• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Nhật khẩn cầu tại ngôi đền cùng tên với anh hùng diệt quỷ trong anime, hy vọng vượt qua đại dịch Corona

Tin tức

Nhiều ngôi chùa và đền thờ Nhật Bản được yêu thích không chỉ vì ý nghĩa tôn giáo mà còn vì giá trị thẩm mỹ tuyệt đẹp của chúng. Chẳng hạn, ngôi đền Kamado nổi tiếng với hoa anh đào vào mùa xuân và lá phong đỏ, vàng tuyệt đẹp vào mùa thu.

Thế nhưng, Kamado còn là tên của nhân vật anh hùng Kamado Tanjiro trong anime được yêu thích: Lưỡi Gươm Diệt Quỷ (Kimetsu no Yaiba). Đây quả là một sự trùng hợp thú vị, cái tên của ngôi đền trăm tuổi lại có thể liên hệ một cách ngẫu nhiên đến bộ anime ăn khách. Điều này thu hút dòng người đổ về đền Kamado để cầu nguyện và vẽ fanart.

Cổng vào đền Kamado, ngôi đền tọa lạc tại tỉnh Fukuoka, Bắc Kyushu.
Đã có hàng nghìn thẻ bài ema đùng để vẽ fanart được lưu lại đây.

Ngôi đền được thành lập vào năm 644 và nằm cách ga Dazaifu khoảng 10 phút lái xe. Về lý do tại sao nó có cùng tên với một anh hùng trong manga/anime thì có thể lý giải là tác giả của bộ Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - Koyoharu Gotoge cũng có quê nhà ở Fukuoka, ông tự hào với các tín ngưỡng lâu đời của quê hương mình.

Mặc dù đền Kamado ngày nay nổi tiếng nhất với bùa enmusubiyakuyoke (bùa cầu tình duyên và trừ tà), ban đầu nó được xây dựng như một rào cản để giữ cho cộng đồng xung quanh an toàn khỏi các linh hồn xấu xa, phù hợp một cách độc đáo với khía cạnh anh hùng diệt quỷ của bộ truyện và anime Demon Slayer.

Tại ngọn núi phía sau đền Kamado cũng tồn tại một hình thức thờ cúng khổ hạnh truyền thống gọi là Shugendo, người luyện tập hình thức này cũng mặc một chiếc áo khoác có họa tiết tương tự như cách mà nhân vật Kamado Tanjiro đã thể hiện.

Sau khi dâng lời cầu nguyện, người viếng đền đến giá đỡ treo ema (thẻ bài cầu nguyện). Thường thì một mặt của các thẻ bài đều trống để bạn viết lời chúc và hy vọng các vị thần sẽ chứng giám, nhưng tại Kamado, hầu hết các ema ngày nay đều được vẽ fanart Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba.

Có một loạt các tài năng nghệ thuật ở nhiều mức độ được thể hiện tại đền Kamado, từ những bức vẽ nguệch ngoạc cho đến những cống phẩm được thể hiện một cách tỉ mỉ nhân vật mà họ yêu thích. Tương tự như vậy, các điều ước được ghi trên đó cũng rất phong phú, bao gồm những lời thỉnh cầu cho cái kết hậu của các nhân vật trong Demon Slayer và sự chấm dứt của cuộc khủng hoảng do virus Corona đang diễn ra tại Nhật Bản.

Trong ảnh trên, có thể thấy một thẻ bài ema với hình ảnh của Kamado Tanjiro ở bên trái cùng thông điệp cầu khẩn "thành tích học tập" và bên phải là một thẻ bài khác hy vọng "tiêu diệt Corona". Trong ảnh bên dưới đây là một cây emusubi, chính là cây linh thiêng trong đền được cho là có tác dụng mang lại tình duyên cho người đến cầu khẩn, thật tình cờ là có một chú mèo dễ thương đang ngủ dưới gốc cây.

Đọc thêm: Nhật Bản phát minh 'Áo thun ảo thuật' giúp chị em gợi cảm hơn nhờ kỹ thuật đánh lừa thị giác

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.