôi sẽ nghỉ học "cho đến khi có thông báo tiếp theo" và tôi mong rằng nhà trẻ sẽ có điều chỉnh phù hợp vào Thứ Hai. Tôi phải tự hỏi rằng điều gì sẽ xảy ra trong hai tháng tới, và tôi lo lắng. Liên lạc với người thân ở Châu Âu bị cắt đứt, con tôi ở nhà nhưng tôi vẫn phải đi làm, và làm nhiều hơn bao giờ hết.

Tôi không có giải pháp nào khác và không biết phải đối mặt với những gì ở phía trước. Nhưng chúng ta có niềm tin, hy vọng, sự tử tế, tôn trọng, đừng quên rửa tay và ở nhà càng nhiều càng tốt. Chúng ta phải đối mặt với điều này! Và thực sự không còn lựa chọn nào khác. 

Người dân Mỹ đang căng mình đối đầu với đại dịch khi số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã vượt qua Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Y tá Reinert nói thêm rằng y bác sĩ đã cố xét nghiệm cho bất kỳ bệnh nhân nào có triệu chứng ho nghi ngờ do Coronavirus, nhưng sẽ mất đến hơn 3 ngày để có kết quả. Trong thời gian đó, những bệnh nhân chờ kết quả ấy vẫn được điều trị với phác đồ như người đã dương tính. Nước Mỹ đang rơi vào tình trạng khó khăn khi số ca nhiễm đã bắt đầu vượt qua cả Trung Quốc và tiếp tục tăng nhanh.

Theo: Sonja Ender Reinert
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.