• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Những bức ảnh nghệ thuật 3D như đang ‘liếc nhìn’ bạn trên đường phố

Nghệ thuật

Có thời gian nghệ thuật vẽ tranh đường phố từng bị cho là xấu xí, bôi bẩn, thậm chí những người vẽ trên đường phố còn bị coi là kẻ “phá hoại”. Tuy nhiên, để chứng minh điều ngược lại, một số nghệ sĩ đã biến những bức tường trống rỗng thành các tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Đây chính xác là những điều mà Milano Cosimo Cheone Caiffa đã làm, anh biến những bức tường thành các tác phẩm 3D có “linh hồn”. Nếu trước đó, người đi bộ chỉ lướt qua thì bây giờ, họ đã phải dừng chân chiêm ngưỡng, thậm chí là selfie bên các tác phẩm đó.

“Ý tưởng này được tạo nên từ việc tôi mong muốn phá bỏ giới hạn. Trong các thiết kế, tôi luôn cố gắng gửi thông điệp về sự thoải mái, niềm vui trong cuộc sống với những người xung quanh”, Caiffa Cosimo chia sẻ.

Có nhiều cách để một người thể hiện bản thân và với nghệ thuật cũng có nhiều hình thức để “phô trương” chúng. Một trong số đó chính là nghệ thuật vẽ đường phố. Khi nghệ thuật tác động vào thị giác tại các điểm công cộng, chính người đi đường lại trở thành những chuyên gia đánh giá các tác phẩm đó.

Trước kia, nghệ thuật vẽ đường phố, hay còn gọi là vẽ graffiti bị coi là bất hợp pháp, tuy nhiên ngày nay, các nghệ sĩ được thoả sức sáng tạo tác phẩm của bản thân, tại những khu vực nhất định.

Các loại hình nghệ thuật đường phố cũng rất phổ biến: phun sơn, sticker, dán áp phích, điêu khắc,.. Tất cả những tác phẩm bạn nhìn thấy trong không gian và địa điểm công cộng đều được gọi chung là nghệ thuật đường phố. Với Cosimo Cheone Caiffa, anh chọn cách vẽ tranh 3D graffiti, tạo ra ảo ảnh trên tường từ một góc nhìn nhất định.

Cosimo Cheone Caiffa sinh ngày 26/5/1979 ở Gallipoli. Từ trước đến nay, anh luôn thể hiện sự quan tâm của mình dành cho nghệ thuật.

Gia đình và bạn bè của Cheone Caiffa đều có mối liên hệ nào đó với nghệ thuật, nói không sai khi cho rằng vị nghệ sĩ này đã được nuôi dưỡng và lớn lên trong nghệ thuật. Đầu tiên, Cosimo Cheone Caiffa học vẽ trên vải, sau đó tìm hiểu về graffiti và nó ngay lập tức thu hút sự quan tâm của anh.

Các tác phẩm của Cosimo rất đặc biệt. Từ 1 góc độ, những tác phẩm của anh trông kì lạ, quái đản. Nhưng từ góc độ khác, cũng với tác phẩm ấy, chúng trông lại hoàn toàn sáng tạo và thu hút. Cosimo Cheone Caiffa khiến các tác phẩm của mình như "nhảy" ra khỏi bức tường.

Đây là một điều không dễ dàng, bởi bạn phải áp dụng kiến thức về nghệ thuật cùng điều kiện môi trường xung quanh một cách chặt chẽ và hợp lí.

Các tác phẩm của Cosimo Cheone Caiffas rất nổi tiếng. Anh có hơn 21k người theo dõi trên Instagram với hơn 300 bài đăng. Ngoài tranh nghệ thuật trên đường phố, anh cũng chia sẻ nhiều tác phẩm tranh vẽ của mình. Chúng thực sự độc đáo và sáng tạo về cả kĩ năng và phong cách vẽ.

Các tác phẩm độc đáo khác của Cosimo Cheone Caiffas:

Bạn ấn tượng với tác phẩm nghệ thuật đường phố nào nhất? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.